ผู้ว่าฯ สัญจร เขตห้วยขวาง แก้ปัญหาน้ำท่วม ไฟฟ้าส่องสว่าง เน้นย้ำธุรกิจต่างชาติต้องโปร่งใส

ไม่เฉพาะเรื่องน้ำท่วม ยังรวมถึงเรื่องไฟฟ้าส่องสว่าง เขตห้วยขวางมีชุมชนอยู่ 22 ชุมชน ซึ่งมีจำนวนหลายแห่งที่ไฟฟ้าดับ สิ่งเหล่านี้เราต้องหาทางเข้าไปช่วยเหลือ ในแผนรวมเราพยายามพัฒนาทั้งเรื่องไฟฟ้าส่องสว่างและน้ำท่วม

11 กุมภาพันธ์ 2566- นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจร เขตห้วยขวางในวันนี้ว่า เขตห้วยขวางเป็นเขตที่อยู่ในเมือง เป็นเขตสีส้ม เป็นที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลาง

ปัญหาหลักๆ คือ เรื่องน้ำท่วม ซึ่งเรามีแผนดำเนินการอยู่ ปัญหาที่เจอส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ของเอกชน เช่น หมู่บ้านต่างๆ ซึ่งเป็นปัญหาที่ไม่ใช่เฉพาะกับกทม. เป็นปัญหาหมู่บ้านเก่า เป็นพื้นที่เอกชนไม่ได้ยกเป็นที่สาธารณะ กทม.เข้าไปดำเนินการได้ยาก เนื่องจากไม่สามารถนำงบประมาณมาใช้ได้

ไม่เฉพาะเรื่องน้ำท่วม ยังรวมถึงเรื่องไฟฟ้าส่องสว่าง เขตห้วยขวางมีชุมชนอยู่ 22 ชุมชน ซึ่งมีจำนวนหลายแห่งที่ไฟฟ้าดับ สิ่งเหล่านี้เราต้องหาทางเข้าไปช่วยเหลือ ในแผนรวมเราพยายามพัฒนาทั้งเรื่องไฟฟ้าส่องสว่างและน้ำท่วม

อีกเรื่อง เขตห้วยขวางเป็นเขตที่มีธุรกิจต่างชาติอยู่ค่อนข้างเยอะ ซึ่งได้เน้นย้ำว่า ในสิ่งที่เขตดูแลเรื่องใบอนุญาตต่างๆ ต้องทำให้ถูกกฎหมายทั้งหมด หากมีอะไรที่ผิดกฎหมายต้องเคร่งครัด เพราะอาจจะเป็นจุดที่ทำให้เกิดการผิดกฎหมายอื่นๆ ต่อเนื่องตามมา

ส่วนข้อร้องเรียนเหตุเดือดร้อนรำคาญ การเปิดเพลงเสียงดัง สถานบันเทิง ร้านคาราโอเกะ ต่างๆ ได้มอบหมายผู้อำนวยการเขตดำเนินการอย่างจริงจัง เพื่อดูแลความเป็นอยู่ของประชาชน อีกเรื่องคือ เรื่อง อาหารกลางวันเด็ก เป็นเรื่องที่กทม. ให้ความสำคัญมาก เพราะคือพื้นฐานของการพัฒนาเด็ก

ได้เน้นย้ำว่า ต้องมีกระบวนการตรวจสอบทั้งในแง่ของคุณภาพอาหารและในแง่ของการจัดซื้อจัดจ้างต้องโปร่งใส

จากนั้นในเวลา 13.30 น. ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมถนนประชาราษฏร์บำเพ็ญ เป็นจุดฝืดด้านการจราจรและทางเท้าคับแคบ ตรวจมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 แพลนท์ปูน ภายในถนนพระราม 9 ซอย 27

จากนั้นตรวจเยี่ยมชุมชนบึงพระราม 9 พัฒนา เพื่อพบปะพูดคุยเพื่อรับทราบปัญหาของชุมชน และชุมชนบึงพระราม 9 (บ่อ 3) เยี่ยมชมวิถีชุมชนมุสลิม พบปะผู้นำทางศาสนา

สำหรับกิจกรรม “ผู้ว่าฯ สัญจร” ในวันนี้มี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นายประพฤทธิ์ หาญกิจจะกุล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตห้วยขวาง ผู้บริหารเขตห้วยขวาง ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตห้วยขวาง สถานีตำรวจนครบาลท้องที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม

Written By
More from pp
“จรวดดัดแปรสภาพอากาศ” ทางเลือกสำหรับใช้ในภารกิจยับยั้งการเกิดลูกเห็บ ฝีมือคนไทย…
สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.) มีหน้าที่และความรับผิดชอบในการศึกษา ค้นคว้า และดำเนินการวิจัยโครงการขนาดใหญ่ด้านยุทโธปกรณ์ที่ต้องใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีขั้นสูง ทำการวิจัยและพัฒนาจากระดับที่มีองค์ความรู้อยู่แล้วไปยังระดับที่มีความซับซ้อนมากขึ้น
Read More
0 replies on “ผู้ว่าฯ สัญจร เขตห้วยขวาง แก้ปัญหาน้ำท่วม ไฟฟ้าส่องสว่าง เน้นย้ำธุรกิจต่างชาติต้องโปร่งใส”