“ณัฐวุฒิ” เชื่อ เอาเยาวชนที่เคลื่อนไหวไปขัง ไม่ใช่การแก้ปัญหา

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นต่อกรณี ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม แสดงออกการต่อสู้เชิงสัญลักษณ์ด้วยการขอถอนประกันตนเองและอดน้ำและอาหารประท้วงในทัณฑสถานหญิงกลางตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมาดังนี้

“ผมยังเชื่อเช่นเดิมว่า การเอาเยาวชนคนหนุ่มสาวที่เคลื่อนไหวอยู่ขณะนี้ไปขังไม่ใช่การแก้ปัญหา

แม้ห่วงใยแนวทางการต่อสู้ของพวกเขาอยู่ แต่ก็เคารพการตัดสินใจ และหวังใจว่าสถานการณ์ของตะวันกับแบม ซึ่งกำลังอดอาหารอดน้ำอยู่ในเรือนจำ จะคลี่คลายโดยเร็ว

ทุกคนรู้ว่า 3 ข้อเรียกร้องของทั้งคู่ คงยากจะสำเร็จลงในระยะเวลาอันสั้น ไม่ทันกับสภาพร่างกายเด็กสาว 2 คนที่เคี่ยวกรำตัวเองมา 5 วันแล้ว

ผมจึงขอเสนอข้อเรียกร้องที่ทำได้ทันที ระงับสถานการณ์ที่อาจบานปลายได้ทันเวลา คือปล่อยทั้ง 2 คนและเพื่อนๆที่ติดคุกอยู่ออกมาเสียก่อน

เมื่อบ้านเมืองเผชิญกระแสความเปลี่ยนแปลง และพลังของยุคสมัยเช่นนี้ กระบวนการยุติธรรมคงต้องทำหน้าที่อย่างเป็นพิเศษ ใช้เมตตานำ หาแนวทาง ข้อกำหนดที่เป็นไปได้ ผ่อนคลายความตึงเครียด ทั้งในและนอกเรือนจำ

เด็กๆต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ข้อนี้ผมไม่ปฏิเสธ แต่เด็กพวกนี้ไม่ใช่อาชญากร ผมเชื่อเช่นนั้น ปล่อยเด็กออกจากคุกเถอะครับ”

Written By
More from pp
“ราเมศ” เคลียร์ชัด พรุ่งนี้ ประชาธิปัตย์ ประชุม – ปฐมนิเทศ ส.ส.ใหม่ ส่วนจะร่วม-ไม่ร่วม รัฐบาล ยึดมติที่ประชุม ส.ส. + กก.บห.ชุดใหม่
1 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงความเคลื่อนไหวของพรรคว่าในวันพรุ่งนี้ (2...
Read More
0 replies on ““ณัฐวุฒิ” เชื่อ เอาเยาวชนที่เคลื่อนไหวไปขัง ไม่ใช่การแก้ปัญหา”