“ธนกร” มอบนโยบาย “อสมท” เน้นย้ำ คุณภาพ-บทบาทสื่อ รัฐบาลพร้อมสนับสนุน ร่วมกันขับเคลื่อนสังคม เพื่อประโยชน์ของประชาชน

22 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบนโยบายให้กับผู้บริหารระดับสูงของ บมจ. อสมท​ ณ​ บมจ.​อสมท​ ถนนพระรามเก้า กรุงเทพ​ฯ โดยมี พล.ต.อ.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ประธานกรรมการ​ บมจ. อสมท รวมทั้งผู้บริหารระดับสูงของ บมจ. อสมท ให้การต้อนรับ

โดยนายสิโรตม์ รัตนามหัทธนะ กรรมการและรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ .อสมท ได้รายงานสถานการณ์ของ อสมท ในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งแผนงานและกลยุทธ์การแข่งขันในระยะต่อไป

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัจจุบันสื่อเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ทำให้การแข่งขันระหว่างสื่อต่างๆ ในปัจจุบันนี้ มีความเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องคงคุณภาพของเนื้อหา ที่จะส่งสารไปยังผู้รับ และพัฒนาและปรับปรุงรายการต่างๆ ให้มีความแตกต่าง มีความน่าสนใจ มีประโยชน์ และตอบโจทย์ความต้องการของผู้รับ

“ผมอยากให้ทุกท่าน หันกลับมามองที่ คุณภาพของเนื้อหา ที่จะส่งสารไปยังผู้รับ ดังนั้น เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพัฒนาและปรับปรุงรายการต่างๆ ให้มีความแตกต่าง มีความน่าสนใจ มีประโยชน์ และตอบโจทย์ความต้องการของผู้รับ และยิ่งไปกว่านั้น หากเป็นไปได้ เราน่าจะสอดแทรกเนื้อหา ที่สร้างสรรค์ ข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์ เพื่อขับเคลื่อนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น ผมเชื่อว่าด้วย “คุณภาพ” จะทำให้เราครองใจผู้ชม อย่างมั่นคง และยั่งยืนได้” นายธนกร กล่าว

พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวเน้นย้ำอีกว่า “สื่อเป็นเครื่องมือแห่งการขับเคลื่อนสังคม​ โดยเน้นย้ำบทบาทของสื่อที่สำคัญในการกำหนดทิศทางอนาคต ของประเทศ ตลอดจนรัฐบาลก็พร้อมสนับสนุนและเป็นหน่วยเชื่อมประสานให้” นายธนกร กล่าวทิ้งท้าย

อนึ่ง หลังจากเสร็จสิ้นการมอบนโยบาย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ ได้เยี่ยมชมการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆ ของ บมจ. อสมท อาทิ สถานีโทรทัศน์ 9 MCOT HD สถานีวิทยุ สำนักข่าวไทย และ MCOT MUSEUM อีกด้วย

Written By
More from pp
พล.อ.ประวิตร ติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด ห่วงประชาชนท้ายเขื่อนเจ้าพระยา กำชับทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมทุกด้าน
23 กันยายน 2565 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ...
Read More
0 replies on ““ธนกร” มอบนโยบาย “อสมท” เน้นย้ำ คุณภาพ-บทบาทสื่อ รัฐบาลพร้อมสนับสนุน ร่วมกันขับเคลื่อนสังคม เพื่อประโยชน์ของประชาชน”