โครงการจัดประกวดสื่อสร้างสรรค์ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม ภายใต้หัวข้อ ‘คิดอะไร….ก็ธรรม’ ชิงเงินรางวัล 110,000 บาท 

6 ธันวาคม 2565 กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดโครงการ ประกวดสื่อสร้างสรรค์ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม ‘คิดอะไร….ก็ธรรม’ ความยาวคลิป 3-5 นาที

ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวระหว่างเปิดตัวโครงการจัดประกวดสื่อสร้างสรรค์ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม ภายใต้หัวข้อ ‘คิดอะไร….ก็ธรรม’

โดยระบุว่า ทุกวันนี้ สื่อมีบทบาทมากในหลายมิติ การเสพสื่อที่ผิด และไม่รู้เท่าทันสื่อ จะทำให้คนเดินทางผิด ขาดคุณธรรม จริยธรรม และไม่สามารถนำพาชีวิตไปสู่พลังบวกได้ ทั้งนี้ สติ จึงมีความสำคัญ ในการพิจารณาไตร่ตรองและใคร่ครวญ

‘กองทุนสื่อ ต้องการเห็นผู้คนหยิบเรื่องราวดี ที่สัมผัสได้ จึงได้คิด ดำเนินโครงการการผลิตคลิปสร้างสรรค์ คิดอะไร….ก็ธรรม ความยาว 3-5 นาที ที่อยากให้โจทย์เพื่อให้เห็นภาพชัด คือ ทำเรื่องใกล้ตัว เรื่องที่รู้จริง เชื่อว่ามีคนสนใจและมีประโยชน์ รวมถึงสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลง ผลกระทบทางสังคม ที่ผู้คนชมแล้วมีทัศนคติที่ถูกต้องดีงาม’

คุณชยนพ บุญประกอบ ผู้กำกับภาพยนตร์ ได้ชี้เทคนิคการนำเสนอสื่อสร้างสรรค์ โดยระบุว่า แกนเรื่อง ครีเอทีฟสำคัญ ที่ต้องทำให้เกิดเซอร์ไพรส์คนดูให้ได้ รวมถึงภาพ, เสียง ที่นำมาประกอบ ก็อย่าละเลยที่ต้องสะกดใจคนดูด้วย

‘อะไร อย่างไร เล่าให้เห็นภาพ ดึงความคิดรวบยอด ที่ต้องตีโจทย์ให้แตกว่า คลิปนี้ต้องการสื่อสาร , แง่มุมใด’

ผู้สนใจสามารถส่งผลงาน การผลิตคลิปสร้างสรรค์ ภายใต้หัวข้อ ‘คิดอะไร….ก็ธรรม’ ความยาว 3-5 นาที ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 111,000 บาท

เปิดรับสมัครเข้าร่วมส่งผลงานเข้าประกวดตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2566 โดยคณะกรรมการจะคัดเลือก 10 สุดยอดผลงาน เพื่อลุ้นรางวัลชนะเลิศ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566

ติดตามรายละเอียดได้ที่ FB : กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 08-4624-5535, 06-2291-5995

Written By
More from pp
สะเทือนใจ พบผู้สูงวัย เชื่อข่าวปั่นจนไม่ยอมฉีด Sinovac ! “ศุภชัย” โพสต์ยาว ขอขบวนการด้อยค่าวัคซีน หยุดการกระทำ ชี้ เป็นการฆ่ากันทางอ้อม
วันที่ 24 สิงหาคม 2564 นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย และ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ใจความว่า
Read More
0 replies on “โครงการจัดประกวดสื่อสร้างสรรค์ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม ภายใต้หัวข้อ ‘คิดอะไร….ก็ธรรม’ ชิงเงินรางวัล 110,000 บาท ”