มืดฟ้ามัวดิน ! ชาวนครพนมกว่า 1.2 หมื่น แน่นสนามกีฬา งาน “ภูมิใจไทย” เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.นครพนม “อนุทิน” หวัง “กวาดยกจังหวัด” เดินหน้ารุกอีสานเหนือ

เมื่อค่ำวันที่ 4 ธันวาคม 2565 ที่สนามกีฬาโรงเรียนพนมวิทยาคม อ.เมืองนครพนม จังหวัด นครพนม ผู้สื่อข่าวรายงานกิจกรรม ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย คณะผู้บริหาร ส.ส.ของพรรค เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย

ประกอบไปด้วย นครพนม 1 นางพูนสุข โพธิ์สุ, นครพนม 2 นายศุภชัย โพธิ์สุ, นครพนม 3 นพ.อลงกต มณีกาศ, นครพนม 4 นายชูกัน กุลวงษา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนกว่า 1.5 หมื่นคนเข้าร่วมกิจกรรม แน่นพื้นที่จัดกิจกรรม

นายอนุทิน กล่าวบนเวที ว่า ได้มานครพนม ล่าสุด มาเมื่อวันที่ โตโน่ ว่ายน้ำ ข้ามโขง รับเงินบริจาค ช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม กับ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน เป็นกิจกรรมที่ดีมาก ให้กำลังใจโตโน่ และ ทุกคนที่ทำความดี เพื่อส่วนรวม คนทำความดีต้องมีที่ยืนในสังคม

ที่ต้องขอบคุณมากที่สุด คือ พี่น้องชาวนครพนม ที่ให้กำลังใจ ให้การต้อนรับ และมีส่วนร่วมกับการคนตั้งใจทำความดี ทำให้ผมได้คิดว่า ถ้าพวกเราพรรคภูมิใจไทย ทำให้ประชาชนชาวนครพนม ได้เห็นว่าพวกเราตั้งใจดี มีความมุ่งมั่น ที่จะทำเพื่อพี่น้องประชาชนส่วนรวม ชาวนครพนม จะเห็นคุณค่าของเรา

เลือกตั้งครั้งที่แล้ว พรรคภูมิใจไทยมี ส.ส. นครพนม 1 คน คือ นายศุภชัย โพธิ์สุ เมื่อคนนครพนม ให้โอกาส ให้ชีวิตทางการเมืองกับครูแก้ว อีกครั้ง เราย้ำเสมอว่า ท่านต้องไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง และเราก็เห็นแล้วว่า นายศุภชัย ได้ทุ่มเทสุดความสามารถสร้างความเจริญให้กับจังหวัด

“มาวันนี้ เรามั่นใจว่า เราได้พิสูจน์ฝีมือกันมาแล้ว ครั้งที่แล้ว ท่านเลือกมา 1 คน ครั้งนี้ เราขอยกจังหวัด ขอโอกาสให้พรรคภูมิใจไทย ได้ทำงานอย่างเต็มที่ แบบไร้รอยต่อ กับภาคอีสานตอนล่าง เราลงหลักปักฐานได้แล้ว แต่ในพื้นที่อีสานเหนือ เราขอให้นครพนม เป็นจุดเริ่มต้น ในการรุกอีสานเหนือปักหลังลงเสาเข็มในพื้นที่อย่างมั่นคง”

พรรคภูมิใจไทย ยกทัพใหญ่มานครพนม วันนี้ เป็นการบอกว่า เราตั้งใจจริงที่จะมาทำงานให้พี่น้องชาวนครพนม สำหรับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ที่จะมาเสนอกับพี่น้องประชาชน เราจะเน้น 3 เรื่องหลัก

1.การพักหนี้ให้ทุกคน 3 ปี พักหนี้แบบหยุดต้น ปลอดดอกเบี้ย คนละ 1ล้านบาท

2. เรื่องรายได้ เกษตรกร เราจะใช้ระบบ contract farming มายกระดับราคาสินค้าเกษตร มาสร้างหลักประกันให้พี่น้องเกษตรกรทุกคน ระบบ contract farming จะทำให้เกษตรกร ทุกคน ต่อไปนี้ เกษตรกรทุกคน จะเข้าสู่ระบบ ทำไร่ทำนา แบบขายผลผลิตล่วงหน้า ทำสัญญาไว้กับรัฐบาล ต้องรู้ราคาก่อนปลูก หากเกิดความเสียหาย จะมีประกัน เราต้องลดความสูญเสียของเกษตรกร

3. การเข้าถึงระบบสาธารณสุข ในฐานะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้นโยบาย ดูแลผู้สูงอายุ โรงพยาบาลผู้สูงอายุ ทุกจังหวัด คลินิกผู้สูงอายุทุกอำเภอ ศูนย์รักษามะเร็ง ฟรี ทุกจังหวัด ศูนย์ฟอกไต ฟรี ทุกอำเภอ (ฟอกไตฟรี เกิดขึ้นที่ ศรีสงคราม นครพนม) ขึ้นค่าตอบแทน อสม. เป็นเดือนละ 2,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนายอนุทิน เดินเข้ามาในพื้นที่ เพื่อรอขึ้นเวที มีประชาชนเข้าไปขอถ่ายรูปด้วยอย่างคับคั่ง พร้อมทั้งเข้าไปกอด และขอจับมือ อย่างเป็นกันเอง

Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค เตือน โรคฮิตที่ติดมากับเซ็กส์ “ซิฟิลิส-หนองใน” ติดเชื้อสูงขึ้นในกลุ่มเยาวชน แนะใช้ถุงยางอนามัยป้องกันทุกครั้ง หากเสี่ยงให้รีบตรวจและรักษาโดยเร็ว
24 กุมภาพันธ์ 2567 นายแพทย์วีรวัฒน์ มโนสุทธิ นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ และโฆษกกรมควบคุมโรค กล่าวว่า สถานการณ์โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น...
Read More
0 replies on “มืดฟ้ามัวดิน ! ชาวนครพนมกว่า 1.2 หมื่น แน่นสนามกีฬา งาน “ภูมิใจไทย” เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.นครพนม “อนุทิน” หวัง “กวาดยกจังหวัด” เดินหน้ารุกอีสานเหนือ”