ความจริงที่ (อาจ) อยากรู้ – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ก้นหม้อไม่ทันดำ!

เนี่ย..ได้ยินเสียงคนเขานินทา แต่ก็ไม่ได้หมายถึงคู่สามีภรรยา ดารา-นักร้องที่แต่งงานได้ไม่นานก็หย่าร้างกันหรอกนะ!

หาก..เขากำลังพูดถึงกรณีนักการเมืองในพรรคสร้างอนาคตไทย ท่านหนึ่ง คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคฯ ที่ได้โพสต์..

“อุดมการณ์ที่ไม่สามารถปฏิบัติได้ จะนำมาซึ่งความขัดแย้งอย่างไม่มีที่สิ้นสุด” ก่อนจะย้ำ.. “วันนี้ผมยังอยู่พรรคสร้างอนาคตไทย”

อีกท่าน..คุณสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคฯ เช่นกัน โพสต์..”The boss…and I #ตี๋น้อย เป็นคนรับใช้หมาดีกว่าทำงานให้นักการเมืองห่วยๆ”

ซึ่ง อย่าว่าแต่คอการเมืองเลย ผม-คนคอบันเทิง เห็นปุ๊บก็พอจะเดาออก..ทั้งสองท่านที่เพิ่งหิ้วกระเป๋าเข้าไปร่วมกับพรรคสร้างอนาคตไทย ต้องมีอุบัติทางใจเกิดขึ้นแน่เลย!

ไม่ต้องถึงกับขนาดช้าง แค่หมูก็เอาใบบัวปิดไม่ได้แล้ว และยิ่งตาย 2 ตัวพร้อมกัน หัวหน้า-เลขาฯพรรคออกมาพูด-เผยความจริงเสียจะดีกว่า

แต่อย่าอ้าง เหตุเลิกรา-แยกทางกันเป็นเพราะ “มือที่สาม” ล่ะ นั่นมันน้ำเน่า ให้วงการบันเทิงดารา-นักแสดงเขาใช้พอเหอะ!

และไหนๆ เดาแล้ว ก็ขออนุญาตเดาต่อว่า..คุณนิพิฏฐ์น่าจะอึดอัดคับข้องใจกับการแสดงความคิดอ่านทางการเมืองที่อาจทำให้ผู้ใหญ่ในพรรคไม่สบายใจ..

โดยเฉพาะการทำลายมิตร สร้างศัตรู หรือไม่ก็เพราะรู้ พรรคสร้างอนาคตไทยในภาคใต้ กระแสสู้ปชป.-รทสช.-ภท. ไม่ได้..ย้ายเบอร์-ย้ายค่ายจึงเป็นทางที่น่าจะเอาตัวรอดได้!

หรือจะเอาแบบทะลุทะลวง ก็ต้องเดาว่า..พรรคสร้างอนาคตไทยน่าจะหลอมรวมเข้ากับพรรคไทยสร้างไทยจริง!

โดยคุณสมคิด-คุณอุตตม ยอมยกเก้าอี้ “หัวหน้าพรรค” ให้คุณสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นั่ง ซึ่งชายชาตรีอย่างคุณนิพิฏฐ์มีหรือจะโค้งตัว ยอมรับได้!

ส่วนคุณสุรนันท์ เห็นจะเดาต่อไม่ออกว่าจะไปคอกไหน แต่ถ้าจะยึดมั่น-ถือมั่น.. “เป็นคนรับใช้หมาดีกว่าทำงานให้นักการเมืองห่วยๆ” อยู่ต่อไป ผมก็ขออนุโมทนาสาธุ!

เอ้า..แต่นั่นไม่ต้องเดา มองออกชัดเจน ผมหมายถึง “ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด” ที่นอกจากจะโพสต์.. “ผมเชื่อว่าคนงงแบบผมทั้งประเทศ เอ้าแตะก็แตะวะ 5555”

ภายหลังจากที่คุณม้า-อรนภา กฤษฎี ได้แถลงกับนักข่าว ไม่ได้ตบหน้าคุณเอ็ม-นันทวัฒน์ ผ่องบุรุษ ดาราน้องใหม่ที่เกาหลี แค่แตะเพื่อเป็นการสั่งสอน

แล้วยังจะให้สัมภาษณ์สื่อบางช่วงตอนว่า..“ตอนแรกก็นัดหมายกันนะครับว่ากลับมาน้องจะแจ้งความ แต่หลังจากที่น้องได้มีการไปพูดในคลับเฮ้าส์ พูดตรงๆ ว่าผมก็ได้ตำหนิน้องไป

ว่าคนที่ซัพพอร์ตเราอย่างประชาชนที่เขาติดตามข่าวนี้ เขาได้มีการซัพพอร์ตเรา แต่เรากลับไปปกป้องคนที่ทำร้าย แต่ไปว่าคนที่ซัพพอร์ตเรา ก็คือประชาชนที่เห็นใจน้อง

ผมบอกว่าน้องทำแบบนี้ไม่ฉลาดเลย และผมก็ไม่ค่อยพอใจนะ เพราะประชาชนที่เขาเห็นใจเราพอเห็นแบบนี้เขาจะคิดกับเรายังไง หลังจากวันนั้นผมก็ไม่ได้มีการคุยกับน้องอีกเลย

ฉะนั้นน้องจะไปดีกันหรืออะไร เอาง่ายๆ ไม่อยากเป็นเครื่องมือให้ใครกลับมาดังแล้ว ก็ปล่อยเขาไป ใครจะไปทำอะไรก็เรื่องของเขาดีกว่า”

คือ..น้อยใจ-ไม่ได้ดังใจล่ะดูออก ซึ่งก็อยากบอกคุณษิทราว่า อย่าน้อยใจให้เสียบุคลิกไปเลย แต่ควรจะยินดี-ดีใจเสียอีกที่คู่กรณีเขาพูดคุยเจรจาตกลงกันได้ด้วยดี

ไม่ต้องห่วงหรอกว่าสังคมจะไม่รู้ความจริง เพราะคุณม้าก็ได้สารภาพหมดแล้วว่า.. “ตบจริง รับผิด ขอโทษ และน้อมรับในสิ่งที่จะตามมา”

เมื่อน้อง (เอ็ม) ต้องการจะจัดการแก้ปัญหาของเขาเองก็ปล่อยไปน่ะถูกแล้ว คุณษิทราก็ไม่เห็นจะเสียหน้า เสียฟอร์มตรงไหน อาจจะเสียที่ไม่ได้ค่าว่าความบ้างแค่จิ๊บจ๊อย

เพราะทนายดังอย่างคุณษิทรานั้นมีงานจนล้นมือไม้อยู่แล้ว หรือหากยังอยากทำความจริงให้สังคมรู้กับกรณี “ตบหัว” ของคนดังอยู่

ก็ขอแนะนำให้ลองปรึกษาสจ.เปี๊ยกที่โดนพ่อมดดำตบบ้องหูดู เผื่อบางทีสังคมอาจจะอยากรู้ (ความจริง) มากกว่าเรื่อง..

ดาราตบหน้ากัน!

Written By
More from pp
กลุ่มไทยออยล์จับมืออีสท์ วอเตอร์ จัดทำข้อตกลงความร่วมมือโครงการขยายเขตจ่ายน้ำ และลงนามสัญญาซื้อขายน้ำ เพื่อสนับสนุนโครงการพลังงานสะอาด
นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการขยายเขตจ่ายน้ำและลงนามสัญญาซื้อขายน้ำ เพื่อสนับสนุนโครงการพลังงานสะอาด กับนายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง...
Read More
0 replies on “ความจริงที่ (อาจ) อยากรู้ – สันต์ สะตอแมน”