สธ. สั่งเปิดจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ทุก รพ. พร้อมจัด รถโมบายให้บริการในพื้นที่ แม้วอล์กอินมาคนเดียว ก็ให้บริการ

กระทรวงสาธารณสุข สั่งการให้ รพ. ทั่วประเทศ จัดจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 และประชาสัมพันธ์วันเวลาให้ประชาชนทราบอย่างทั่วถึง จัดกิจกรรมเชิงรุกเพื่อเพิ่มความสะดวก เช่น รถโมบายยูนิตออกให้บริการวัคซีนในแต่ละพื้นที่ พร้อมกำหนดเป้าหมายการฉีดวัคซีนในช่วงนี้ โดยเฉพาะกลุ่ม 608 คือ ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง และหญิงตั้งครรภ์ ให้เข้าถึงการรับบริการได้มากที่สุด

หากประชาชนวอล์กอินมารับบริการวัคซีน แม้ไม่ตรงวันหรือมาเพียงคนเดียว ก็ให้บริการโดยไม่ต้องกังวลเรื่องเปิดขวดแล้วฉีดไม่หมดจะต้องทิ้ง หนึ่งขวดที่ฉีดได้หนึ่งคนมีประโยชน์กว่ารอหลายคนแล้วไม่ได้ฉีด เพราะคนที่ป่วยหนักจนถึงเสียชีวิตมักเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น อย่างไรก็ตาม การระบาดในปัจจุบันยังคงเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้คือ Small Wave และจะค่อย ๆ ลดลงช่วงหลังปีใหม่

Written By
More from pp
“อนุชา” นำคณะ สคบ. ลงพื้นที่ติดตามสัญญาจองรถ ในงาน Motor Expo ครั้งที่ 39 สร้างความเชื่อมั่นรัฐบาลคุ้มครองผู้บริโภคทุกมิติ
1 ธันวาคม 2565 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะประกอบด้วย นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครศรีธรรมราช นายธัชชญาณ์ณัช...
Read More
0 replies on “สธ. สั่งเปิดจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ทุก รพ. พร้อมจัด รถโมบายให้บริการในพื้นที่ แม้วอล์กอินมาคนเดียว ก็ให้บริการ”