“สมาคมสหอุตสาหกรรมพืชกัญชงเเละกัญชา” หนุน “อนุทิน” ผลักดันพ.ร.บ.กัญชา กัญชง.ผ่านสภา เพื่อประชาชนจะได้เข้าถึงการแพทย์ สุขภาพ และเศรษฐกิจ

สมาคมสหอุตสาหกรรมพืชกัญชงเเละกัญชา โดยการนำของนายทศพร นิลกำเเหง นายกสมาคม ซึ่งเป็นผู้ประอบการด้านการสกัดกัญชง พร้อมด้วยสมาชิก 15 บริษัท เข้าพบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีเเละรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อมาให้กำลังใจในการทำงาน ที่รัฐมนตรีเป็นผู้ผลักดันทำนโยบายกัญชา กัญชง ด้านการเเพทย์เเละเศรษฐกิจ การกำหนดนโยบายนี้จนประชาชนได้ใช้ได้เข้าถึง สมาคมจึงขอสนับสนุนเต็มที่ เเละขอให้นายอนุทินผลักดันพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ให้ผ่านสภาให้ได้ เเม้จะมีประกาศกระทรวงออกมาในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 เพื่อมาควบคุมในส่วนที่พี่น้องประชาชนห่วงใยเกรงจะกระทบปัญหาสังคม ที่สำคัญไม่อยากให้กัญชา กัญชงกลับไปเป็นยาเสพติด

นายทศพร นิลกำเเหง นายกสมาคม กล่าวว่า การที่นายอนุทิน ได้ผลักดันนโยบายกัญชา กัญชง ทางการแพทย์จนเป็นผลสำเร็จ ทางผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการสกัดกัญชง วันนี้มาให้กำลังใจ นโยบายที่ท่านออกมาวันนี้จะทำให้ได้ช่วยคุ้มครองผู้บริโภค มีความชัดเจนในด้านการลงทุน เป็นผลดีสำหรับผู้ประกอบการ มีแนวทางในการดำเนินธุรกิจ สามารถจะลงทุน กำหนดทิศทางในการลงทุนเพิ่ม

สามารถที่รับซื้อวัตถุดิบจากเกษตรกรผู้ปลูก ในภาคอุตสาหกรรมเห็นด้วยกับพ.ร.บ.กัญชากัญชงที่กำลังเสนอเข้าสภา ถ้าทางสภาโหวตตก ผู้ประกอบการจะมีปัญหาในการดำเนินธุรกิจ ในอนาคตได้ เพราะแต่ละโรงงานลงทุนไปในแต่ละบริษัทนับ 200 ถึง300 บาท เกษตรกรจะมีปัญหา เกษตรกรที่เป็นต้นน้ำมีปัญหา ด้านผู้ประกอยการที่อยู่กลางน้ำได้ผลกระทบ จนถึงปลาย้ำจะได้รับผลกระทบ วันนี้เราเดินมาไกลแล้วควรจะเดินหน้าไปให้ถึงที่สุด

นายทศพร กล่าวต่อ ในเรื่องการนำกัญชาไปใช้ในนันทนาการ วันนี้เราเดินในเรื่องการแพทย์ก่อนในเรื่องเศรษฐกิจเรื่องสุขภาพก่อน ให้ประชาชนได้เห็นการนำกัญชากัญชงมาให้ประชาชนได้เห็นก่อน เวลานี้เราควรจะทำเรื่องทางการแพทย์เพื่อต่อยอดทางเศรษฐกิจตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลข้อที่ 4 ถ้าเรื่องนี้สำเร็จ ประชาชนเข้าใจและเช้าถึงกัญชาและกัญชง ด้านนันทนาการก็ไม่น่าจะยาก

แต่ทุกวันนี้ หน่วยงานของกระทรวงสาธารณสุขประกาศพ.ร.บ.สมุนไพรมาควบคุม ก็ตั้งป้อมรับโต้ตอบ หาข้อมูลมาบิดเบือน อย่างนี้มันจะเดินได้อย่างไร พอมีการกำหนดเป็นสมุนไพรควบคุมทางทางสมาคมและผู้ประกอบการได้ขออนุญาตสกัดกัญชาเพิ่ม จึงขอบอกว่านโยบายนี้เป็นนโยบายที่ดี ถ้าเราช่วยกันตรวจสอบและเฝ้าระวัง

นโยบายนี้ก็จะช่วยฟื้นเศรษฐกิจที่ซบเซาให้กลับมาดีขึ้นได้ ที่สำคัญอีกเรื่อง การที่มีพรรคการเมืองหลายพรรค จะผลักดันให้กัญชากัญชงกลับไปเป็นยาเสพติด อันนี้สมาคมไม่เห็นด้วย พืชสมุนไพรนี้มีคุณมากกว่าโทษ จะเอาไปเป็นยาเสพติดเพื่อเหตุผลทางการเมือง สุดท้ายประชาชนที่จะเข้าใช้ทั้งกัญชากัญชงก็จะหมดโอกาส นายทศพรกล่าว

Written By
More from pp
ถือเป็นสิทธิ์ ตรวจสอบได้เลย ! “ภูมิใจไทย” ใจกว้าง ปล่อย “ก๊วนสุภัทร” ยื่นสอบ “อนุทิน” ย้ำ ทำถูกต้อง ไม่มีความกังวล
กรณีที่กลุ่มเพื่อนหมอสุภัทร ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านน.ส.ศิริภา อินทวิเชียร ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และคณะกรรมาธิการ(กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน
Read More
0 replies on ““สมาคมสหอุตสาหกรรมพืชกัญชงเเละกัญชา” หนุน “อนุทิน” ผลักดันพ.ร.บ.กัญชา กัญชง.ผ่านสภา เพื่อประชาชนจะได้เข้าถึงการแพทย์ สุขภาพ และเศรษฐกิจ”