Triple Stitch™ MRBAILEY® รองเท้ารุ่นใหม่ล่าสุดจาก ZEGNA

อเลสซานโดร ซาร์โตรี @AlessandroSartoriOfficial ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ ZEGNA @ZegnaOfficial ร่วมกับ แดเนียล เบลีย์ @MrBailey ดีไซเนอร์รองเท้าจากลอนดอน สร้างสรรค์รองเท้ารุ่น Triple Stitch™ รุ่นใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานแฟชั่นโชว์ Summer 2023 ผู้ก่อตั้งที่มีวิสัยทัศน์ของสตูดิโอออกแบบรองเท้า CONCEPTKICKS® ที่รู้จักกันดีในนาม MRBAILEY® ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมมือกับ ZEGNA ในการสร้าง Sneaker ที่ประสบความสำเร็จระดับโลก

ซึ่งขณะนี้ CONCEPTKICKS® ถูกจัดให้เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์และการคิดค้นรองเท้าแนวใหม่ ซึ่งรองเท้าผ้าใบ Triple Stitch™ ก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในอัตลักษณ์ใหม่ของแบนด์ ZEGNA ที่ดึงประโยชน์การใช้งานอย่างล้ำหน้ามาบรรจบกับประเพณีและงานฝีมือ ให้เกิดเป็นภาษาใหม่ด้านสไตล์ตามแนวคิดของ Luxury Leisurewear

โดยสร้างสรรค์ขึ้นจากหนังกลับและหนังที่มีผิวสัมผัส ทั้งสีดำ สีขาว สีเทา และ สี Vicuña สีน้ำตาลอมทองอันเป็นซิกเนเจอร์ของ ZEGNA รองเท้าผ้าใบ Triple Stitch™ MRBAILEY® โดดเด่นด้วยการตกแต่งที่ได้แรงบันดาลใจจากการคาร์บอนไนซ์ ซึ่งดึงมาจาก ยากิซูกิ ซึ่งเป็นวิธีการถนอมไม้แบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น

โดดเด่นด้วยรายละเอียดด้วยโลโก้กากบาท 3 ตัว ซึ่งเป็นการแสดงความเคารพต่อศไตล์การตัดเย็บของ Zegna ที่ใช้ยางเย็บด้วยทั้ง 3 ด้าน รวมถึงน้ำหนักรองเท้าที่เบา และ พื้นรองเท้าชั้นกลางแบบพันรอบด้วยมืออย่างประณีต จากนั้นจึงเสริมด้วยพื้นรองเท้าชั้นในที่สามารถถอดออกได้เพื่อความสบายเป็นพิเศษ

ซับในตาข่ายด้านในบางส่วนและสายเชือกรองเท้าแบบสลับได้ทำให้รองเท้าผ้าใบ Triple Stitch™ x MRBAILEY® แต่งแต้มด้วยจุดสังเกตุที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเดินป่า ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการเดินท่องไปในภูมิทัศน์ของ Oasi Zegna: ที่ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในงานแฟชั่นโชว์ ‘Born In Oasi Zegna’ ในฤดูร้อนปี 2023 จัดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2022

“เมื่อ Daniel Bailey และ ผมได้เริ่มต้นการสนทนาเกี่ยวกับการสร้างรองเท้า Luxury Leisurewear คู่หนึ่ง นั้นก็คือรองเท้าผ้าใบ Triple Stitch™ ก็ผุดขึ้นมาในความคิดขึ้นมา ซึ่งรองเท้าผ้าใบ Triple StitchTM ถือเป็นความสำเร็จระดับโลกสำหรับ ZEGNA

และตอนนี้เรากำลังขยายขอบเขตด้วยการเปลี่ยนให้เป็นแพลตฟอร์มที่สร้างสรรค์อย่างแท้จริง โดยร่วมมือกับ MRBAILEY® เราได้เพิ่มสัมผัสใหม่อันเป็นเอกลักษณ์ให้กับ Triple Stitch™ โดยสร้างจินตนาการด้านการออกแบบใหม่โดยที่ยังคงรักษาจิตวิญญาณไว้

เรายังใช้สี วัสดุ และวิธีการก่อสร้างใหม่ๆ จากการทำงานร่วมกันซึ่งอิงตามกระบวนการประดิษฐ์รองเท้าที่ไม่เหมือนใคร เป็นการทดลองที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนซึ่งวัสดุที่หรูหราเข้ากันได้ดีกับความสำเร็จที่ทันสมัย ซึ่งการทำงานร่วมกันกับผมนั้นต้องเป็นผลมาจากความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานและการคิดร่วมกัน พวกเราต้องอยู่บนพื้นฐานของวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกัน

ซึ่งการสนทนาที่มาจากใจจริง และที่สำคัญที่สุดคือความเคารพและความไว้วางใจซึ่งกันและกัน หากมีพื้นที่เหล่านี้ คุณจะสามารถสำรวจความเป็นไปได้และแนวคิดใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งสองแบรนด์” — อเลสซานโดร ซาร์โตรี ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ ZEGNA

“การร่วมมือกับ Alessandro Sartori และทีมช่างฝีมือที่มีทักษะสูงจาก ZEGNA เป็นโอกาสที่หาได้ยากสำหรับผมทั้งในการออกแบบและรับแรงบันดาลใจในแบบเรียลไทม์ จากการทำงานร่วมกับอเลสซานโดร ผมสามารถเห็นได้ว่าเขามองผลิตภัณฑ์ผ่านเลนส์อย่างชาญฉลาด

และผมได้รับแรงบันดาลใจจากความหลงใหลและความสามารถที่เขาและทีมของเขาต้องสร้างงานศิลปะที่มีความซับซ้อนเชิงประติมากรรมและใช้งานได้จริง เกิดเป็นความสมดุลที่แท้จริงของวิศวกรรมด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ร่วมสมัยที่ให้ความรู้สึกหรูหราแบบดั้งเดิม

สิ่งที่ทำให้การทำงานร่วมกันนี้ไม่เหมือนใครคือการเข้าถึงโรงงานผลิตที่เป็นของครอบครัวของ ZEGNA ซึ่งเป็นเหมือนสนามเด็กเล่นสำหรับนักออกแบบทุกคน สิ่งนี้ทำให้เราสามารถทดลองกับโครงสร้างประเภทต่างๆ ได้ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วก็มีแนวคิดในการปรับบริบทรองเท้าหนังสำหรับตลาดหรู แม้ว่ารองเท้าคู่นี้อาจดูธรรมดา

ที่ผ่านกระบวนการทางเคมีที่ก่อให้เกิดโครงสร้างตาข่ายสามมิติแต่จริง ๆ แล้วเป็นหนังชิ้นเดียวที่ถูกพันรอบรองเท้าสามชั้นเพื่อสร้างหนังเสริมส้นเท้า ท้ายที่สุดมันเป็นข้อพิสูจน์ถึงความใส่ใจในรายละเอียดของอเลสซานโดรและความสามารถของทีมในการสร้างสรรค์งานในระดับสูงสุด” — แดเนียล เบลีย์ ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ MRBAILEY®

รองเท้าผ้าใบ Triple Stitch™ MRBAILEY® สีดำ จะวางจัดจำหน่าย pre launched โดยเฉพาะในร้านค้าและบนเว็ปไซต์ออนไลน์ Kith ในประเทศสหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส และญี่ปุ่นในวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายนนี้ และจะเปิดตัว pre-launch ในประเทศจีนในเดือนธันวาคม

คอลเลกชันนี้จะวางจำหน่ายในร้านค้า ZEGNA ระหว่างประเทศบน zegna.com และกับร้านค้าที่ได้รับการคัดเลือกตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2023

Written By
More from pp
ข่าวดี ! “ไทย” เปิด “ศูนย์อาเซียน รับมือวิกฤตสาธารณสุข” “อนุทิน” มั่นใจ เสริมแกร่งด้านสุขภาพทั้งภูมิภาค
26 สิงหาคม 2565 ที่อาคารศูนย์การแพทย์บางรัก กรมควบคุมโรค ถนนสาทร กรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดสำนักงานเลขาธิการศูนย์อาเซียน ด้านการรับมือกับภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขและโรคอุบัติใหม่ ( ASEAN Centre...
Read More
0 replies on “Triple Stitch™ MRBAILEY® รองเท้ารุ่นใหม่ล่าสุดจาก ZEGNA”