โอสถสภารวมพลังปลูกต้นไม้ 2,500 ต้น ร่วมสร้างพื้นสีเขียวให้ กทม. เป็นของขวัญส่งท้ายปี

20 พฤศจิกายน 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ นางวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงานของโอสถสภา​ ปลูกต้นไม้บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ บริเวณริมถนนศรีนครินทร์ ถนนกรุงเทพกรีฑา และรอบสำนักงานใหญ่ของโอสถสภา

เพื่อเพิ่มพื้นที่เขียวและกำแพงกรองฝุ่นให้กับเขตบางกะปิ พื้นที่กรุงเทพมหานคร และเป็นของขวัญส่งท้ายปีให้แก่ประชาชน​ โดยมี​ นางสาวนภัสสร พละระวีพงศ์​ ส.ก.เขตบางกะปิ นายไพรัตน์​ เกษตรสินธุ์​ ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ​ พร้อมผู้บริหารเขต ร่วมปลูกต้นไม้

บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ได้จัดทำ “โครงการ Osotspa Go Green ปลูกต้นไม้เพื่อคนกรุงเทพฯ” โดยตั้งเป้าหมายปลูกต้นไม้ 10,000 ต้นภายใน 4 ปี (2565 – 2568) ซึ่งครั้งนี้เป็นการนำร่องปลูกจำนวน 2,500 ต้น เปลี่ยนพื้นที่ว่างเปล่าจำนวน 4 ไร่ ริมถนนศรีนครินทร์ และถนนกรุงเทพกรีฑา เป็นสวนป่าผสมผสานด้วยสายพันธุ์ที่ให้ดอกไม้สีเหลือง เช่น ต้นสุพรรณิการ์ ต้นเหลืองปรีดียาธร ราชพฤกษ์ ต้นประดู่ ต้นทองอุไร ต้นชะแนบทอง ต้นบานบุรี เป็นต้น

นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ใหญ่ในพื้นที่สำนักงานใหญ่ ได้แก่ ต้นกฤษณา ซึ่งเป็นพืชที่นำมาใช้ผลิตยากฤษณากลั่น เป็นยาที่ช่วยบำบัดอาการท้องร่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย พร้อมมอบต้นไม้ให้กับพนักงานและประชาชนในชุมชนรอบข้างนำไปปลูกเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวที่บ้านของตนเองด้วย

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า นโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้นได้รับการสนับสนุนจากภาคส่วนต่างๆ เป็นอย่างดี ซึ่งเกิดจากการที่ทุกฝ่ายอยากร่วมกันสร้างเมืองที่น่าอยู่และคุณภาพชีวิตที่ดีให้ชาวกรุงเทพฯ การที่โอสถสภาร่วมปลูกต้นไม้ครั้งนี้เป็นของขวัญที่มีคุณค่ามหาศาลเพราะเกิดจากการรวมพลังของผู้คนมากมาย และไม่ได้เป็นเพียงของขวัญสำหรับคนกรุงเทพฯเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้เป็นของขวัญสำหรับคนรุ่นต่อๆ ไปอีกด้วย

“อยากเชิญชวนทุกภาคส่วนมาช่วยกัน​ โดยกทม.มีแนวคิดสร้างถนนสวย​ จึงอยากให้ทุกคนมาดูแลบ้านใกล้เรือนเคียง​ พื้นที่​ ชุมชน​ของตนเอง​ เช่น​ อาจจะมีการให้พนักงานในองค์กรร่วมปลูกต้นไม้​ ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ​ และจะเป็นการทำให้ภาพรวมของกรุงเทพฯดีขึ้นได้” ผู้ว่าฯชัชชาติ​ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับความคืบหน้าการปลูกต้นไม้ตามโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้นขณะนี้ได้ปลูกต้นไม้ไปแล้ว 184,966 ต้น มียอดจองปลูกต้นไม้ 1,641,310 ต้น (มิ.ย.-20 พ.ย.65​ เวลา​ 10.30 น.) ผู้สนใจร่วมปลูกต้นไม้สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://www.bkk1milliontrees.com/

Written By
More from pp
“รมต.สธ.มาเลเซีย” เยี่ยมโรงสกัดกัญชาองค์การเภสัชฯ พิจารณาใช้ทางการแพทย์ “อนุทิน” ปลื้ม พร้อมถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ หนุนมิตรประเทศเดินหน้า
23 สิงหาคม 2565-ที่องค์การเภสัชกรรม อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้นำนาย Khairy...
Read More
0 replies on “โอสถสภารวมพลังปลูกต้นไม้ 2,500 ต้น ร่วมสร้างพื้นสีเขียวให้ กทม. เป็นของขวัญส่งท้ายปี”