เคลื่อนไหวแล้ว!! เครือข่ายประชาชนเพื่อการมีกฎหมายควบคุมกัญชาในประเทศไทย นัดหมายเดินทางไปยื่นหนังสือต่อพรรคการเมืองต่างๆ

เคลื่อนไหวแล้ว ! เครือข่ายประชาชนเพื่อการมีกฎหมายควบคุมกัญชาในประเทศไทย นัดหมายเดินทาง ช่วงเช้าไปยื่นหนังสือต่อพรรคการเมืองต่างๆ จากนั้นยื่นหนังสือพร้อมเฝ้าการประชุม คณะกรรมการ ปปส. ในวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล

นายประสิทธิชัย หนูนวล แกนนำกลุ่ม เครือข่ายประชาชนเพื่อการมีกฎหมายควบคุมกัญชาในประเทศไทย แถลงการผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุถึงการเดินทางไปยื่นหนังสือ ให้กับพรรคการเมืองต่างๆ และ เดินทางไปติดตามการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีการให้เหตุผล และ นัดหมายต่างๆ ดังต่อไปนี้

ประกาศการชุมนุม
มาร่วมกันทวงคืนกัญชาจากยาเสพติด
หน้าสำนักงาน กพร. ตรงข้ามประตู1 ทำเนียบรัฐบาล
22 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12.30 น.เป็นต้นไป

รองนายก วิษณุ เครืองาม จะต้องไม่นำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ในทางตรงกันข้ามต้องเร่งผลักดันให้ พ.ร.บ.กัญชาบังคับใช้
การดึงกัญชาเข้าสู่โหมดยาเสพติดเท่ากับการรีเซตใหม่ในกติกากัญชาของประเทศ การรีเซตใหม่นี้จะสร้างกติกาให้เป็นประโยชน์กับกลุ่มไหนขึ้นอยู่ที่ใครถืออำนาจ

มีแต่การผลักดันกฎหมาย พ.ร.บ.กัญชา จึงจะสร้างหลักประกันว่ากัญชาเป็นของประชาชน เพราะกฎหมายระดับ พ.ร.บ.ออกโดย ส.ส.ซึ่งยังผูกพันประชาชนและการแก้ไขย่อมเป็นที่รับทราบของประชาชน

อีกทั้งการวางข้อปฏิบัติเกี่ยวกับกัญชาไม่สามารถทำตามอำเภอใจของฝ่ายบริหารได้ แต่ต้องออกกลไกใดๆตามหลักการใน พ.ร.บ. เท่านั้นนี่คือหลักประกันของประชาชนว่าในอนาคตหากมีการออกกติกาใดๆจะไม่นำไปสู่การละเมิดต่อสิทธิของประชาชน

หากปล่อยให้การออกกติกาอยู่ในมืออำนาจรัฐ ใครจะเชื่อบ้างว่า วิษณุ เครืองาม จะซื่อตรงต่อประชาชน ไม่ออกมาตรการเพื่อเอื้อทุนใหญ่ กีดกันทุนน้อยและประชาชนโดยรวม

หนทางที่ชอบธรรมที่สุดคือการออกกฎหมายในระดับ พ.ร.บ.มาบังคับใช้เพื่อควบคุมกัญชาเชิงระบบในประเทศไทย
ความพยายามในการนำกัญชาไปเป็นยาเสพติดจึงเป็นการกระทำที่ก่อผลกระทบต่อประชาชนที่กำลังปลูกกัญชาในขณะนี้นับล้านรายและหลังจากนั้นจะมีการสร้างกติกากีดกันไม่ให้ประชาชนเข้าถึงกัญชานับเป็นผลกระทบระยะยาว

โดยในช่วงเช้าจะมีกิจกรรมการไปยื่นหนังสือกับพรรคการเมือง หลังจากนั้นนัดหมายกันมาเพื่อเฝ้าติดตามการประชุม หน้าสำนักงาน กพร.ตรงข้ามประตูหนึ่งทำเนียบรัฐบาล เวลา 12.30 น. เป็นต้นไป

โดยเครือข่ายประชาชนเพื่อการมีกฎหมายควบคุมกัญชาในประเทศไทย จะได้ร่วมหารือกำหนดการเคลื่อนไหวหลังทราบผลการประชุมต่อไป

เพื่อสิทธิพื้นฐานการเข้าถึงกัญชาของประชาชน
เครือข่ายประชาชนเพื่อการมีกฎหมายควบคุมกัญชาในประเทศไทย
17 พ.ย.65

Written By
More from pp
อาร์ต พศุตม์ พา “คุณชายหมูกรอบ” บุกลานเซ็นทรัลเวิลด์ เตรียมทึ่งกับการแข่งขันกินจุใน “Thailand Food Kingdom อาณาจักรนักกิน”
สาวกสายหมูกรอบ ที่ต่างยกนิ้วให้กับความความอร่อยสุดฟินสมคำร่ำลือ แถมพ่อค้ายังหล่อล่ำมีซิกซ์แพกอีกต่างหาก นาทีนี้คงต้องยกให้ ร้าน “คุณชายหมูกรอบ” ของพระเอกหนุ่ม อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม ที่ตั้งแต่เปิดตัวก็ยิ่งขายดีกันจนทอด ไม่ทันคนซื้อ ทั้งออเดอร์ออนไลน์และที่มาต่อคิวยาวหน้าร้าน
Read More
0 replies on “เคลื่อนไหวแล้ว!! เครือข่ายประชาชนเพื่อการมีกฎหมายควบคุมกัญชาในประเทศไทย นัดหมายเดินทางไปยื่นหนังสือต่อพรรคการเมืองต่างๆ”