“แรมโบ้” เชิญชวนคนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีในการจัดประชุมเอเปกตลอดสัปดาห์นี้ พร้อมขอกลุ่มต่างๆ อย่าออกมาเคลื่อนไหวในเวลานี้ เพราะการประชุมมีความสำคัญกับประเทศ และเป็นประโยชน์หลายด้าน

16 พฤศจิกายน 2565-นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำนายกรัฐมนตรี ระบุว่าในสัปดาห์นี้ถือเป็นสัปดาห์ที่มีความสำคัญกับประเทศไทยและคนไทยเป็นอย่างมาก ที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 29 (APEC 2022) ซึ่งการประชุมดังกล่าวประเทศไทยจะได้รับประโยชน์หลายด้าน ทั้งได้ใช้ประโยชน์จากการหารือภายใต้กรอบเอเปค ในการแสวงหาความร่วมมือกับสมาชิกเขตเศรษฐกิจเอเปก เพื่อปฏิรูปและยกระดับมาตรฐานทางเศรษฐกิจของไทยให้ทันสมัยและเป็นสากล

รวมถึงยกระดับการค้าและการลงทุนภายในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก พร้อมทั้งลดข้อจำกัดและอุปสรรคทางการค้าระหว่างเขตเศรษฐกิจ รวมถึงสร้างโอกาสทางการค้าการลงทุนระหว่างไทยกับเขตเศรษฐกิจเอเปค ได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์จากคณะทำงานของเขตเศรษฐกิจอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ โดยเฉพาะภาคการเดินทางและท่องเที่ยว

“ตนเองก็ขอเชิญชวนคนไทยทุกคนเป็นเจ้าภาพที่ดีในการประชุมเอเปกตลอดทั้งสัปดาห์ และขอร้องกลุ่มต่างๆที่จะออกมาเคลื่อนไหวให้หยุดไว้ก่อน ช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ เพราะการประชุมครั้งนี้ถือว่ามีความสำคัญกับประเทศชาติเป็นอย่างมาก”

Written By
More from pp
เอี่ยม ชี้แนะรัฐบาล เตรียมแผนรับมือวิกฤติเศรษฐกิจ หลังความเหลื่อมล้ำพุ่งสูงขึ้นในรอบ 10 ปี ดักคออย่าโยนความผิดให้รัฐบาลก่อนหน้า
22 กันยายน 2563 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี สภาพัฒน์ฯ เผยไทยเหลื่อมล้ำพุ่งรอบ 10 ปี รวยจนห่างกันสูงสุด...
Read More
0 replies on ““แรมโบ้” เชิญชวนคนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีในการจัดประชุมเอเปกตลอดสัปดาห์นี้ พร้อมขอกลุ่มต่างๆ อย่าออกมาเคลื่อนไหวในเวลานี้ เพราะการประชุมมีความสำคัญกับประเทศ และเป็นประโยชน์หลายด้าน”