“ภราดร” แจง ฝ่ายค้าน เเละ น.พ.สมิทธิ์ ยื่นศาลปกครอง กรณีกัญชา กลับไปเป็นยาเสพติด เกิดผลกระทบผู้ป่วย อย่าใช้ประเด็นความแตกต่างทางนโยบายของพรรคการเมือง ในเรื่องกัญชา เป็นประเด็นหาเสียงเลือกตั้งกรรมการแพทยสภา

นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณีที่ฝ่ายค้านและน.พ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ กรรมการเเพทยสภา ได้ยื่นฟ้องศาลปกครองเพื่อเพิกถอนประกาศกระทรวงสาธารณสุข ที่บังคับใช้เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 จนทำให้ต้นกัญชารวมถึงช่อดอก ถูกถอดออกจากยาเสพติด โดยผู้ฟ้องต้องการให้กลับไปใช้ประกาศกระทรวงสาธารณสุขเดิม ที่ประกาศปี 2563 ซึ่งเป็นประกาศที่ทำให้กัญชายังใช้เพื่อการแพทย์ได้

ซึ่งปัจจุบันหลังจากมีการปลดล็อกกัญชา ประชาชนได้ให้ความสนใจ นำกัญชาไปรักษาทางการเเพทย์ นำไปประกอบเป็นผลิตภัณฑ์ นำไปสู่การสร้างเศรษฐกิจ สร้างรายได้ และกัญชารักษาตัวเองเป็นทางเลือกที่จะทำให้ชีวิตรอด

“ผมจึงขอให้ผู้ที่จะนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ได้รู้ว่าเรื่องนี้จะส่งผลให้ประชาชนนับเเสนคนนับล้านคน ที่ลงทะเบียนปลูกกัญชา จะได้รับผลกระทบทั้งหมด เราเดินมาไกลเเล้ว พ.ร.บ.กัญชากัญชง พ.ศ….. ที่จะพิจารณาในสภา จะตอบคำถามในสิ่งที่ท่านเป็นห่วงทั้งหมดได้” โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

นายภราดร กล่าวว่า น.พ.สมิทธิ์ อย่าใช้ประเด็นความแตกต่างทางนโยบายของพรรคการเมือง ในเรื่องกัญชา เป็นประเด็นหาเสียงเลือกตั้งกรรมการแพทยสภา เพราะจะเป็นการนำการเมือง เข้าไปในองค์กรแพทยสภา ซึ่งทราบว่า คณะกรรมการแพทยสภา หลายท่านอึดอัดกับพฤติกรรมเช่นนี้

Written By
More from pp
พลเอก ประวิตร เยี่ยมชมนิทรรศการ APEC 2022 สัญจร “APEC พร้อม ไทยพร้อม” แสดงความพร้อมการเป็นเจ้าภาพเอเปคของไทยปี 2565 เชิญชวนชาวไทยเป็นเจ้าภาพอย่างมีมิตรภาพที่ดีร่วมกัน
นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (27 กันยายน 2565) เวลา 09.00 น....
Read More
0 replies on ““ภราดร” แจง ฝ่ายค้าน เเละ น.พ.สมิทธิ์ ยื่นศาลปกครอง กรณีกัญชา กลับไปเป็นยาเสพติด เกิดผลกระทบผู้ป่วย อย่าใช้ประเด็นความแตกต่างทางนโยบายของพรรคการเมือง ในเรื่องกัญชา เป็นประเด็นหาเสียงเลือกตั้งกรรมการแพทยสภา”