“ไทยสร้างไทย” ลุยน้ำท่วมอีสานต่อเนื่อง จี้รัฐเร่งเยียวยาครัวเรือนละ 10,000 บาท หลังชาวบ้านร่ำไห้น้ำท่วมนาข้าวเสียหายกว่า 80,000 ไร่

www.plewseengern.com

28 ตุลาคม 2565-พรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย วันเพ็ญ เศรษฐรักษา เจ๊นาง รองเลขาธิการพรรค ว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์เขต 2 นายชัชวาล แพทยาไทย รองเลขาธิการพรรค และนายเทิดแผ่นดินทอง ธารชัย นำทีมไทยสร้างไทย ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนจุดพักพิงผู้ประสบภัยน้ำท่วมตำบลลำชีจำนวน 7 จุด ที่ตำบลลำชี อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์

ซึ่งเป็นจุดน้ำท่วมซ้ำซากในทุกปี แต่ปีนี้เนื่องจากน้ำมีปริมาณมากในหลายพื้นที่ภาคอีสาน จึงทำให้ผนังกั้นน้ำลำน้ำชีจังหวัดกาฬสินธุ์ขาดยาวกว่า 50 เมตร เข้าท่วมทะลักสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือน และพื้นที่ทำการเกษตรของชาวบ้าน

โดยแต่ละจุดพักพิงผู้ประสบภัยน้ำท่วม พี่น้องประชาชน ได้เข้ามาร้องไห้ระบายทุกข์ที่น้ำท่วมไร่นาเสียหายแถมบ้านเรือนก็พังอีก จึงเข้าฝากความหวังคุณหญิงสุดารัตน์ทั้งน้ำตา เพื่อขอให้ช่วยนาข้าวที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก รวมถึงนำกล้วยมามอบให้คุณหญิงสุดารัตน์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ขอให้สร้างพรรคไทยสร้างไทยให้สำเร็จ สามารถเข้าไปเป็นรัฐบาลได้โดยง่าย เพื่อทำภารกิจปลดล็อก เปลี่ยนประเทศ เพื่อคนตัวเล็ก

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าวันนี้มาสำรวจน้ำท่วม และเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมตั้งแต่จังหวัดร้อยเอ็ดจนมาถึงจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมา ผลกระทบผนังกั้นลำน้ำชีขาด ทำให้น้ำทะลักท่วมหลายตำบลนานกว่า 1 เดือน สร้างความเสียหายกว่า 80,000 ไร่

ซึ่งขณะนี้พี่น้องประชาชนยังไม่ได้รับการเยียวยา ดังนั้นจึงขอวิงวอนรัฐบาล แทนพี่น้องประชาชนขอให้เร่งเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างน้อยครัวเรือนละ 10,000 บาท ไปก่อน จากนั้นให้เร่งสำรวจและจ่ายค่าเสียหายตามความเป็นจริง เพราะตอนนี้พี่น้องประชาชนขาดรายได้ บางบ้านมีเด็ก มีผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งจากการสำรวจสถานการณ์น้ำท่วมแล้ว คาดว่าจะยังอยู่กับพี่น้องไปอีกสักสักระยะ

“ดิฉัน ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องที่ถูกน้ำท่วมหลายจังหวัดทั่วประเทศ เห็นความเดือดร้อนทุกข์ยากของพี่น้อง ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งซ้ำซากควรจะได้รับการแก้ไขอย่างเป็นระบบ ในสมัยที่ดิฉันเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ได้ทำแผนจัดการน้ำท่วมน้ำแล้งทั่วประเทศไว้หลายโครงการ แต่จนถึงบัดนี้ โครงการส่วนใหญ่ยังไม่ได้ดำเนินการต่อ เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก”

พรรคไทยสร้างไทย จะทำนโยบายแก้ไขปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วมอย่างยั่งยืน อย่างเช่นในภาคอีสาน เราได้ศึกษาและปรับปรุงโครงการโขง เลย ชี มูล เวอร์ชั่นใหม่ ที่จะยกระดับพัฒนาศักยภาพในการจัดเก็บน้ำในทุกตำบล โดยนำเทคโนโลยีมาใช้บริหารจัดการน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรมีน้ำใช้ในช่วงฤดูแล้ง และยังสามารถป้องกันน้ำท่วมอีกด้วย



Written By
More from pp
‘พิธา’ ขอบคุณ 13 ส.ว. กล้าหาญ โหวตนายกฯ ตามฉันทามติประชาชน ประกาศ ‘ยอมรับ ไม่ยอมแพ้’ เตรียมวางยุทธศาสตร์เลือกนายกฯ รอบ 2 
13 กรกฎาคม 2566 ภายหลังที่ประชุมร่วมรัฐสภาลงมติโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้รับการเสนอชื่อเพียงผู้เดียว ผลการลงมติปรากฏว่า
Read More
0 replies on ““ไทยสร้างไทย” ลุยน้ำท่วมอีสานต่อเนื่อง จี้รัฐเร่งเยียวยาครัวเรือนละ 10,000 บาท หลังชาวบ้านร่ำไห้น้ำท่วมนาข้าวเสียหายกว่า 80,000 ไร่”