ประชาธิปัตย์ ไม่เอายาเสพติด ! หนุนกัญชาเพื่อการแพทย์ ไม่หนุนกัญชาเสรี หวั่น สร้างปัญหาอนาคตชาติระยะยาว

www.plewseengern.com
“จุรินทร์” ย้ำ ประชาธิปัตย์ ไม่เอายาเสพติด ! หนุนกัญชาเพื่อการแพทย์ ไม่หนุนกัญชาเสรี หวั่น สร้างปัญหาอนาคตชาติระยะยาว

25 ตุลาคม 2565 เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เกี่ยวกับการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง (ฉบับที่…) พ.ศ…. ที่จะมีการเสนอเป็นระเบียบวาระเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯ ในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ว่า
ประชาธิปัตย์ สนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์ แต่ไม่สนับสนุนกัญชาเสรี อันนี้ถือว่าเป็นจุดยืน เพราะฉะนั้นรายละเอียดต่อมาก็จะใช้หลักนี้ในการพิจารณาต่อไปในการดำเนินการ
“กัญชาทางการแพทย์นั้นเป็นประโยชน์ แต่กัญชาเสรี อย่างน้อยที่สุดมันจะสร้างปัญหาให้กับอนาคตของประเทศระยะยาว อันนี้จึงเป็นที่มาที่เราบอกชัดเจนว่าเราไม่สนับสนุนกัญชาเสรี แต่สนับสนุนกัญชาที่จะไปใช้ประโยชน์ในทางการแพทย์” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวย้ำ
ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ที่จะมีกับพรรคภูมิใจไทยอย่างไรนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เรื่องนี้ตนคิดว่าหลักใหญ่ก็คือเราต้องคำนึงถึงประโยชน์ของอนาคตประเทศโดยภาพรวมเป็นหลัก
ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตอบว่า ในฐานะพรรคร่วม เราก็ทำงานด้วยกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล แต่จุดยืนทางการเมืองของแต่ละพรรคการเมือง ทุกพรรคก็ต้องมีจุดยืนที่เป็นของตัวเอง ประชาธิปัตย์ก็มีความชัดเจนในเรื่องนี้



Written By
More from pp
ลาซาด้าแชร์ไอเทมเด็ดใน LazMall เปลี่ยนบ้านให้น่าอยู่กว่าเดิม ช่วยปลดล็อกความเครียด ช่วงล็อกดาวน์
14 กรกฎาคม 2564-สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้มีมาตรการล็อกดาวน์ งดเดินทาง งดสังสรรค์ แบบเข้มงวดอีกครั้ง แน่นอนว่าการดำเนินชีวิตแบบเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) สามารถช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค แต่ก็อาจเป็นสาเหตุของความเครียด...
Read More
0 replies on “ประชาธิปัตย์ ไม่เอายาเสพติด ! หนุนกัญชาเพื่อการแพทย์ ไม่หนุนกัญชาเสรี หวั่น สร้างปัญหาอนาคตชาติระยะยาว”