“การรถไฟแห่งประเทศไทย” จัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำ วันปิยมหาราช 23 ตุลาคม “เส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ – พระนครศรีอยุธยา”

www.plewseengern.com

23 ตุลาคม 2565 การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพ–อยุธยา เนื่องในวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม 2565 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงพระราชทานกิจการรถไฟ เพื่อประโยชน์สุขแก่ปวงชนชาวไทย โดยมีนายสุจิตต์ เชาว์ศิริกุล รองผู้ว่าการกลุ่มบริหารรถไฟฟ้า การรถไฟฯ เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพ – อยุธยา – กรุงเทพ พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงานการรถไฟฯ นักท่องเที่ยว เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

การจัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพ – อยุธยา ถือเป็น 1 ใน 6 โอกาสพิเศษที่การรถไฟฯ นำหัวรถจักรไอน้ำ รุ่นแปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด ซึ่งปัจจุบันได้เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรีมาเปิดให้บริการแก่ประชาชน

โดยมีอัตราค่าโดยสารไป-กลับ (รถนั่งชั้น 3) 299 บาท และตู้โดยสารปรับอากาศ(รถโอทอป) ราคา 799 บาท/คน พร้อมบริการอาหารว่าง และเครื่องดื่มบนรถไฟทั้งเที่ยวไป-กลับ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวตัวเมืองอยุธยา ประมาณ 6 ชั่วโมง สำหรับประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ใกล้เส้นทางรถไฟสายกรุงเทพ – อยุธยา ที่ไม่มีโอกาสเดินทางไปกับขบวนรถพิเศษสามารถร่วมบันทึกภาพหัวรถจักรไอน้ำที่ขบวนรถวิ่งผ่านได้

หากท่านใดที่พลาดโอกาสเดินทางท่องเที่ยวครั้งนี้ สามารถร่วมกิจกรรมนั่งรถจักรไอน้ำท่องเที่ยวได้ในวันที่ 5 ธันวาคม 2565 เส้นทางกรุงเทพ – ฉะเชิงเทรา โดยสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์สายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย



Written By
More from pp
องคมนตรีใหม่ – ผักกาดหอม
 ผักกาดหอม      ยุคนี้บริโภคข่าวสารต้องระวัง             เพราะคนเจตนาร้ายต่อแผ่นดินจ้องจะปล่อยข่าวเท็จอยู่เสมอ            ไม่เว้นกระทั่งข่าวที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์
Read More
0 replies on ““การรถไฟแห่งประเทศไทย” จัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำ วันปิยมหาราช 23 ตุลาคม “เส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ – พระนครศรีอยุธยา””