อนุทิน มั่นใจ ไทยเป็นเจ้าภาพจัด โมโตจีพี 30 ก.ย.-2 ต.ค. ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงการแข่งขันพร้อมสร้างแรงส่งภาคการท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมโปรโมตซอฟต์พาวเวอร์ทั้งมวยไทย อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวะเหมาะสมก่อนเข้าสู่ไฮซีซัน

www.plewseengern.com

29 กันยายน 2565 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้รับรายงานเกี่ยวกับการเตรียมพร้อมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และเอกชนผู้สนับสนุน สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการโมโตจีพี สนามประเทศไทย รายการโออาร์ ไทยแลนด์กรังด์ปรีซ์ 2022 ที่การแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 30 ก.ย -2 ต.ค. นี้ ที่สนามช้างฯ เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยขณะนี้มีความพร้อมในทุกด้าน และนักแข่งต่างเดินทางถึงสนามแข่งขันแล้ว

ทั้งนี้ นายอนุทิน จะเดินทางไปเป็นประธานเปิดการแข่งขัน และมอบรางวัลแก่ผู้ชนะในสนามประเทศไทย ในวันอาทิตย์ ที่ 2 ก.ย. 65 โดยมีกำหนดการตรวจเยี่ยมการจัดแสดงกิจกรรมของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ให้การสนับสนุนด้วย

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า รองนายกรัฐมนตรีแสดงความมั่นใจว่าการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก จะเป็นแรงกระตุ้นทางเศรษฐกิจในช่วงที่ประเทศอยู่ในการฟื้นฟูหลังการแพร่ระบาดของโควิด19

โดยจะส่งผลต่อเศรษฐกิจทั้งในระยะสั้นจากการเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ เกิดการใช้จ่ายในส่วนของโรงแรม ที่พัก ร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดที่จัดการแข่งขันและจังหวัดใกล้เคียง เกิดเม็ดเงินกระจายลงไปถึงท้องถิ่น

สำหรับผลต่อการท่องเที่ยวในระยะยาวนั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เตรียมแผนงานและจัดกิจกรรมการโปรโมตประเทศไทยเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกผ่านการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้

อาทิ การร่วมกับ ดอร์นา สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกนำนักแข่งในรายการโมโตจีพี มาลงนวมซ้อมมวยไทยเมื่อสร้างไวรัลประชาสัมพันธ์ ในธีมส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยผ่านศิลปะแม่ไม้มวยไทยที่เวทีมวยราชดำเนิน ซึ่งจะมีการเผยแพร่ไวรัลผ่านช่องทางต่างๆ ไปยังผู้ชมกว่า 800 ล้านคน ใน 207 ประเทศ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ ในช่วงวันการแข่งขัน ททท. ได้เปิดพาวิลเลียน Amazing Thailand Festival at ThaiGP ให้บริการข้อมูลการท่องเที่ยวไทยแก่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ จัดกิจกรรมเป็นโซนต่างๆ อาทิ โซนเที่ยวไทย 5 ภาค โซน Sport Event มีกิจกรรมกีฬาในรูปแบบเกม Interactive

“รัฐบาลมีเป้าหมายและวางแผนเพื่อให้การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพี ส่งผลบวกต่อเศรษฐกิจไทยมากที่สุด โดยเฉพาะการโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวและซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยอย่างมวยไทย อาหารไทย ซึ่งทั้งหมดจะเป็นแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามายังประเทศไทย และถือเป็นจังหวะที่เหมาะสม

เนื่องจากตอนนี้กำลังใกล้เข้าสู่ไฮซีซันการท่องเที่ยวของไทยด้วย หากการท่องเที่ยวดีขึ้นจะส่งผลบวกต่ออุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องอีกจำนวนมาก มีการจ้างงาน และกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่น

โดยรองนายกรัฐมนตรีมั่นใจว่าจากการร่วมกันวางแผนงานเป็นอย่างดีของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะทำให้การจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะบรรลุเป้าหมายที่รัฐบาลตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Chang Circuit Buriram



Written By
More from pp
ททท. จับมือ สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ Amazing Film Festival Experience เตรียมผลักดันประเทศไทยสู่ World Best Film Destination
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกรมการท่องเที่ยว ร่วมกับ สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ หรือ Amazing Film Festival...
Read More
0 replies on “อนุทิน มั่นใจ ไทยเป็นเจ้าภาพจัด โมโตจีพี 30 ก.ย.-2 ต.ค. ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงการแข่งขันพร้อมสร้างแรงส่งภาคการท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมโปรโมตซอฟต์พาวเวอร์ทั้งมวยไทย อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวะเหมาะสมก่อนเข้าสู่ไฮซีซัน”