กระทรวงพาณิชย์ จับมือแพลทฟอร์มดัง ดันผู้ประกอบการรายย่อยกว่า 50,000 ราย ขายออนไลน์เน้นตลาดต่างประเทศ สร้างมูลค่ากว่า 300 ล้านบาทใน 3 ปี

www.plewseengern.com

20 กันยายน 2565 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับนโยบายการพัฒนาขับเคลื่อนธุรกิจออนไลน์ รวมถึงกระตุ้นและส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนยอมรับ

เร่งปรับใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญประการหนึ่งในการขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น

นางสาวรัชดาฯ กล่าวว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กระทรวงพาณิชย์ สานต่อนโยบายรัฐบาลเร่งผลักดันภาคการส่งออก กระตุ้นให้ผู้ประกอบการในทุกระดับก้าวสู่การค้าออนไลน์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อยซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่กระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

จึงได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มช้อปปี้ที่เป็นแพลตฟอร์มชั้นนำในภูมิภาคึ ผลักดันให้ผู้ประกอบการรายย่อยของไทยสามารถส่งออกสินค้าไทยผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซของช้อปปี้ โดยผู้ประกอบการเปิดเพียงแค่ 1 ร้านค้าบนช้อปปี้ประเทศไทย จะสามารถขายสู่ 3 ประเทศ คือ มาเลเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์

หวังมุ่งยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการไทย เพิ่มการรับรู้และโอกาสการเข้าถึงสินค้าไทย และการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยร้านค้าที่เข้าร่วมโปรแกรม “Shopee International Platform (SIP)” จะได้รับการสนับสนุนจากช้อปปี้ในด้านการจัดการร้านค้า เช่น การสร้างร้านค้าในต่างประเทศ การจัดการสินค้าและสต็อก การแชทกับผู้ซื้อ และการจัดส่งไปต่างประเทศ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโปรแกรม “Shopee International Platform (SIP)” สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://seller.shopee.co.th/edu/article/12122

นางสาวรัชดาฯ ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าการค้าออนไลน์ผ่านระบบอีคอมเมิร์ชว่า ปัจจุบันกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้โปรโมทร้านค้าของผู้ประกอบการผ่านแคมเปญ “TOPTHAI” หรือ “หน้าร้านค้าออนไลน์ของกรมฯ” ที่ประเทศมาเลเซีย เพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับสินค้าไทยท่ามกลางสินค้านานาชาติ

รวมทั้ง จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นความต้องการซื้อและนำมาสู่ยอดขายสินค้าของผู้ประกอบการไทย โดยมีแคมเปญที่หลากหลาย

ทั้งนี้ กระทรวงฯ ตั้งเป้าหมายว่า จะสามารถผลักดันให้ผู้ประกอบการชาวไทย โดยเฉพาะรายย่อยกว่า 50,000 ราย ให้สามารถขึ้นขายบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ เพื่อสร้างยอดขายกว่า 300 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 3 ปี สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายด่วนการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169


Written By
More from pp
ส.ส. ไผ่ ลิกค์ พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่แจกข้าวสาร แอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากอนามัย แบบเคาะประตูบ้าน ช่วยเหลือตรงจุด ลดการรวมกลุ่มหยุดความเสี่ยง พร้อมบุกรับซื้อผลไม้จากเกษตรกรถึงสวน เพื่อช่วยระบายผลผลิต และสร้างขวัญและกำลังใจ ร่วมสู้ภัยโควิด 19 ไปด้วยกัน
นายไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ นายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยทีมงาน ผู้นำท้องถิ่น อสม.ออกตระเวนแจกข้าวสาร
Read More
0 replies on “กระทรวงพาณิชย์ จับมือแพลทฟอร์มดัง ดันผู้ประกอบการรายย่อยกว่า 50,000 ราย ขายออนไลน์เน้นตลาดต่างประเทศ สร้างมูลค่ากว่า 300 ล้านบาทใน 3 ปี”