“ส.ส.ธนกร” ขอบคุณ ”สมศักดิ์” เดินหน้าปลดหนี้ประชาชนตามนโยบายรัฐบาล จัดงาน “มหกรรมไกล่เกลี่ยรอบเก็บตก” ที่เมืองทองฯ คึกคัก เชิญชวนประชาชนร่วมงานอีก 2 วัน ก่อนสิ้นสุดวันที่ 11 กันยายนนี้

www.plewseengern.com

นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงบรรยากาศการจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนและหนี้ SMEs
ที่ล่าสุด รัฐบาลโดยกระทรวงยุติธรร ม กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และกรมบังคับคดี และกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ได้จัดขึ้นอีกครั้งเป็นรอบเก็บตก ระหว่างวันที่ 8 – 11 ก.ย. 65 ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ที่อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 เมืองทองธานี โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน

และมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมร่วมงาน เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 พบว่าถึงวันนี้มีประชาชนเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข ของประชาชนที่ปัญหาหนี้สินได้รับการแก้ไข และยังมีผู้ลงทะเบียนร่วมงานผ่านช่องทางออนไลน์อีกด้วย ไม่ต่างจากการจัดกิจกรรมที่ในจังหวัดต่างๆ ที่เสร็จสิ้นไปแล้ว 77 ครั้งทั่วประเทศ

สำหรับรอบนี้ ได้เชิญลูกหนี้ 172,855 ราย รวมทุนทรัพย์ 30,651 ล้านบาท แบ่งเป็น ไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง 75,025 ราย ทุนทรัพย์ 9,959 ล้านบาท, ไกล่เกลี่ยหลังฟ้อง 97,830 ราย ทุนทรัพย์ 20,692 ล้านบาท เพื่อมาไกล่เกลี่ย และยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจ โดยเฉพาะผู้ที่เป็นหนี้สินภาคครัวเรือน ผู้ประกอบการ SME และผู้เป็นหนี้ กยศ. สามารถเข้าร่วมงานครั้งนี้ได้ด้วย โดยงานจะจัดขึ้นอีก 2 วัน ถึงวันที่ 11 กันยายน 2565

“ช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมาเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ ภาคธุรกิจเกิดความเสียหาย ขาดทุน ประชาชนจำนวนมากตกงาน และถูกลดค่าแรง จนทำให้เกิดปัญหาหนี้สินครัวเรือน ขอบคุณรัฐบาลที่รัฐบาลเล็งเห็นความ สำคัญของปัญหา ประกาศให้ปี 2565 เป็นปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน เดินหน้าจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ทั่วประเทศรวมทั้งครั้งนี้ ที่ทำให้คนในเมืองอย่างกรุงเทพฯ

สามารถเข้าร่วมงานได้ เป็นการปลดหนี้ให้ประชาชนอย่างแท้จริง จึงขอเชิญชวนเข้าร่วมงานฯ ที่จะจัดถึงวันที่ 11 กันยายนนี้ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะได้รับคำแนะนำ/คำปรึกษาที่ดีที่เป็นประโยชน์จากหน่วยงานที่จัดครั้งนี้อย่างแน่นอน” นายธนกรกล่าว



0 replies on ““ส.ส.ธนกร” ขอบคุณ ”สมศักดิ์” เดินหน้าปลดหนี้ประชาชนตามนโยบายรัฐบาล จัดงาน “มหกรรมไกล่เกลี่ยรอบเก็บตก” ที่เมืองทองฯ คึกคัก เชิญชวนประชาชนร่วมงานอีก 2 วัน ก่อนสิ้นสุดวันที่ 11 กันยายนนี้”