“สส.ธนกร” เผยภาพรวมการลงทะเบียน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 65” รอบใหม่ ทั่วประเทศ เป็นไปอย่างราบรื่น ขอบคุณรัฐบาล นายกฯ “บิ๊กตู่” และทุกส่วนราชการช่วยกลุ่มเปราะบางรายได้น้อย

www.plewseengern.com

“สส.ธนกร” เผยภาพรวมการลงทะเบียน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 65” รอบใหม่ ทั่วประเทศ เป็นไปอย่างราบรื่น ขอบคุณรัฐบาล นายกฯ “บิ๊กตู่” และทุกส่วนราชการช่วยกลุ่มเปราะบางรายได้น้อย เข้าถึงโอกาสและตอบโจทย์การดำเนินชีวิต ลดค่าครองชีพ ซื้อสินค้าและการเดินทาง เพียง 2 วันที่ผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 4 ล้านคนเศษ

7 กันยายน 2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐและอดีตโฆษกประจำสำนักนายกฯกล่าวถึงความคืบหน้าการลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ที่เปิดรับลงทะเบียนรอบใหม่เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 เป็นวันแรก ว่า

ประชาชนผู้มีคุณสมบัติเข้าเงื่อนไขโครงการทั่วประเทศ ซึ่งเป็น “กลุ่มเปราะบางด้านรายได้” ให้ความสนใจลงทะเบียน โดยความคืบหน้า ข้อมูล ณ วันที่ 6 กันยายน 2565มีประชาชนลงทะเบียนแล้วทั้งสิ้น 4,057,960 ราย โดยเป็นการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ 3,372,108 ราย และลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียน 685,852 ราย

นายธนกร กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนี้จะเปิดให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2565 โดยการลงทะเบียน 2 แบบ คือผ่านเว็บไซต์และจุดลงทะเบียน โดยหากเป็นการลงทะเบียนทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th

กรณีผู้ลงทะเบียนเป็นคนโสดหรือไม่มีครอบครัว สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์โดยไม่ต้องนำเอกสารไปยื่นที่หน่วยงานรับลงทะเบียน ส่วนกรณีผู้ลงทะเบียนที่มีครอบครัว สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ได้เช่นเดียวกัน แต่เมื่อลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์เสร็จสมบูรณ์แล้วจะต้องพิมพ์แบบฟอร์มลงทะเบียนที่มีข้อมูลครบถ้วนแล้ว

พร้อมทั้งลงลายมือชื่อในเอกสารให้ครบถ้วนทั้งผู้ลงทะเบียนและสมาชิกในครอบครัว เพื่อนำไปยื่น ณ หน่วยงานรับลงทะเบียน ซึ่งจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงของผู้ลงทะเบียน รวมถึงสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของคู่สมรสและบุตรพร้อมลงลายมือชื่อในกรณีที่คู่สมรสและบุตรที่ไม่ได้เดินทางมาแสดงตัวที่หน่วยงานรับลงทะเบียนด้วย

นอกจากนี้ กรณีที่ผู้ลงทะเบียนสะดวกลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียน ทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ สังกัดกรมบัญชีกลาง ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ ภายใต้กระทรวงมหาดไทย สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต และศาลาว่าการเมืองพัทยา เมืองพัทยา

ผู้ลงทะเบียนจะต้องกรอกแบบฟอร์มลงทะเบียนให้ครบถ้วน พร้อมทั้งลงลายมือชื่อในเอกสารให้ครบถ้วนทั้งผู้ลงทะเบียนและสมาชิกในครอบครัว เพื่อนำไปยื่น ณ หน่วยงานรับลงทะเบียน ส่วน ผู้ลงทะเบียนที่เป็นผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ด้วยตนเอง

สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาลงทะเบียนแทนได้ ทั้งนี้ หนังสือมอบอำนาจสามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ของโครงการฯ หรือติดต่อขอรับได้ที่หน่วยงานรับลงทะเบียนทุกหน่วย โดยการเปิดรับลงทะเบียนในครั้งนี้จะจัดให้มีผู้ช่วยอำนวยความสะดวกในการรับลงทะเบียนตามจุดรับลงทะเบียน โดยจะเป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ หรือพื้นที่ใกล้เคียง  เพื่อความคุ้นเคยกับผู้ลงทะเบียนและสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก

โดยกระทรวงการคลังได้มีความร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในการขอความอนุเคราะห์ให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่กลุ่มเปราะบางในพื้นที่ ในการลงทะเบียน

ทั้งนี้ สามารถเข้าไปตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนในวันศุกร์ของสัปดาห์ถัดไป โดยเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2565 เป็นต้นไป ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนภายในเดือนมกราคม 2566 ผ่านทางเว็บไซต์ข้างต้น

ซึ่งผู้ลงทะเบียนที่ผ่านคุณสมบัติ และยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว จะสามารถเริ่มใช้สิทธิตามโครงการฯ ได้ โดยใช้สิทธิผ่านบัตรประจําตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ (Smart Card) โดยกระทรวงการคลังจะแจ้งวันที่จะเริ่มใช้สิทธิให้ทราบต่อไป

“สำหรับการเปิดลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ 2565 ครั้งนี้ ถือว่ามีกระแสตอบรับดีมาก แค่เปิดลงทะเบียนสองวันแรกก็มีประชาชนลงทะเบียนแล้วกว่า 4 ล้านคน ซึ่งคาดว่าจะมีกลุ่มเป้าหมายผู้ถือบัตรเพิ่มขึ้นเป็น 15-16 ล้านคน จากเดิมที่มี 13 ล้านคน ถือว่าเป็นโครงการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ประชาชนผู้มีรายได้น้อยตั้งตารอ

ซึ่งประชาชนยังฝากขอบคุณมายังท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาล ที่มุ่งมั่นแก้ไขปัญหายกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นผ่านมาตรการความช่วยเหลือด้านการเงินจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่จะทำให้ผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงสิ่งจำเป็นพื้นฐานต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต” ส.ส. ธนกร กล่าว



Written By
More from pp
ความคืบหน้าผลการสอบสวนและควบคุมโรค กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พื้นที่ จ.ระยอง และ กทม. ประจำวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 เวลา 08.50 น.
18 ก.ค.63 ที่ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงความคืบหน้าผลการสอบสวนและควบคุมโรค กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019...
Read More
0 replies on ““สส.ธนกร” เผยภาพรวมการลงทะเบียน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 65” รอบใหม่ ทั่วประเทศ เป็นไปอย่างราบรื่น ขอบคุณรัฐบาล นายกฯ “บิ๊กตู่” และทุกส่วนราชการช่วยกลุ่มเปราะบางรายได้น้อย”