สามารถ ปล่อยหมัดฮุกใส่ พิธา รังสิมันต์ อย่าปั่น fakenews ให้ร้ายพลเอกประวิตร ประเทศไทยไม่มีระบบประยุทธ์ มีแต่ระบบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์อันเป็นพระประมุข

www.plewseengern.com

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความคิดเห็น ในกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล รวมไปถึงนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล ที่ออกมาโจมตี ปั่นเฟกนิวส์ ให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนเข้าใจผิดในการปกครองระบอบประชาธิปไตยของไทย

ตอนนี้ศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ได้ตัดสินว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น พ้นจากการเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ การที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะรักษาการนายกรัฐมนตรีก็เป็นไปตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ขอร้องอย่าปั่นข้อมูลเท็จ อย่าพูดจาโกหกพ่อแม่พี่น้องประชาชน

ผมจึงอยากให้นายพิธา และ นายรังสิมันต์ หัดเลิกทำนิสัยแบบเดิม ที่ชอบพูดปดมดเท็จ หลอกลวงชาวบ้านไปวันๆ ไม่งั้นนายรังสิมันต์ อาจจะโดนคดีเพิ่มเติม เพราะประเทศไทยไม่มีระบบประยุทธ์ มีแต่ระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข การที่นายพิธา ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรค และถือว่าเป็นเจ้านายของนายรังสิมันต์ กลับไม่ตักเตือนนายรังสิมันต์แต่ดันให้ท้าย

จึงไม่แปลกใจเลย ว่าทำไม ส.ส.พรรคก้าวไกลจึงฝืนมติพรรคอยู่บ่อยครั้ง ส.ส.เขาอยากจะย้ายพรรค อยากให้ขับออกจากพรรค เพราะพวกเขาอายชาวบ้าน เพราะทั้งหัวหน้าพรรคก้าวไกลและโฆษกพรรคก้าวไกลไม่รู้จักหลักการบริหารราชการแผ่นดิน จึงชอบพูดเท็จ ปล่อยไก่อยู่บ่อยครั้ง จนทำให้ สส. หลายคนอับอายเวลาลงพื้นที่พบพ่อแม่พี่น้องประชาชน ต้องเอาผ้ามาปิดโลโก้พรรคบ้าง ใส่เสื้ออื่นลงพื้นที่บ้าง

ผมจึงอยากสอนไปยังนายพิธาและนายรังสิมันต์ ให้ปรับปรุงตัวทำตัวให้เหมือนองคุลีมารที่เป็นมหาโจรกลับใจ และเลิกให้ร้ายพลเอกประวิตร เพราะไม่อย่างนั้นนายพิธาและนายรังสิมันต์ โรม หันมาจะไม่เห็นใครเดินตามอีกเลย เพราะเขารู้ว่าจุดจบจะเป็นเช่นไร ผมหวังว่าข้อความนี้จะเตือนสตินายพิธาและนายรังสิมันต์ ได้เหมือนครั้งในสมัยโบราณกาลที่มีโจรชื่อว่าองคุลีมาร เป็นคนหยาบช้ามีฝ่ามือเปื้อนเลือด

กระทำบ้านไม่ให้เป็นบ้าน กระทำนิคมไม่ให้เป็นนิคม กระทำชนบทไม่ให้เป็นชนบท เข่นฆ่าเพื่อนมนุษย์แล้วเอานิ้วมือร้อยเป็นพวง แต่สุดท้ายพอเจอพระพุทธเจ้า องคุลีมารก็กลับตัวกลับใจ ผมหวังว่าประวัติศาสตร์ในอดีตจะสอนให้นายพิธาและนายรังสิมันต์ หัดทำตัวเป็นโจรกลับใจเหมือนองคุลีมาร และหันมาร่วมมือกันพัฒนาประเทศและแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่าที่มาพูดจาพูดเท็จรายวันแบบนี้



Written By
More from pp
ความคืบหน้าด้านความปลอดภัยของวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า
จากกรณีที่หลายฝ่ายมีความกังวลถึงความเชื่อมโยงระหว่างวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้ากับภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
Read More
0 replies on “สามารถ ปล่อยหมัดฮุกใส่ พิธา รังสิมันต์ อย่าปั่น fakenews ให้ร้ายพลเอกประวิตร ประเทศไทยไม่มีระบบประยุทธ์ มีแต่ระบบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์อันเป็นพระประมุข”