กทม. พร้อมหาแนวทางบรรเทาแกร็บที่ได้รับผลกระทบ

24 มิถุนายน 2565-นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในวันนี้หารือกับผู้บริหารบริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) เรื่องแนวทางการแก้ไขหรือช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ

 

สืบเนื่องจากการออกคำสั่งของกรมขนส่งทางบก เรื่องการบริการแกร็บรูปแบบใหม่ เนื่องจากกรุงเทพมหานครไม่มีอำนาจในการกำกับดูแลแกร็บ ผู้ที่มีอำนาจกำกับดูแลแกร็บคือกรมการขนส่งทางบก

 

ดังนั้น การที่กรมการขนส่งทางบกออกมาตราการต่างๆ กรุงเทพมหานครต้องเคารพในสิ่งที่กรมการขนส่งทางบกประกาศ แต่อาจมีบางประเด็นที่เกี่ยวข้องกับกรุงเทพมหานคร

 

ประเด็นแรก ช่วงที่ผ่านมา บริษัทแกร็บ ถือเป็นช่องทางที่เพิ่มรายได้ทางด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะแกร็บฟู้ด ที่รับส่งอาหาร ก็เป็นหนึ่งตัวเลือกที่ประชาชนสมัครเข้าร่วมทำงานเพื่อหารายได้ ทดแทน

 

ประเด็นที่ 2 เป็นเรื่องที่ฝากแกร็บดำเนินการ เนื่องจากปัจจุบันมีปัญหา 2 เรื่องที่กังวล คือ การจอดรถกีดขวางการจราจร การที่แกร็บฟู้ด จอดบริเวณริมถนนและริมทางเท้าจำนวนมาก โดยเฉพาะร้านอาหารดัง ซึ่งทำให้การจราจรติดขัด

 

ได้ขอให้แกร็บเข้มงวดในเรื่องนี้ และเรื่องความปลอดภัยในทัองถนน เช่น ขอให้ย้ำเตือนเรื่องการจอดรถให้คนข้ามถนน เนื่องจากแกร็บมีพนักงานขับขี่จำนวนมากอาจถึงหลักแสน หากกลุ่มนี้ช่วยในเรื่องความปลอดภัย หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

 

“กทม. ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับแกร็บในเรื่องของระเบียบ เราต้องเคารพในสิ่งที่กรมการขนส่งทางบกประกาศ หากมีผลกระทบเกี่ยวกับอาชีพ หรือการหารายได้ กทม. จะหาทางว่าจะข่วยเหลือด้านใดได้บ้าง อาทิ การฝึกอาชีพ หรือด้านอื่นๆ ต่อไป” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

Written By
More from pp
แอสตร้าเซนเนก้า คว้ารางวัล Top Employer Award 2024 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านองค์กรและบุคลากร อย่างไม่หยุดยั้ง
บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด คว้ารางวัล Top Employer Award 2024 ประจำประเทศไทย จากสถาบันท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส...
Read More
0 replies on “กทม. พร้อมหาแนวทางบรรเทาแกร็บที่ได้รับผลกระทบ”