รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ให้กำลังใจนักโทษลอกท่อเมืองอุดร ชี้ชาวบ้านเห็นด้วยทำประโยชน์ให้สังคม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ให้กำลังใจนักโทษลอกท่อเมืองอุดร ชี้ชาวบ้านเห็นด้วยทำประโยชน์ให้สังคม ให้โอกาสปรับตัวก่อนพ้นโทษ เผยให้ทุกเรือนจำทั่วประเทศดำเนินการแล้ว

๑๑ มิถุนายน ๒๕๖๕-นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผย หลังจากที่ตนได้ลงพื้นที่ จ.อุดรธานี เพื่อเปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนและยุติธรรมพบประชาชน

ก็ได้ทราบว่าทางเรือนจำกลางอุดรธานี ได้นำผู้ต้องขังออกมาลอกท่อระบายน้ำบริเวณอ.เมือง ตนจึงได้ไปติดตาม เพื่อให้กำลังใจผู้ต้องขัง โดยคนที่ออกมาใช้แรงงานส่วนใหญ่เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม เหลือโทษจำคุกน้อย ใกล้ที่จะได้รับการปล่อยตัว

ดังนั้น การออกมาทำงาน จะทำให้มีเงินเก็บจำนวนหนึ่งออกไปเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้บ้าง โดยกิจกรรมการทำงานของผู้ต้องขังลักษณะนี้มีมานาน แต่หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เลยหยุดไป

ซึ่งจากการได้พูดคุยกับชาวบ้านแถวนั้น ส่วนใหญ่เห็นด้วยและขอบคุณที่จัดกิจกรรมนี้ เพราะเป็นประโยชน์กับสังคม และเป็นการให้โอกาสและปรับตัวของผู้ต้องขังก่อนที่จะพ้นโทษอีกด้วย โดยกิจกรรมนี้ ตนได้ให้เรือนจำทั่วประเทศดำเนินการแล้ว

“นอกจากงานในลักษณะนี้แล้ว เรายังมีการเรียนภาษาอังกฤษ วิชาคำนวณ และฝึกอาชีพ รวมทั้งมีโครงการจัดนิคมอุตสาหกรรมราชทัณฑ์เพื่อรองรับการทำงาน เพื่อให้ผู้ต้องขังและผู้พ้นโทษมีโอกาสไปทำงานได้

และหากพวกเขาประพฤติตัวดีปฏิบัติดี ก็จะได้โอกาสไปทำงานอื่นๆต่อ ผมได้พูดคุยกับผู้ต้องขังขอให้ทุกคนประพฤติดีปฏิบัติดีจะได้รับสิทธิตรงนี้ และได้เน้นย้ำเรื่องยาเสพติดอย่าไปยุ่งเกี่ยว เพราะกฎหมายใหม่แรงมาก และได้ชวนมาให้เบาะแสเพื่อรับรางวัลนำจับอีกด้วย”นายสมศักดิ์ กล่าว



Written By
More from pp
อว. เปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์ “Future Skill x New Career Thailand”  ปิดช่องว่างการเรียนรู้ในทุกมิติ รับมือโลกในศตวรรษที่ 21 อย่างยั่งยืน
18 มิ.ย.63 – กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เดินหน้ายกระดับผู้ว่างงานที่ได้รับผลกระทบ COVID-19 ให้มีการเตรียมความพร้อมในทุกมิติมุ่งเน้นการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยล่าสุดได้ร่วมกับสถาบันอุดมศึกษา 19 แห่ง เปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์ “Future Skill...
Read More
0 replies on “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ให้กำลังใจนักโทษลอกท่อเมืองอุดร ชี้ชาวบ้านเห็นด้วยทำประโยชน์ให้สังคม”