ไม่มีมูลฝอยหมาไม่ขี้? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“อะไรที่กอบโกยได้ก็รีบกอบโกย”!

นี่..“รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” ดารา-นักแสดง (หนุ่ม) สาวกล่าว ก่อนที่จะพูดต่อ.. “สุดท้ายแล้วยังไงหนูก็กลับสวีเดนแน่นอน เพราะเมืองไทยไม่ใช่โลกของหนู

เอาตรงๆ นะพี่หนูพูดจากใจ บางทีเห็นป้ายเลือกตั้งเห็นสโลแกน แต่เราเองยังขับรถลุยน้ำท่วมอยู่เลย บางครั้งเราก็ขับรถอยู่ปกติก็มีรถมาปาดหน้าบ้างไรบ้าง เราก็เห้ย นึกในใจนี่มันอะไรกัน

หนูเป็นคนทำงานกับความคิดตัวเอง เจอแบบนี้บ่อยๆ มันเลยเหนื่อยมันเลยช็อก ส่วนใหญ่ก็ได้เพื่อนๆ ช่วยปลอบช่วยอธิบายเราตลอด

อย่างหนูโดนทำร้ายร่างกายมา หนูต้องไปขึ้นศาล หรืออะไรก็ตามกับเรื่องราวต่างๆ ในชีวิต ที่หนูเจอมันทำให้หนูแบบอุทานมา มันจริงหรอเนี่ย? เห้ยไม่อยากเชื่อ อะไรแบบนี้”

ครับ..ก็เป็นความรู้สึกของคนที่ได้เคยไปใช้ชีวิตอยู่ต่างแดนอย่างมีความสุขทั้งกาย-ใจ เมื่อมีอะไรให้กระทบจิตใจ ก็ย่อมจะให้เกิดความรู้สึกอึดอัดคับข้องขึ้นมาเป็นธรรมดาอย่างนี้แหละ

ต่างกับผมที่ชินกับกรุงเทพมา ๔๐ กว่าปี คุ้นประเทศไทยมาตั้งแต่เกิด..ไม่ว่าจะกี่ภพ-กี่ชาติหากเลือกเกิดได้ ก็จะขอเกิดบนแผ่นดินไทยนี้แหละ!

ด้วยสำนึก-รู้สึก..เมืองไทย-กรุงเทพฯมันโลกของหนู เอ๊ยของผม จะรำคาญ-ลำบากลำบนกับการขับรถลุยน้ำ (รอการระบาย) บ้างก็ไม่เป็นไร-ทนได้!

อ้อ..ต้องบอกรัศมีแขไว้นิด อีกไม่กี่อึดใจ น้ำก็จะไม่ท่วมแล้วนะ เพราะผู้ว่ากทม.คนใหม่ (น่า) จะลอกคลองให้ครบ ๑,๙๘๐ คลองในเร็วๆ นี้

ไม่ได้ทำให้ใจหายที่ฟังหนูรัศมีแขบอก.. “สุดท้ายต้องกลับไปอยู่สวีเดน” เพียงแต่สงสัย “สุดท้ายแล้ว” ของหนู มันอีกกี่เดือน-กี่ปีล่ะ?

จะรอจนกว่า “กอบโกย” อะไรไม่ได้แล้วหรืออย่างไร ถ้างั้นก็คงอีกนาน เพราะดูจากหน้าตา-ฝีมือ-ความสามารถแล้ว..

หนูรัศมีแข น่าจะทำมาหากิน กอบโกยเงินทองอยู่ในวงการบันเทิงไทยได้อีกยาวนาน!

ฉะนั้น..แฟนคลับก็ไม่ต้องหายใจ เอ๊ยใจหาย หรือกังวลอะไรไป ผมว่าแก่-เฒ่าโดนกระมัง หนูรัศมีแขถึงจะกลับไปสวีเดน-โลกของเธอ!

เออ..พูดถึงกังวล-ใจหาย ดูเหมือนแม่ยก-พ่อยกหัวใจพองฟูอยู่ได้แป๊บเดียวแล้ว หลังจากมีข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะขยับเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

เพราะหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เผย..

“เรื่องนี้ส่วนตัวไม่ทราบจริงๆ เท่าที่อยู่ในพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่เคยมีการพูดคุย หรือได้ข่าวในเรื่องดังกล่าว น่าจะไปสอบถามแหล่งข่าวหรือนักข่าวที่เสนอข่าวนี้ออกมาเป็นคนแรก

ว่าไปเอาข่าวมาจากไหน แต่ยืนยันว่าภายในพรรคไม่มีเรื่องนี้และไม่เคยได้ยิน”

และเมื่อนักข่าวถาม เป็นการปล่อยข่าวเสี้ยม ให้พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แตกกันหรือไม่?

นายชัยวุฒิว่า.. “แล้วแต่จะคิด แต่ในหลักการหากในพรรคจะมีการปรับเปลี่ยนอะไร ก็ต้องมีการพูดคุยกัน แต่วันนี้ยังไม่มีเรื่องดังกล่าว อีกทั้งบรรยากาศภายในพรรคก็ยังเป็นไปได้ดี ยังทำงานได้ราบรื่นอยู่

เห็นได้ยากการลงมติในร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๖ ก็ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ได้มีปัญหาอะไร

ซึ่งก็แสดงให้เห็นว่าการทำงานของคณะรัฐมนตรีและพรรคร่วมรัฐบาลยังเป็นไปด้วยดีอยู่ไม่มีความขัดแย้ง ขอร้องอย่าไปคิดมาก”

ก็..ไม่อยากคิดมาก แต่..

“ไม่มีมูลฝอย หมาไม่ขี้” มิใช่รึ?



Written By
More from pp
นฤมล ลั่น 64 ตั้งเป้าติดอาวุธพลทหารก่อนปลดอีกพันคน ต่อยอดอาชีพเสริมเศรษฐกิจไทย
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน เดินหน้าพัฒนาทักษะฝีมือพลทหาร ต่อยอดการประกอบอาชีพอย่างยั่งยืนหลังปลดประจำการ ปี 64 ตั้งเป้าอีก 1,000 คน
Read More
0 replies on “ไม่มีมูลฝอยหมาไม่ขี้? – สันต์ สะตอแมน”