“อนุชา” ย้ำ การจำหน่ายสลากฯ ผ่านแพลตฟอร์ม สลากทุกใบเป็นของตัวแทนจำหน่ายรายย่อย ยืนยันไม่ได้มอมเมา แต่สร้างโอกาสให้ซื้อสลากได้ในราคา 80 สนับสนุนผู้ขายรายย่อย

๓ มิถุนายน ๒๕๖๕-นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยปิดวันแรกของการจำหน่ายสลากดิจิทัลผ่านแอป “เป๋าตัง” ผู้สลากกินแบ่งรัฐบาลให้การตอบรับเป็นอย่างดี สร้างความพึงพอใจต่อผู้ซื้อและผู้ขายเป็นอย่างมาก โดยยอดจำหน่ายสลากฯ ผ่านแอป “เป๋าตัง” วันแรกสามารถจำหน่ายได้ จำนวน ๒,๔๖๐๗๒๓ ใบ จำนวนผู้ซื้อสลาก ๖๑๒,๑๔๑ คน

นายอนุชาฯ ระบุการจำหน่ายสลากฯ ผ่านแพลตฟอร์มหรือสลากดิจิทัลนั้น สลากทุกใบเป็นของตัวแทนจำหน่ายรายย่อย สำนักงานสลากฯ เป็นแต่เพียงสนับสนุน จัดหาช่องทางการจำหน่ายในราคา ๘๐ บาท ซึ่งทำให้ได้ประโยชน์ทั้งผู้ซื้อ และส่งเสริมตัวแทนรายย่อยผู้ขาย ให้สามารถวางขายในแพลตฟอร์ม ซึ่งมีผู้เข้ามาซื้อเป็นจำนวนมาก ไม่ต้องเสียเวลาและเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางเร่ขาย

พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการมอมเมา เพราะปัจจุบัน ประชาชนที่ซื้อสลากตามแผงจำหน่ายก็สามารถซื้อได้แบบไม่จำกัดจำนวนอยู่แล้ว และขอย้ำว่าสลากทุกใบเป็นของตัวแทนรายย่อย ดังนั้น การจำหน่ายสลากดิจิทัล นอกจากประชาชนผู้ซื้อจะสามารถซื้อสลากได้ในราคาที่กำหนด คือ ๘๐ บาทแล้ว ยังเป็นการช่วยส่งเสริมอาชีพ ส่งเสริมรายได้ให้กับพ่อแม่พี่น้องที่เป็นตัวแทนรายย่อยอีกด้วย

นายอนุชาฯ ให้ประชาชนมั่นใจว่า คนขายไม่สามารถนำสลากที่มีคนซื้อไปแล้ว มาขายซ้ำได้เพราะสลากที่มีคนซื้อไปแล้ว จะหายไปจากแผงของร้านนั้นทันที และจะมาอยู่ในระบบของคนซื้อ ร้านไม่สามารถนำมาขายซ้ำได้แน่นอน นอกจากนี้เพื่อความมั่นใจของผู้ซื้อสามารถใช้คำสั่งนี้สแกนสลากเก็บไว้ในแอปได้ เพื่อป้องกันการสูญหาย

ทั้งนี้ เมื่อถูกรางวัล แอปฯ จะแจ้งเตือน ให้เลือกว่าจะให้โอนเงินรางวัลเข้าบัญชีกรุงไทยที่เราผูกไว้ หรือจะไปขอรับเองที่สำนักงานสลากก็ได้ กรณีต้องการสลากคืนไม่ว่าจะถูกรางวัลหรือไม่ถูกรางวัล ก็มีสิทธิ์ไปยื่นคำร้องขอรับสลากตัวจริงได้ ด้วยการนำหลักฐานการซื้อขายทางแอปฯ ไปแสดงต่อสำนักงานสลากฯ



Written By
More from pp
ภาคธุรกิจไทย TBCSD และ TEI ร่วมสนับสนุน ส่งเสริมและขับเคลื่อนแก้ไขปัญหา PM2.5 เพื่อลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ
องค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development : TBCSD) และสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (Thailand Environment...
Read More
0 replies on ““อนุชา” ย้ำ การจำหน่ายสลากฯ ผ่านแพลตฟอร์ม สลากทุกใบเป็นของตัวแทนจำหน่ายรายย่อย ยืนยันไม่ได้มอมเมา แต่สร้างโอกาสให้ซื้อสลากได้ในราคา 80 สนับสนุนผู้ขายรายย่อย”