อนุทิน เดินสายให้ความรู้ปชช. เตรียมความพร้อม ก่อนปลดล็อกกัญชา-กัญชง 9 มิถุนายน นี้!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ เพื่อรับกับที่ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ระบุชื่อยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 พ.ศ. 2565 จะมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป และมีผลให้ทุกส่วนของกัญชา กัญชง ไม่เป็นยาเสพติดประเภท 5 ยกเว้นสารสกัดที่มีสาร THC เกิน 0.2%
ทั้งนี้ ในส่วนความพร้อมด้านการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกัญชา กัญชง ให้ประชาชน กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเดินสายจัดงานประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ ใน 12 เขตสุขภาพทั่วประเทศ ให้ความรู้ทั้งด้านกฎหมาย การเพาะปลูก และโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งขณะนี้ดำเนินการเกือบครบทุกเขตแล้ว โดยคาดว่าจะครบทั่วประเทศได้ก่อนที่ประกาศฯ จะมีผลบังคับในวันที่ 9 มิถุนายน 2565

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ด้านความพร้อมเพื่อสนับสนุนการปลูกเพื่อใช้ประโยชน์ในครัวเรือนของประชาชนนั้น เมื่อประกาศฯ มีผลบังคับ ประชาชนสามารถปลูกได้โดยไม่ต้องขออนุญาต เพียงแต่จำเป็นต้องจดแจ้ง ในส่วนนี้ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้อำนวยความสะดวกให้ประชาชน โดยพัฒนาแอปพลิเคชั่น “ปลูกกัญ” เพื่อเป็นช่องทางการจดแจ้งการปลูกกัญชา กัญชง เพื่อดูแลสุขภาพสำหรับประชาชนทั่วไป รวมทั้งการขออนุญาตปลูกเชิงพาณิชย์ ซึ่งจะเริ่มเปิดใช้ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2565 เช่นเดียวกัน



Written By
More from pp
ตรวจโควิดแล้วผลเป็นลบ “อนุทิน” กักตัว 14 วัน
28 ธ.ค. 63 – ที่ทำเนียบรัฐบาล จากกรณี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 และนายอนุทิน ชาญวีรกูล...
Read More
0 replies on “อนุทิน เดินสายให้ความรู้ปชช. เตรียมความพร้อม ก่อนปลดล็อกกัญชา-กัญชง 9 มิถุนายน นี้!”