ฤาจะเป็น “แลน ปักษ์ใต้”? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

            ช่างกล้า ไม่ละอายใจ กระดากปากเลยนะ!

            ใช่..ผมหมายถึงที่ผู้จัดการออนไลน์รายงาน ว่าน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้กล่าว.. วันนี้เราจะมารวบรวมทุกคนอีกครั้ง เพื่อกลับมาอยู่ด้วยกัน

และเตรียมพร้อมกับศึกครั้งใหญ่ที่เต็มไปด้วยกับดักจำนวนมาก ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงให้ประเทศดีกว่านี้ เราต้องได้อำนาจรัฐจึงจะเปลี่ยนแปลงประเทศได้

ซึ่งบันไดขั้นแรก คือแลนด์สไลด์ พรรคจะชนะเลือกตั้งแบบถล่มทลาย แต่จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าพี่น้องเสื้อแดงไม่ร่วม และพี่น้องไม่อยู่เคียงข้างพรรคเพื่อไทย”

ต๊ายตาย..แม่หนูเอ๊ย ทำเสียศักดิ์ศรี-เสียฟอร์มตัวเองในฐานะ “หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย” ไม่พอ คุณพ่อโทนี่ยังต้องพลอยเสียเหลี่ยม เสียรังวัด หมดราคาค่างวดไปด้วย

จะไม่เสีย-ไม่หมดได้ไง..อ่านที่นางนิตยา นาโล อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน พูดสิ.. “มีนักการเมืองหลายคนมาประสานงานขอให้กลับไปเป็นคนเสื้อแดง​แต่ยืนยันไม่กลับแล้ว

ไม่ต้องการรับใช้ประชาธิปไตยจอมปลอมแฝงด้วยเผด็จการ​  เพราะที่ผ่านมาพวกตนถูกหลอกมาหลายครั้งแล้ว ว่าไปเรียกร้องประชาธิปไตยแต่แท้จริงแกนนำและผู้อยู่เบื้องหลังกลับเป็น เผด็จการเสียเอง

ยังไม่พอ ต่อด้วยนายสมชัย แสงทอง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนืออีกดอก.. “ในช่วงที่พวกเราเดินสายเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง​ผู้อยู่เบื้องหลังก็จัดเอาวิทยากรลงพื้นที่มาปราศรัยช่วย

แต่ล้วนแล้วในการปราศรัยของวิทยากร มีแต่ประเด็นล้มเจ้าล้มแผ่นดินจนพวกเราถูกตราหน้าว่าหมู่บ้านเสื้อแดงล้มเจ้า  จะไปไหนมาไหนก็ถูกคนประณามยิ่งกว่าอะไร

แต่วันนี้พวกเราเปลี่ยนมา “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” ได้รับคำสรรเสริญเยินยอ ได้รับเกียรติจากพี่น้องประชาชนผู้มีความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

 ที่นักการเมืองออกมาเรียกร้องจะให้คนเสื้อแดง​กลับไปรับใช้ประชาธิปไตยจอมปลอม ที่แฝงเอาไว้ด้วยเผด็จการเอื้อเฟื้อต่อเพื่อนพ้องและญาติของตนเอง

ผมรับไม่ได้และจะไม่ขอพี่น้องคนเสื้อแดงที่อยู่กับตนเองกลับไปอย่างเด็ดขาด และขอวิงวอนอยากจะให้นักการเมือง ยุติความคิดแบบเห็นแก่ตัว เสียเถอะ

พอได้แล้ว อย่าเอาประชาชนไปเป็นตัวประกันต่อรองกับอำนาจของตนเองที่จะไปเป็นใหญ่ในประเทศไทยเลยครับ ผมขอร้องเถอะครับ พอได้แล้ว”

เป็นไงล่ะ..แม่นางกระบังลมจะเป็นลมเลยสิท่า อย่างงี้ที่ฝันจะ “แลนด์สไลด์” ดูท่าจะเป็น “แลน ปักษ์ใต้” เสียกระมัง..หือ?

และที่แม่หนูอุ๊งอิ๊งว่า..“อย่าลืมเราคือครอบครัวเสื้อแดง ครอบครัวเพื่อไทย อุดมการณ์ของเรายังเหมือนเดิม เป้าหมายคือต้องการให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ให้โอกาสให้สิทธิ์บนพื้นที่ประเทศ ทำให้ประชาชนกลับมามีศักดิ์ศรีอีกครั้ง”

เห็นชัด..นอกจากมวลชนคนเสื้อแดงจะลืมแล้ว พวกเขายังกระจ่างด้วยตาที่สว่าง ว่า “อุดมการณ์ของเสื้อแดงกับเพื่อไทย” ไม่เหมือนเดิม-ไม่ตรงกัน

ด้วย.. “เป้าหมาย คือต้องการให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น” นั้น ไม่เคยมีอยู่จริง แค่ตอแหล-หลอกใช้ แต่ “เป้าหมายหลัก” ของพรรคเพื่อไทย..

อยู่ที่..ทำให้นายทักษิณได้กลับบ้านแบบเท่ๆ เท่านั้นเอง!

เอ้า..แต่นั่นดูท่าจะไม่เท่-หมดอนาคตยูทูปเบอร์ดังซะแล้ว ก็ “หมอปลา” ไง อ่านที่ที่ดร.ธนกฤต วรธนัชชากุล  อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุดโพสต์..

“ถ้าพิจารณาในข้อกฎหมาย อาจมีความผิดฐานใส่ความคณะสงฆ์อันอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสีย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน ปี หรือปรับไม่เกิน หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ตามพ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ.2505 มาตรา 44 ตรี ประกอบมาตรา ทวิ ซึ่งเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ยอมความไม่ได้

และไม่จำเป็นต้องมีผู้เสียหายร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถหยิบยกคดีขึ้นดำเนินการตามกฎหมายด้วยตนเองได้เลย

เอวัง..ก็มีด้วยประการฉะนี้!



Written By
More from pp
MEA แจ้งปิดทำการในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564
การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA จะปิดทำการทุกแห่งเนื่องในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 – 1 มกราคม...
Read More
0 replies on “ฤาจะเป็น “แลน ปักษ์ใต้”? – สันต์ สะตอแมน”