นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ จ.ชลบุรี 9 พ.ค.นี้ หารือแนวทางการพัฒนาการเกษตรของไทยไปสู่การเกษตรแบบ Smart Farming

7 พฤษภาคม 2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ มีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี ในวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม 2565 เพื่อประชุมหารือแนวทางการพัฒนาการเกษตรของไทยไปสู่การเกษตรแบบ Smart Farming และเยี่ยมชมการดำเนินงานของคูโบต้าฟาร์ม ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี
นายกรัฐมนตรี จะรับฟังบรรยายสรุปจากคูโบต้าฟาร์ม และหารือแนวทางการพัฒนาการเกษตรของไทยไปสู่การเกษตรแบบ Smart Farming รับฟังแนวทางการพัฒนาเกษตรสมัยใหม่และชุมชนต้นแบบ Smart Farming ที่ประสบความสำเร็จ

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี จะได้กล่าวมอบนโยบายการขับเคลื่อนนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร การยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรและภาคเกษตรกรรม ภายใต้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ก่อนที่จะตรวจเยี่ยมคูโบต้าฟาร์ม 3 โซนหลัก ได้แก่ โซนเกษตรแม่นยำข้าวและพืชหลังนา/โซนเกษตรทฤษฎีใหม่ และโคก หนอง นา โมเดล และ/ โซนเกษตรสมัยใหม่พืชไร่

คูโบต้าฟาร์มเป็นฟาร์มสร้างประสบการณ์เกษตรสมัยใหม่ในภูมิภาคอาเซียน มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรครบวงจรแบบเป็นรูปธรรม นับเป็นอีกหนึ่งพื้นที่การเรียนรู้ทางการเกษตรยุคใหม่ที่น่าสนใจบนพื้นที่ 220 ไร่ ออกแบบภายใต้แนวคิด “End to End Solutions” คือการทำเกษตรแบบครบวงจรจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ มุ่งถ่ายทอดองค์ความรู้การบริหารจัดการนวัตกรรมเกษตร ในรูปแบบของโซนสร้างประสบการณ์ทั้งหมด 10 โซน

โดยพัฒนาร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน ตลอดจนสถาบันการศึกษา เพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้าใจการทำเกษตรสมัยใหม่ที่ใช้นวัตกรรม และสนับสนุนให้สามารถเข้าถึงเครื่องจักรกลการเกษตรที่เหมาะสม ตรงกับความต้องการ ช่วยลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต เพิ่มรายได้ สร้างแรงบันดาลใจ



Written By
More from pp
เตือนประชาชนหลีกเลี่ยงการรับประทานหมูสุกๆดิบๆ เสี่ยงโรคไข้หูดับ อาจทำให้เสียชีวิตได้
กรมควบคุมโรค เตือนประชาชนหลีกเลี่ยงการรับประทานหมูสุกๆดิบๆ เสี่ยงโรคไข้หูดับ อาจทำให้เสียชีวิตได้ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เตือนประชาชนหลีกเลี่ยงการรับประทานหมูดิบ หรือสุกๆดิบๆ เสี่ยงป่วยโรคไข้หูดับ และอาจทำให้หูหนวกถาวรหรือเสียชีวิตได้ เผยปีนี้พบผู้ป่วยโรคไข้หูดับแล้ว 337...
Read More
0 replies on “นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ จ.ชลบุรี 9 พ.ค.นี้ หารือแนวทางการพัฒนาการเกษตรของไทยไปสู่การเกษตรแบบ Smart Farming”