“สกลธีโมเดล” ดันกระจายงบลงสวนเล็กรอบกรุง หวังคน กทม. มีที่ออกกำลังกายใกล้บ้าน

สกลธี ออกวิ่งสวนเล็กรอบนอกกรุงเทพฯ ชี้ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ จะกระจายงบพัฒนาสวนสาธารณะให้คนพื้นที่ได้ใช้ ออกกำลังกายใกล้บ้านมากขึ้น

1 พฤษภาคม 2565 เวลา 7.00 น. นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหมายเลข 3 ได้เดินทางไปวิ่งออกกำลังกายที่สวนสาธารณะวารีภิรมย์ เขตคลองสามวา เพื่อพบปะกับพี่น้องประชาชนที่มาวิ่งออกกำลังกายและขี่จักรยาน รวมทั้งสำรวจพื้นที่ในสวนสาธารณะ

โดยประชาชนส่วนหนึ่งได้ เสนอว่าหากนายสกลธีได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ขอให้ช่วยปรับปรุงพื้นที่สาธารณะของประชาชน เพื่อให้มีความสะดวกและความปลอดภัยระหว่างผู้ที่ขี่จักรยานและผู้ที่เดิน – วิ่งออกกำลังกายหรือหาวิธีจัดโซนให้เหมาะสม รวมทั้งปรับปรุงถนน ให้มีความปลอดภัยสำหรับการออกกำลังกายในทั้งรูปแบบของการขี่จักรยาน และการวิ่ง นอกจากนี้ยังควรเพิ่มสิ่งสันทนาการอื่นๆ เพื่อใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับเด็กๆ และครอบครัวที่อยู่ในพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้ นายสกลธีกล่าวว่า จากการลงพื้นที่บริเวณสวนวารีภิรมย์เห็นว่าเป็นสถานที่ที่ดีมาก มีทั้งลู่วิ่ง ทางจักรยานและสองข้างทางยังมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม และยังมีเส้นทางเทรลที่ลงไปในทุ่งนาได้ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นสวนสาธารณะที่สามารถตอบโจทย์ให้กับทุกคนได้ โดยคนที่มาออกกำลังกายก็เรียกร้องให้ปรับปรุงพื้นถนนและยังอยากให้มีการปรับภูมิทัศน์มีเรือพายในน้ำ ให้มีความสดชื่นสวยงามรวมทั้งเพิ่มกิจกรรมต่างๆ

ซึ่งหากตนเองได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็อยากจะทำการปรับปรุงเส้นทางในสวนสาธารณะให้ดีขึ้น รวมทั้งการกระจายงบประมาณตามต้นแบบของสกลธีโมเดล เพื่อให้มีสวนสาธารณะหรือพื้นที่สาธารณะสำหรับคน กทม. กระจายอยู่ทั่วทุกเขต จากตอนนี้ที่มีสวนสาธารณะใน กทม. อยู่ประมาณ 30 จุดเท่านั้น

Written By
More from pp
“ผลละไม้ ผลละมือ” งานผลไม้ราคาดีที่สุด ส่งตรงจากสวนถึงมือคุณ จัดโดย เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ส่งเสริมช่องทางการจำหน่าย กระจายรายได้ ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกผลไม้ไทย
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “ผลละไม้ ผลละมือ” งานผลไม้ประจำปีที่ทุกคนรอคอย ราคาดีที่สุด ส่งตรงจากเกษตรกรถึงมือผู้บริโภค ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง
Read More
0 replies on ““สกลธีโมเดล” ดันกระจายงบลงสวนเล็กรอบกรุง หวังคน กทม. มีที่ออกกำลังกายใกล้บ้าน”