ลุยตลาดเช้า ศิธา เบอร์ 11 ควงส.ก.พบผู้ค้า เผยต้นทุนของแพง ทำกำลังซื้อหาย รายเล็กหวั่นสูญเสียสภาพคล่อง ด้านผู้พันปุ่น ประกาศดัน”กองทุนคนตัวเล็ก” แก้หนี้นอกระบบ เติมทุนให้ผู้ค้า ฟื้นเศรษฐกิจคนกรุง

24 เมษายน 2565-ที่ตลาด ประชานิเวศน์ 1น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่ากทม.หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย นายวิศาล กองเงิน ผู้สมัคร ส.ก.หมายเลข 6 เขต จตุจักร พรรคไทยสร้างไทย พร้อมนายประพนธ์ เนตรรังษี ทีมไทยสร้างไทยเขตจตุจักร ลงพื้นที่ พบปะพ่อค้าแม่ขาย พี่น้องประชาชนที่มาเดินจับจ่ายตลาด

โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พี่น้องประชาชนมีความคุ้นเคยกับทีมไทยสร้างไทยในเขตนี้ ซึ่งได้ทักทาย ด้วยความเป็นกันเอง พร้อม ให้ความเมตตา และประกาศว่าจะสนับสนุน ทีมผู้ว่าไทยสร้างไทย ในการเลือกตั้งที่จะถึงในวันที่ 22 พฤษภาคม

น.ต.ศิธา ยังได้สอบถามถึงปัญหาการค้าขาย สอบถามปัญหาการค้าขาย โดยเฉพาะหลังการระบาดของโควิด19 พบว่าสภาพการค้ายังไม่กลับมาปกติ ยอดขายตกลง ประกอบกับต้นทุนสินค้าหลายประเภทปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ลูกค้าที่เดินจับจ่ายน้อยลง ซึ่งผู้ค้าประเมินว่าอาจต้องใช้เวลาอีกสักระยะ สภาพการค้าจึงจะฟื้นกลับมา โดยเฉพาะผู้ค้ารายเล็ก ที่หวังว่าจะได้รับการดูแลจากภาครัฐ เนื่องจากไม่มีทุนสำรองมากพอที่จะเสริมสภาพคล่อง

สำหรับปัญหาดังกล่าว น.ต.ศิธา ระบุว่า พรรคไทยสร้างไทย และทีมนโยบาย กทม.ของพรรคได้เตรียม กองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก หรือ “กองทุนตนตัวเล็ก” ซึ่งตั้งใจ สร้างขึ้นมาเพื่อมอบ “เครดิตแก่ประชาชน” ที่เข้าไม่ถึงแหล่งทุน ในการทำมาหากิน จนต้องไปพึ่งพิงหนี้นอกระบบ และกองทุนนี้ จะเป็น “เครดิต” ที่มอบให้ติดตัว สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ไม่เกินร้อยละ1 ต่อเดือน ด้วยกระบวนการสินเชื่อที่แตกต่าง จากสถาบันการเงินทั่วไป จะช่วยสร้างพลังและปลดปล่อยคนไทย หลุดพ้นจากอุปสรรคทางการเงิน ให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้

ยิ่งไปกว่านั้น เงินส่วนนี้จะกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่สูญเปล่าเหมือนการแจกเงินในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้คนกรุงเทพฯสามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด แข็งแรงที่สุดอีกครั้ง และตนพร้อมจะอำนวยความสะดวกในการทำมาหากิน ให้กับคนกรุงเทพฯทุกอย่าง โดยเริ่มต้นจากคนตัวเล็ก และพร้อมจะทำให้ เศรษฐกิจกรุงเทพฯดีขึ้นในทุกมิติ รวมถึงการจัดที่ทางสำหรับการค้าขายอย่างเป็นระบบ ทั้งในส่วนของแผงลอยไปจนถึง ผู้ประกอบการรายใหญ่



Written By
More from pp
รมว.เฮ้ง สั่ง5เสือแรงงานลงพื้นที่ชลบุรี เหตุคนงานก่อสร้างพลัดตกหน้าผาแกรนด์แคนยอนเมืองไทยเสียชีวิต
รมว.แรงงาน แสดงความเสียใจ เหตุคนงานก่อสร้างพลัดตกหน้าผาแกรนด์แคนยอนเมืองไทยเสียชีวิตที่จังหวัดชลบุรี โดยสั่งการกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง พร้อมบูรณาการหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานเพื่อหาทางช่วยเหลือครอบครัวลูกจ้างทันที
Read More
0 replies on “ลุยตลาดเช้า ศิธา เบอร์ 11 ควงส.ก.พบผู้ค้า เผยต้นทุนของแพง ทำกำลังซื้อหาย รายเล็กหวั่นสูญเสียสภาพคล่อง ด้านผู้พันปุ่น ประกาศดัน”กองทุนคนตัวเล็ก” แก้หนี้นอกระบบ เติมทุนให้ผู้ค้า ฟื้นเศรษฐกิจคนกรุง”