‘มาดามแป้ง’ มั่นใจได้แข้งชั้นนำ จากทุกสโมสรไปลุยซีเกมส์

‘มาดามแป้ง’เตรียมเข้าพบทุกสโมสรฯ รวมทั้งชลบุรี เอฟซี ที่มีชื่อนักเตะ 50 คนที่ส่งให้เวียดนาม เพื่อที่จะได้นักเตะอายุไม่เกิน 23 ปีที่สุดยอด รวมทั้ง 3  โควต้าที่อายุเกินด้วย พร้อมเผยข่าวดีได้นักเตะที่เล่นในต่างแดนมาร่วมทัพแน่นอน เพื่อเป้าหมายเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 โดยฟุตบอลและฟุตซอล หวังคว้าเรียบ 4 เหรียญทอง

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 ที่ห้องประชุม 222 โซนอี สนามราชมังคลากีฬาสถาน นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานเเถลงข่าว “มีท เดอะเพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31” ซึ่งสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ  จัดขึ้นเพื่อประเมินความหวังในการคว้าเหรียญรางวัลของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันที่เวียดนาม โดยรอบที่ 2 มี 7 สมาคมกีฬาเข้าร่วม
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ควงคู่ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชายไทย ขึ้นแถลงความพร้อม โดย  “มาดามแป้ง” เผยว่า 10 วันที่ผ่านมา พื้นที่ข่าวกีฬาจับจ้องมาที่ข่าวของทีมฟุตบอลชายในซีเกมส์

ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าการเตรียมทีมเต็มไปด้วยความขรุขระพอสมควรจากโปแกรมแข่งในประเทศกับกีฬาซีเกมส์ที่ทับซ้อนกัน จนทำให้ทีมอาจไม่มีผู้เล่นชุดที่สุดที่สุดเดินทางไปแข่งขัน โดยถึงเวลานี้ตนและทีมงานกำลำเร่งดำเนินการประสานไปยังต้นสังกัดต่างๆ รวมถึงสโมสรชลบุรี เอฟซี ที่ประกาศว่าจะไม่ปล่อยนักเตะด้วย เพื่อขออนุญาตนำนักเตะที่มีชื่ออยู่ในลิสต์ 50 คนที่ส่งให้กับทางเจ้าภาพเวียดนามไป เดินทางไปแข่งขัน
“ถึงตรงนี้ก็พอที่จะได้รายชื่อนักกีฬาคร่าวๆชุดซีเกมส์แล้ว ผู้เล่นจากทีมต่างชาติที่จะมาเล่นให้กับทีมในซีเกมส์แน่ๆคือ เบนจามิน เดวิส, โจนาธาน เข็มดี รวมถึง อชิตพล คีรีรมย์ ซึ่งกำลังรอคำตอบจากสโมสรต้นสังกัดที่ทำเรื่องขอตัวไป ส่วนตัวในประเทศ มีชื่อของ เอกนิษฐ์ ปัญญา และ อิรฟาน ดอเลาะ

ซึ่งถึงตรงนี้สำหรับตนอยากขอบคุณทุกๆ สโมสรทั้งในและต่างประเทศที่ส่งนักกีฬาเข้ามาร่วม แม้ทัวร์นาเมนต์นี้จะไม่ได้รับการจัดแรงกิ้งจากเอเอฟซี และฟีฟ่า โดยทีมจะเข้าแคมป์ในวันที่ 1 พ.ค.นี้ และแม้จะมีเวลาซ้อมน้อย ไม่เท่ากับทีมอื่นๆ แต่ก็จะทำให้ดีที่สุด เพื่อเป้าหมายเหรียญทองของทีมฟุตบอลชาย”

ส่วน มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมฟุตบอลชายไทย เผยถึงความพร้อมว่า เป้าหมายของทีมฟุตบอลชายไทย เป็นอย่างอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากเหรียญทอง หนนี้ทีมมีผู้เล่นที่ดีมากมาย แต่ด้วยปัญหาโปรแกรมเตะฟุตบอลลีกกับถ้วยภายใน
ประเทศ ที่ทับซ้อมกับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปฎิเสธไม่ได้ว่าทำให้กระทบเตรียมทีมเป็นอย่างมาก ทำให้ทีมอาจจะไม่ได้มีผู้เล่นที่ดีที่สุดมาไปทำศึก  อย่างไรก็ตามในเกมฟุตบอล ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ หากเรามุ่งมั่น เตรียมทีมดี แม้ครั้งนี้จะไม่ใช่งานง่าย แต่เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อเอาเหรียญทองมาฝากแฟนกีฬาชาวไทย
ด้าน มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า “ชบาแก้ว” ว่า ทีมได้เข้าแคมป์เก็บตัวตั้งแต่ 11 เม.ย.65 สำหรับคู่แข่งแย่งเหรียญทองกับไทย เป็นทีมใดไปไม่ได้  นอกจากเจ้าภาพ เวียดนาม ที่ไทยเราเคยแพ้มา 0-2 ในศึกฟุตบอลโลกหญิง 2023 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่อินเดีย เมื่อต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งจากวันนั้น เราได้กลับมาแก้ไขและแก้ข้อบกพร่อง เพื่อจะกลับมาล้างตาเอาชนะเวียดนามให้ได้ ซึ่งเป้าหมายของทีม ก็คือต้องเหรียญทองให้ได้เฉกเช่นเดียวกับทีมฟุตบอชาย
ส่วนนายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลชายไทย เผยว่า ในซีเกมส์ ทีมฟุตซอลไทยจะใช้ผู้เล่นหน้าใหม่ 60 เปอร์เซ็นต์ มีหน้าเก่า 40 เปอร์เซ็นต์ โดยทีมชายไทยเป็นแชมป์มา 4 สมัย หรือเป็นแชมป์ทุกครั้งที่มีบรรจุแข่งขัน และการที่รอบนี้รูปแบบแข่งขัน คือ เล่นแบบพบกันหมดหาทีมคะแนนรวมมากสุด ทำให้ถ้าแพ้สัก 1 เกม มีโอกาสที่พลาดเหรียญทองสูงทีเดียว

โดย เวียดนาม, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และเมียนมา ต่างเป็นทีมที่ดีและพัฒนาขึ้นมามากจึงไม่ใช่งานงาน อย่างไรก็ตาม เรายังตั้งความหวังไว้สูงที่จะเอาเหรียญทองมาฝากคนไทยเป็นสมัยที่ 5 ให้ได้ ส่วนทีมฟุตซอลหญิง ก็เตรียมทีมมีความพร้อมแล้วเช่นกัน หนนี้ก็ตั้งเป้าหมายรักษาแชมป์ให้ได้เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกันด้วย
ส่วนกีฬาชนิดอื่นๆ นายวัลลภ จิราธรวัฒนะ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ คาดหวังจะทำให้ดีกว่าเดิม มีโอกาสได่ถึง 2 เหรียญทอง” ,นายสงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคมกีฬายิงธนูฯ หวังคือ 2 เหรียญทอง จากคอมพาวนด์ บุคคล ชายและหญิง,นายปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการสมาคมกีฬาบาสฯ เผยว่า ประเภท 3×3 ลุ้นเเหรียญทองทั้งชาย-หญิง  ส่วน ประเภททีม 5 คน เชื่อว่าทีมหญิงจะกลับมาครองเหรียญทองซีเกมส์ได้ สรุปแล้วบาสฯหวังที่ 3 เหรียญทอง”
ทางด้าน พันโทหญิง ศิริธิดา ชูโชคสกุล ผู้จัดการทีมฟันดาบ เผยว่า กีฬาฟันดาบเป้าหมาย 2 เหรียญทองเหมือนครั้งที่แล้ว จากเซเบอร์ทีมหญิง กับ ฟอยล์บุคคลชาย  ขณะที่นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตฯ ตั้งเป้า 1 เหรียญทองไว้ก่อน และนายอเนก ภูก๊ก หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมเปตองไทย หวัง 3 เหรียญทอง จากประเภทชายคู่, คู่ผสม และทีมชาย หรือมากกว่านั้น
สรุปมีทเดอะเพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หนที่ 2 ทั้ง 7 สมาคมกีฬา ประกาศตั้งความหวังคว้า 17 เหรียญทอง โดย ฟุตบอลและฟุตซอล 4 เหรียญทอง, ว่ายน้ำ 2 เหรียญทอง, ยิงธนู 2 เหรียญทอง, บาสเกตบอล 3 เหรียญทอง, ฟันดาบ 2 เหรียญทอง, ปันจักสีลัต 1 เหรียญทอง และเปตอง 3 เหรียญทอง รวมมีทเดอะเพรสซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ทั้ง 2 ครั้ง 14 สมาคมฯตั้งเป้ารวม 35 เหรียญทอง
สำหรับงาน มีทเดอะเพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ครั้งที่ จะมีวันศุกร์ ที่ 22 เม.ย. 2565 เวลา 13.00 น. โดยมี สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม ประกอบด้วย วอลเลย์บอลชายในร่มและชายหาดเซปักตะกร้อมวยไทยเพาะกายโบว์ลิ่งอีสปอร์ตแฮนด์บอล และลีลาศ โดย “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ร่วมแถลงความพร้อมด้วย



Written By
More from pp
ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้
กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศวันที่23 มิ.ย. 63 ระบุ ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้
Read More
0 replies on “‘มาดามแป้ง’ มั่นใจได้แข้งชั้นนำ จากทุกสโมสรไปลุยซีเกมส์”