สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา อนุมัติการใช้วัคซีนโมเดอร์น่าเป็นวัคซีนเข็มกระตุ้นเข็มที่สอง 

บริษัทโมเดอร์น่าได้ประกาศว่า วัคซีนโมเดอร์น่าในขนาด 50 ไมโครกรัม ได้รับการอนุมัติจากสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา กรณีฉุกเฉิน ในการให้ใช้เป็นวัคซีนเข็มกระตุ้นเข็มที่สองในผู้ใหญ่อายุ 50 ปีขึ้นไป และผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่องอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ที่มีการได้รับวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นมาแล้วก่อนหน้านี้

สเตฟาน บานเซล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทโมเดอร์น่าได้กล่าวว่า การอนุมัติรับรองการใช้วัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นเข็มที่สอง จากสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา ครั้งนี้จะช่วยให้ชาวอเมริกันหลายล้านคนได้มีการสร้างภูมิคุ้มกันและรักษาระดับการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

ไวรัสเองมีวิวัฒนาการอยู่ตลอดเวลาและขณะนี้เรากําลังใกล้จะถึงจุดที่อาจจะมีการระบาดระลอกใหม่ขึ้นอีกครั้งจากเชื้อโอไมครอนชนิด BA.2 ข้อมูลที่มีอยู่ในขณะนี้ยังคงแสดงให้เห็นว่าวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นชนิด mRNA ยังคงให้การป้องกันที่ดีที่สุดจากการติดเชื้อโควิด-19 ชนิดรุนแรงรวมถึงการติดเชื้อที่นำไปสู่การเสียชีวิต เนื่องจากวัคซีนนั้นเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในระบบการป้องกันทางสาธารณสุขของเรา

ตอนนี้จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ให้บริการทางการแพทย์จะให้คําแนะนําที่เหมาะสมกับกลุ่มประชากรที่มีความเสี่ยงสูง ว่าพวกเขาควรจะได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นเมื่อไหร่และอย่างไร เพื่อเตรียมความพร้อมในการสร้างภูมิคุ้มกันล่วงหน้าก่อนที่จะมีการระบาดระลอกใหม่

สำหรับการยื่นเรื่องเพื่อขออนุมัติใช้วัคซีนเข็มกระตุ้นเข็มที่สองเป็นกรณีฉุกเฉินครั้งนี้ ทางบริษัทโมเดอร์น่าได้อ้างอิงชุดข้อมูลการศึกษาจากประเทศอิสราเอลที่แสดงให้เห็นถึงความปลอดภัยและประสิทธิผลของการฉีดวัคซีนโมเดอร์น่า เข็มที่ ในช่วงที่มีการระบาดอย่างมากของเชื้อโอไมครอน 

ในขณะนี้ทางบริษัทโมเดอร์น่า ยังคงดำเนินการรวบรวมและติดตามข้อมูลในการใช้จริงของวัคซีนโมเดอร์น่าอย่างต่อเนื่อง โดยหลักฐานเชิงประจักษ์จากการใช้จริงทั่วโลกยังคงแสดงให้เห็นถึงประสิทธิผลและความปลอดภัยที่เด่นชัดของวัคซีนโมเดอร์น่า นอกจากนี้แล้วในขณะนี้ทางบริษัทโมเดอร์น่าเองก็กำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาทางคลินิกระยะที่ ของวัคซีนเข็มกระตุ้นสูตร mRNA-1273.529 ซึ่งมีความจำเพาะเจาะจงต่อเชื้อสายพันธุ์โอไมครอน และวัคซีนเข็มกระตุ้นสูตรผสม mRNA-1273.214  



Written By
More from pp
ภท.แจงข้อกล่าวหา “ชูวิทย์” ไม่เป็นจริง ทั้งที่ ลำพูน เขียนไลน์มาขอเงิน แต่พรรคไม่เคยส่งให้ และ กรณีสระแก้ว เป็นทีมงาน ช่วย เลือกตั้ง แต่ส่งรูปนอนป่วย และขอยืมเงิน จึงช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม ไม่ใช่การซื้อเสียง เตรียมดำเนินคดีชูวิทย์ อีกระลอก
นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิก พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับข้อความไลน์ ผู้สมัคร...
Read More
0 replies on “สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา อนุมัติการใช้วัคซีนโมเดอร์น่าเป็นวัคซีนเข็มกระตุ้นเข็มที่สอง ”