ภูมิใจไทย ก้าวสู่ปีที่ 14 “อนุทิน” ย้ำความสำเร็จ “พูดแล้วทำ” ปลดล็อกกัญชา แก้ปัญหาค่าโง่โฮปเวลล์ ยกระดับ คมนาคม ยกเลิกผู้ค้ำ กยศ.

6 เมษายน 2565 ที่พรรคภูมิใจไทย กรุงเทพ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ งานทำบุญใหญ่ เนื่องในโอกาส ก้าวสู่ปีที่ 14 ของพรรค ซึ่งมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เลขาธิการพรรค, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รองหน้าหน้าพรรค, นายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม รองหัวหน้าพรรค, นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยสมาชิกเข้าร่วมกิจกรรม ตามมาตรการสาธารณสุข ในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ระหว่างกิจกรรม มีตัวแทนพรรคการเมืองเข้าร่วมแสดงความยินดี เช่น นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และนายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยก่อตั้งพรรคมาแล้วเป็นระยะเวลาถึง 13 ปีและกำลังก้าวย่างสู่ปีที่ 14 เราทำงาน มุ่งเน้นประโยชน์สุข ต้องตกอยู่กับประชาชน ปี พ.ศ. 2562 เรามีแคมเปญคือ การทำงาน เพื่อปากท้องประชาชน ลดอำนาจรัฐเพิ่มอำนาจประชาชน จากนั้น เราได้รับความเชื่อมั่นให้เข้ามาทำงานเพื่อประเทศชาติ ดูแลใน 3 กระทรวงคือกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

นอกจากนั้น เรายังมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไปจนถึง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีรอง ประธานสภาอีก 1 ท่านและมี ส.ส.ในสภาเป็นจำนวนมาก เราใช้กลไกทั้งหมดขับเคลื่อนงานให้เกิดความเป็นรูปธรรม สภาชุดนี้ จะครบวาระในวันที่ 22 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา เราทำงานมาตลอด จะไม่วิพากษ์ วิจารณ์ แต่มีหน้าที่เดียวคือทำงาน ทำในสิ่งที่พูด พูดแล้วต้องทำ ทำต้องทำให้ได้ ทำให้สำเร็จ นี่คือหลักการของเรา

คำว่า “พูดแล้วทำ” คือ หัวใจในการทำงานของพรรคภูมิใจไทย ที่เราทำสำเร็จ คือ

1. ปลดล็อกกัญชา สนับสนุนให้ประชาชนนำกัญชาไปใช้ทางการแพทย์ เพื่อสุขภาพ และ ส่งเสริมให้ประชาชนปลูกกัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้ตนเอง อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

1 ปีที่ผ่านมา โรงพยาบาลของรัฐทั่วประเทศ และ โรงพยาบาลเอกชนบางแห่ง ได้นำ ยากัญชามาใช้กับประชาชน และมีผู้ผลิตสินค้า ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ออกวางจำหน่ายอย่างถูกต้องตามกฎหมายจำนวนมาก ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยารักษาโรค อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง สมุนไพร มีความตื่นตัวอย่างมาก มีการคาดการณ์ของศูนย์วิจัยของธนาคารพาณิชย์หลายแห่งว่า อุตสาหกรรมกัญชา กัญชง จะสร้างเม็ดเงินใหม่ มากกว่า 1 หมื่นล้านบาท การปลดล็อกกัญชา กัญชง ให้พ้นจากยาเสพติด จะสนับสนุนให้อุตสาหกรรม กัญชา กัญชง ขยายตัวเพิ่มขึ้น และสร้างรายได้มากขึ้น

“ตั้งแต่ วันที่ 9 มิถุนายน นี้เป็นต้นไป กัญชาจะเป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ ที่สร้างรายได้ให้คนไทย อย่างไรก็ตาม เราไม่เห็นด้วยกับการใช้โอกาสนี้ นำ กัญชา ไปใช้ในทางที่ผิด ที่เป็นโทษต่อสุขภาพกาย และสุขภาพจิตของมนุษย์”

2. การให้บริการรถรับจ้างผ่านแอปพลิเคชัน ถูกกฎหมาย ที่เราเคย ประกาศ นโยบายว่า จะทําให้ประชาชนมีอาชีพหลัก อาชีพเสริม มีรายได้เพิ่ม ด้วยการขับรถรับจ้างผ่านระบบแอปพลิเคชัน ถูกกฎหมาย ไม่ต้องหลบซ่อน ไม่ต้องถูกจับ ปรับ อีก ต่อไป

โดยเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564 กระทรวงคมนาคม โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ประกาศกฎกระทรวง ให้การบริการรถรับจ้างผ่านระบบแอปพลิเคชัน เป็นอาชีพที่ถูกกฎหมายแล้ว ต่อไปนี้ ประชาชนผู้ขับรถรับจ้างผ่านระบบแอปพลิเคชัน จะไม่มีใครมารังแก กลั่นแกล้ง จับ ปรับ ได้อีกแล้ว การขับรถรับจ้างผ่านแอปพลิเคชัน เป็นอาชีพหลัก อาชีพเสริม สร้างรายได้ได้อีกทางหนึ่ง

3. การ กู้ กยศ. โดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ที่พรรคภูมิใจไทย นําเสนอ และ ผลักดันมาตลอด วันนี้ก็ทําได้แล้ว กยศ. ประกาศหลักเกณฑ์ใหม่การกู้เงิน กยศ. ประจําปี 2565 ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน แล้ว

4. เพิ่มรายได้ อสม. ในช่วงที่เราต้องรับมือกับโรคระบาดโควิด-19 ผมเสนอและ ผลักดันให้รัฐบาล จ่ายค่าเสี่ยงภัยให้ อสม. เพิ่มอีกคนละ 500 บาท ต่อเดือน จนกว่า จะสิ้นสุดการระบาดของโรคโควิด อสม. ทุกคนได้รับเงินเพิ่ม คนละ 500 บาทต่อเดือน แล้ว และได้ให้ทุน อสม. เรียนเป็นผู้ช่วยพยาบาลอีกปีละ 3,000 คน เพื่อพัฒนาตัวเอง ดูแลประชาชนได้มากขึ้น มีรายได้เพิ่มขึ้น เรามีอสม. เป็นหมอคนแรก ในนโยบาย 3 หมอ และเรายังได้อบรม อสม.เป็นผู้ช่วยพยาบาล เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในระบบ สาธารณสุขขั้นพื้นฐาน

5. การดูแลสุขภาพประชาชน ให้ได้รับบริการตรวจ รักษา ที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ ดีขึ้น มีค่าใช้จ่ายที่ลดลง เป็นเรื่องที่พรรคภูมิใจไทยให้ความสําคัญมากที่สุด และเป็นความตั้งใจของตน ที่ต้องการเข้ามาทำงานในกระทรวงสาธารณณสุข เราเพิ่มสิทธิให้ผู้ป่วยโรคไต ฟอกไตฟรี ได้ทุกกรณี ไม่มีความเหลื่อมล้ำ ไม่แตกต่างระหว่างฟอกไตผ่านหน้าท้อง กับฟอกไตผ่านเส้นเลือด อีกต่อไป

นายอนุทิน กล่าวว่า เราเพิ่มโอกาสให้ผู้ป่วยมะเร็งเข้ารับการรักษาได้เร็วที่สุด ได้สั่งซื้อเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็งอีก 7 เครื่อง กระจายติดตั้งทั่วประเทศ และให้ผู้ป่วยมะเร็ง เข้ารับการ รักษาที่ไหนก็ได้ ไม่ต้องรอรักษาตามสิทธิ์ เหมือนในอดีตที่ผ่านมา โรคมะเร็ง ถ้ารักษาเร็ว มีโอกาสหายได้เร็ว เราต้องรีบทําโดยเร็ว

เราเพิ่มสิทธิ์ ให้ผู้สูงอายุ ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงทุกคน ได้รับผ้าอ้อม ซึ่งจัดเป็นเครื่องมือแพทย์ชนิดหนึ่ง

6. การปกป้องเงินแผ่นดิน และ คุ้มครองสิทธิของประชาชน หรือ การรักษาประโยชน์ของชาติ และประชาชน เป็นสิ่งสําคัญที่สุด ที่พรรคภูมิใจไทย ยึดถือเป็น หลักในการทํางาน ซึ่งเราทําให้เห็นแล้ว จากการต่อสู้ทุกวิถีทาง เพื่อที่รัฐจะไม่ต้องจ่าย ค่าชดเชย กรณีโครงการโฮปเวลล์ ที่ สื่อมวลชนเรียกว่า ค่าโง่โฮปเวลล์ และเราสู้จนศาลให้นําคดีพิพาทมาพิจารณากันใหม่แล้ว

อีกกรณีหนึ่งคือ การเรียกร้องให้มีการดําเนินการเรื่องการต่อสัญญารถไฟฟ้า สายสีเขียว ให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของรัฐ และให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชน คือ การกําหนดค่าโดยสาร ที่ไม่เอาเปรียบประชาชน

“นอกจากนั้น เรายังพัฒนาระบบคมนาคมขนส่ง สร้างความเชื่อมโยงในทุกจังหวัด เพื่อพัฒนาเรื่องเศรษฐกิจ รถไฟรางคู่ มีเส้นทางจากอีสานไปถึงภาคใต้ ในอนาคต จะมีการพัฒนาเส้นทางเชื่อม 3 ประเทศไทย ลาว จีน”

ในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคภูมิใจไทย มีสมาชิกที่แสดงความจํานงลงสมัครรับเลือกตั้งมากกว่า 200 เขตเลือกตั้ง ยังมีเขตพื้นที่เลือกตั้ง ที่ยังไม่มีผู้แสดงความ จํานงอีกจํานวนมาก เราจะส่งผู้สมัคร ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งเราเปิดกว้างให้ผู้ที่สนใจ จะร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย เสนอตัวเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ โดยการสมัคร และแจ้งความจํานง ได้ที่พรรคภูมิใจไทย และ สมัครผ่านเว็บไซต์พรรคภูมิใจไทย จึงขอเชิญชวนท่านที่มีแนวทางการทํางานแบบ พูดแล้วทํา เข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามถึงความคาดหวังเรื่อง จำนวนสสในการเลือกตั้งครั้งต่อไป นายอนุทิน กล่าวว่า อยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน พรรคภูมิใจไทย มีหน้าที่ทำงานให้ดีทีสุด

ผู้สื่อข่าวสำหรับขั้นตอนการรับสมัครผู้สนใจเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ทางระบบออนไลน์ เพียงเข้ามาที่หน้าเว็บไซต์พรรคภูมิใจไทย www.bhumjaithai.com จากนั้นจะมีลิงก์เข้าสู้หน้าการสมัคร และกรอกข้อมูลต่างๆ ให้ครบถ้วน แล้วส่งข้อมูลเข้ามา เพื่อให้พรรคพิจารณาต่อไป โดยจะมีหมายเลขติดต่อประสานงานหากมีปัญหาติดขัดในขั้นตอนการลงทะเบียน

ส่วนบรรยากาศภายในงานก้าวสู่ปีที่ 14 พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ มีการตกแต่งพรรคภายใต้ แนวคิด “พูดแล้วทำ” โดยการประดับประดาพรรคด้วยการขึ้นป้าย ธงญี่ปุ่น และติดสติกเกอร์ ตกแต่งพรรคใหม่ โดยมีข้อความอธิบาย ว่า พรรคภูมิใจไทย ได้พูดหาเสียง และทำอะไรสำเร็จ ทั้งหมด 7 ป้าย ประกอบไปด้วย ปลดล็อกกัญชา, เพิ่มรายได้ อสม., ขับแกร็บถูกกฎหมาย, กู้ กยศ.ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน, ฟอกไตฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย, รักษาเงินแผ่นดิน ไม่จ่ายค่าโง่โฮปเวลล์, และ ต่อสัญญารถไฟฟ้า BTS ต้องถูกกฎหมาย ประชาชนได้ประโยชน์ พร้อมออกเพลงอัลบัมใหม่ ภูมิใจไทย พูดแล้วทำ อีก 2 เพลงด้วย



Written By
More from pp
ทิพยประกันภัย ย้ำ 26 ส.ค. นี้ เดดไลน์ซื้อหุ้น TIP วันสุดท้ายเพื่อรักษาสิทธิแลกหุ้น TIPH  ก่อนดันเข้าเทรดต้น  ก.ย 64
บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP ได้แจ้งข่าวผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564  ว่าตามที่...
Read More
0 replies on “ภูมิใจไทย ก้าวสู่ปีที่ 14 “อนุทิน” ย้ำความสำเร็จ “พูดแล้วทำ” ปลดล็อกกัญชา แก้ปัญหาค่าโง่โฮปเวลล์ ยกระดับ คมนาคม ยกเลิกผู้ค้ำ กยศ.”