ปตท. จับมือ ศิริราช – มจธ. เร่งวิจัยนวัตกรรมวัสดุปิดแผลสำหรับผู้ป่วยแผลเรื้อรังรักษายาก เพิ่มโอกาสการเข้าถึงเครื่องมือแพทย์ของคนไทย ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ในประเทศ

23 มีนาคม 2565 ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ศ.ดร.ชัย จาตุรพิทักษ์กุล คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และนายนพดล ปิ่นสุภา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

 ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการพัฒนานวัตกรรมวัสดุปิดแผลสำหรับผู้ป่วยแผลเรื้อรังรักษายากที่มีศักยภาพในการนำไปต่อยอดเชิงพาณิชย์จากความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมวัสดุปิดแผลไบโอเซลลูโลส ภายใต้แบรนด์ Innaqua ของสถาบันนวัตกรรม ปตท. ที่ได้ริเริ่มพัฒนามาตั้งแต่ระดับห้องปฏิบัติการ จนถึงการผลิตได้จริงเชิงพาณิชย์

ความร่วมมือในครั้งนี้จึงเป็นการต่อยอดผลิตภัณฑ์ Innaqua และกระบวนการผลิต ให้ครอบคลุมการใช้งานกับบาดแผลที่มีความซับซ้อนมากขึ้นและให้มีความสามารถพิเศษในการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์และสมานบาดแผลไปในตัว เพื่อร่วมกันผลักดันให้เกิดนวัตกรรมด้านเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ และเพิ่มโอกาสสำหรับผู้ป่วยให้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของคนไทยที่มีคุณภาพเทียบเท่าระดับสากล ในราคาที่เหมาะสม สร้างความสามารถในการแข่งขันและลดการนำเข้าเทคโนโลยีจากต่างประเทศ พร้อมทั้งตอบโจทย์การพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ



Written By
More from pp
The Mall Royal Botanical Show 2019 สานพรรณไม้ รวมใจราษฎร์ สู่แม่แห่งแผ่นดิน
เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ(องค์การมหาชน) จัดงาน“The Mall Royal Botanical...
Read More
0 replies on “ปตท. จับมือ ศิริราช – มจธ. เร่งวิจัยนวัตกรรมวัสดุปิดแผลสำหรับผู้ป่วยแผลเรื้อรังรักษายาก เพิ่มโอกาสการเข้าถึงเครื่องมือแพทย์ของคนไทย ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ในประเทศ”