งานกัญชาอยุธยาคึกคัก 3 วันผู้ร่วมงาน 1.5 หมื่นคน ต่อยอดทางการแพทย์-พาณิชย์

22 มีนาคม 2565-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ได้เปิดการประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ เขตสุขภาพที่ 4 และมหกรรม “ปลดล็อก กัญชา กัญชง สร้างสุขภาพ สร้างรายได้” เมื่อวันที่ 19 มี.ค.65

โดยมีผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนเข้าร่วม ที่เดอะฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
โดยบรรยากาศในงานตลอดทั้ง 3 วันที่จัดงาน มีประชาชนสนใจเข้าร่วมฟังการบรรยายทางวิชาการ เกี่ยวกับกัญชา การฝึกปฏิบัติ การปลูกกัญชา การแปรูปผลิตภัณฑ์กัญชา และการจำหน่ายสินค้า อาหารคาวหวาน แปรรูปจากกัญชา ทั้งเป็นยาสมุนไพร ยาสกัดจากกัญชา การให้บริการคลินิกกัญชา จากแพทย์แผนไทย และแผนปัจจุบัน
มีประชาชนเข้าร่วมงานตลอดทั้งงานประมาณ 15,000 คน ยังไม่รวมยอดผู้เข้าร่วมงานทางระบบออนไลน์ โดยที่คลินิกกัญชา ผู้เข้าใช้บริการเฉลี่ยวันละประมาณ 2,000 คน มาขอรับบริการคำปรึกษาการใช้กัญชาในการรักษาอาการป่วยของโรค มีการจ่ายยา น้ำมันกัญชา อาจารย์เดชา ไปแล้วกว่า 500 ขวด ส่วนการจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์จากกัญชา ของร้านค้าจากวิสาหกิจชุมชนต่างๆ เฉลี่ยวันละประมาณ 150,000 บาท



Written By
More from pp
“ทำบุญต้องได้บุญ” วันมาฆบูชานี้ อย. แนะนำวิธีจัดชุดสังฆทานคุณภาพ ยึดหลัก 2 สังเกต 2 เลือก 3 ลด
24 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ จะเป็นวันมาฆบูชา อย. แนะชาวพุทธคัดเลือกผลิตภัณฑ์อาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของพระสงฆ์ เผย 7 ทริคไม่ลับ “2 สังเกต...
Read More
0 replies on “งานกัญชาอยุธยาคึกคัก 3 วันผู้ร่วมงาน 1.5 หมื่นคน ต่อยอดทางการแพทย์-พาณิชย์”