ทบ.ตั้งกรรมการสอบ “พันเอก” ถูกกล่าวหาเรียกรับเงินฝากเข้ารับราชการเป็นทหารได้ หลังเหยื่อร้องศูนย์ดำรงธรรม เตือนระวังพฤติกรรมแอบอ้าง ยันให้โอกาสทุกคนเป็นทหารด้วยความสามารถ

12 มีนาคม 2565 – พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สี่อมวลชนเสนอข่าวกรณี ผู้เสียหายหลายคนรวมตัวกันไปร้องเรียน ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น เมื่อ 11 มีนาคม 2565 ว่าถูกทหารยศพันเอกคนหนึ่ง เรียกรับผลประโยชน์โดยอ้างว่าเพื่อช่วยฝากเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบกหรือช่วยบรรจุเข้ารับราชการทหารได้

แต่ต่อมาผู้ร้องเรียนรู้ว่าโดนหลอกจึงเข้าร้องขอความเป็นธรรมนั้น​ กองทัพบกรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว รู้สึกเห็นใจผู้ปกครองและผู้เสียหายที่ต้องเสียทรัพย์ ด้วยเพราะคาดหวังว่า จะเป็นช่องทางที่สามารถช่วยให้บุตรหลานได้เป็นข้าราชการทหาร

ขณะนี้ กองทัพบกได้มอบให้ กรมยุทธศึกษาทหารบก แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมให้รายงานผลโดยเร็ว เพื่อจะได้ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายตามข้อเท็จจริงที่ปรากฎ และดำเนินการตามระเบียบของทางราชการต่อไป ทั้งนี้หากพบว่ากำลังพลเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องเรียกรับผลประโยชน์ หรือมีการแอบอ้างหน่วยงาน ถือเป็นการกระทำผิดวินัยร้ายแรงจะถูกพิจารณาโทษสถานหนัก นอกจากนี้จะได้ประสานข้อมูลกับผู้เกี่ยวข้อง เพื่อให้เป็นไปตามขั้นตอนของศูนย์ดำรงธรรม ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขอเตือนผู้ปกครองทุกท่านอย่าได้หลงเชื่อมิจฉาชีพที่มักจะใช้วิธีการโน้มน้าวทุกรูปแบบ แอบอ้างว่าสามารถฝากหรือช่วยให้เป็นข้าราชการทหารได้ เพราะจะเสียเงินหรือทรัพย์สินโดยสูญเปล่า ยืนยันว่ากองทัพบกให้โอกาสทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะผู้ที่มีใจรักในอาชีพทหารมีอุดมการณ์ โดยต้องใช้ความรู้ความสามารถของตนเองอย่างเต็มที่ในการสอบคัดเลือกตามระบบหรือช่องทางที่กองทัพบกเปิดรับสมัคร จึงขอแจ้งเตือนทุกคนมา ณ โอกาสนี้ และหากพบเห็นพฤติกรรมในทางไม่เหมาะสมเรียกรับผลประโยชน์ สามารถตรวจสอบข้อมูลหรือแจ้งหน่วยทหารที่เปิดสมัครสอบได้โดยตรง



Written By
More from pp
อ่านหนังสือ รอดูละคร
คอลัมน์ผสมโรง สันต์ สะตอแมน             [email protected] ////////// มีคนมาถาม.. “บุพเพสันนิวาส” ภาค 2 ที่เขียนโดย “รอมแพง” บทโทรทัศน์ไม่ได้เขียนโดย...
Read More
0 replies on “ทบ.ตั้งกรรมการสอบ “พันเอก” ถูกกล่าวหาเรียกรับเงินฝากเข้ารับราชการเป็นทหารได้ หลังเหยื่อร้องศูนย์ดำรงธรรม เตือนระวังพฤติกรรมแอบอ้าง ยันให้โอกาสทุกคนเป็นทหารด้วยความสามารถ”