ทรู 5G เสิร์ฟความรู้นวัตกรรม 5G ถึงห้องเรียน กับ True 5G WorldtechX Live Online Tour เปิดโลกการศึกษาให้น้องๆ มัธยมศึกษาทั่วประเทศเรียนรู้อัจฉริยภาพของ 5G ผ่าน True VROOM

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 – ทรู 5G ร่วมยกระดับวงการการศึกษาไทย ถ่ายทอดอัจฉริยภาพของเทคโนโลยี 5G ผ่านกิจกรรม True 5G WorldtechX Live Online Tour พาทัวร์ True 5G Worldtech X ศูนย์กลางความรู้และนวัตกรรม 5G ครอบคลุม 6 มิติ ได้แก่ เมืองอัจฉริยะ การเกษตรอัจฉริยะ การศึกษาอัจฉริยะ อุตสาหกรรมอัจฉริยะ การยกระดับคุณภาพชีวิตอัจฉริยะ และร้านค้าปลีกอัจฉริยะ
เปิดโลกการศึกษาทางไกลผ่านระบบออนไลน์ด้วย True VROOM เพิ่มโอกาสการเข้าถึงแหล่งข้อมูลความรู้และประสบการณ์สุดล้ำง่ายๆ ส่งตรงถึงห้องเรียน ให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษากว่า 500 คน ในกว่า 30 โรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศจากมูลนิธิสานอนาคตการศึกษาคอนเน็กซ์อีดี ได้เรียนรู้นวัตกรรม 5G ที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมต่างๆ เป็นพลังแห่งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยในยุค 4.0 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าชม True 5G Worldtech X หรือชม 360◦ Virtual Tour ได้ที่ www.true5gworldtechx.com

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรู 5G นำอัจฉริยภาพเครือข่าย สนับสนุนภาคการศึกษา เพื่อร่วมยกระดับวงการการศึกษาไทย จัดกิจกรรม True 5G WorldtechX Live Online Tour เสริมสร้างการเรียนรู้และประสบการณ์สุดล้ำนอกห้องเรียน แก่นักเรียนมัธยมศึกษาในโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลทั่วประเทศจากมูลนิธิสานอนาคตการศึกษาคอนเน็กซ์อีดี ครั้งแรกของการสัมผัสมิติใหม่แห่งนวัตกรรม 5G พลังแห่งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ครอบคลุมทั้ง 6 มิติ อาทิ ฟาร์มเกษตรสมัยใหม่ ร้านค้าอัจฉริยะยุค 5G สมาร์ท รีเทล การดูแลสุขภาพวิถีใหม่ที่ไฮเทค ปรึกษาแพทย์แบบเสมือนจริงผ่านกระจกอัจฉริยะ

รวมถึงโลกแห่งการเรียนรู้โลกใต้ทะเลเหนือจินตนาการให้ทักทายปลาฉลามผ่านแว่น Hololen และ Pongbot หุ่นยนต์ฝึกปิงปองอัจฉริยะ ที่ไม่เคยแพ้ใคร ผ่านระบบออนไลน์ทาง True VROOM และ Facebook Live : True5GWorldtechX ทั้งยังเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความคิดเห็น ตอบคำถามชิงรางวัลและของที่ระลึกมากมาย โดยมีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน จากกว่า 30 โรงเรียนทั่วประเทศ อาทิ โรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ 1 และ โรงเรียนบ้านเขาวง จ.นครราชสีมา โรงเรียนบ้านภูมินิยมพัฒนา จ.สุรินทร์ โรงเรียนพระพุทธบาทวิทยา จ.น่าน โรงเรียนวัดงิ้วเฒ่า จ.เชียงใหม่ โรงเรียนชุมชนบ้านปาดัง จ.สงขลา และโรงเรียนบ้านป่าไผ่ จ.นราธิวาส เป็นต้น

นายสงคราม รื่นรมย์ อาจารย์จากโรงเรียนบ้านภูมินิยมพัฒนา จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ประทับใจกิจกรรมนี้มาก เพราะสร้างแรงบัลดาลใจให้แก่นักเรียนได้เป็นอย่างดี ได้รับความรู้และประโยชน์โดยไม่ต้องเดินทางไปด้วยตัวเอง ทั้งสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้ดีมาก เช่น การเกษตรอัจฉริยะ ทำให้รู้เรื่องการให้น้ำและใส่ปุ๋ยกับพืชชนิดต่างๆ หรือช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของเกษตรกรโดยการใช้โดรนแทนแรงงานคน นอกจากนี้นักเรียนยังให้ความสนใจและอยากทดลองฝีมือกับ Pongbot หุ่นยนต์ฝึกปิงปองอัจฉริยะอีกด้วย

ด้าน ด.ญ.ปภาวรินทร์ วันดี โรงเรียนพระพุทธบาทวิทยา จ.น่าน ได้กล่าวถึงความประทับใจในกิจกรรมว่า เป็นกิจกรรมที่สนุกมาก ได้ความรู้เกี่ยวกับหุ่นยนต์ ทำให้รู้ว่าหุ่นยนต์สามารถทำอะไรได้หลายอย่าง และมีการใช้ VR ที่เป็นโลกของจินตนาการด้วย อยากจะนำความรู้ที่ได้ไปใช้พัฒนาประเทศของเราให้ก้าวไกลมากยิ่งขึ้น ขณะที่ ด.ญ.ฟาติเมาะ ด่อลาโดย โรงเรียนบ้านป่าไผ่ จ.นราธิวาส
ชื่นชอบกิจกรรม True 5G WorldtechX Live Online Tour และประทับใจเรื่องการเกษตรอัจฉริยะ โดยเฉพาะโดรนที่สามารถช่วยเหลือเกษตรกรในด้านต่างๆ และชอบเครื่องขายน้ำอัตโนมัติที่อำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าชม True 5G Worldtech X หรือชม 360◦ Virtual Tour ได้ที่ www.true5gworldtechx.com ติดตามกิจกรรมจากทรู 5G ได้ที่ Facebook : True5GWorldtechX



Written By
More from pp
ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เปิดงานประชุมซัมมิทผู้นำ และวิศวศึกษาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก “AEESEAP Annual Summit 2022 and Asia Pacific Engineering Education Symposium 2022”
วิศวกรรมศาสตร์ เป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญที่ขับเคลื่อนสังคม เศรษฐกิจและแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม เพื่อโลกที่ก้าวหน้าด้วยนวัตกรรมและความยั่งยืน
Read More
0 replies on “ทรู 5G เสิร์ฟความรู้นวัตกรรม 5G ถึงห้องเรียน กับ True 5G WorldtechX Live Online Tour เปิดโลกการศึกษาให้น้องๆ มัธยมศึกษาทั่วประเทศเรียนรู้อัจฉริยภาพของ 5G ผ่าน True VROOM”