สรพงศ์กับอาการป่วย-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            จิกเอาข้อความจากคนโพสต์ในเฟซบุ๊กมาเป็นข่าวก็เป็นเช่นนี้

            บ่าย..ทั้งสื่อหลัก-สื่อออนไลน์ รายงาน.. “กวาง เดียร์ลองไปอยู่ฮอลแลนด์แล้ว เปลี่ยนสัญชาติ เปลี่ยนชื่อ เริ่มชีวิตใหม่” ว่อนไปทั่ว

            ตกค่ำ..หลังเจ้าตัวโพสต์ชี้แจง สื่อหลัก-สื่อออนไลน์ ต้องรีบกลับลำ.. “เดียร์ลอง เพิ่งเริ่มต้นเรื่องการย้าย เรื่องขอทุนเรียน เรื่องการทำงาน เรื่องหาที่อยู่” กันให้วุ่น!

            นี่..เรียกว่าเอาไว เอาสะใจ เอาอารมณ์ตัวเองผสม แค่เห็นใครโพสต์โดนจริตเข้าหน่อยก็รีบนำมารายงานต่อโดยไม่พักกลั่นกรอง..

  “ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม” เลยต้องทำงานหนักอยู่ทุกวี่ทุกวัน!

และนั่นก็อีกข่าว..“สรพงศ์ ชาตรี เป็นมะเร็งสมอง รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล เจ้าตัวกำลังใจดี” ซึ่งที่มาที่ไปก็จากการโพสต์ในเฟซบุ๊ก โดยผู้ที่โพสต์ก็น่าจะแค่แอบได้ยินได้ฟังจากคนอื่นอีกที..

คงไม่ได้เห็น ได้รับรู้จากปากของพี่เอก-คุณสรพงศ์เป็นแน่!

ที่กล่าวเช่นนี้ เพราะแม้แต่ในข่าวที่สื่อหลัก-สื่อออนไลน์รายงาน คนให้ข่าวต่างออกตัว..ไม่ได้เห็นกับตา เพียงแต่ฟังจากผู้ใหญ่บ้าง ได้ยินจากคนนั้น-คนนี้บ้างเท่านั้น!

ก็..ทำให้มองได้ว่า ถ้าคุณสรพงศ์ป่วยจริง เจ้าตัวคงไม่อยากให้เป็นข่าวอึกทึกครึกโครม ขอที่จะรักษาตัวอยู่อย่างเงียบๆตามลำพัง และคนที่ได้พบปะหน้าก็น่าจะได้รับรู้ถึงความต้องการนี้

จึงต่างปิดปากเงียบ ไม่แพร่งพรายออกสู่สาธารณะ แต่ที่สุดก็เป็นไปตามสำนวนสุภาษิต “ช้างตายทั้งตัวเอาใบบัวปิด” ว่าไว้นั่นแหละ..

การเจ็บป่วยของคนดังอย่างคุณสรพงศ์ ไม่อาจจะปิดได้อีกต่อไป!

และเมื่อไหนๆ ก็เป็นข่าวให้เป็นที่ทราบของแฟนหนัง-แฟนละครแล้ว สื่อก็น่าจะหาข้อมูล ข้อเท็จจริงมานำเสนอให้ละเอียดแบบตรงชัดไปเสียเลย

ถึงขั้นนี้แล้ว คุณสรพงศ์ ก็ดี คุณดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยาคู่ชีวิตที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา ก็ดี น่าจะยอมเปิดใจบอกเล่าเรื่องการเจ็บป่วยแล้วล่ะ!

อย่างไรก็ตาม หากคุณสรพงศ์ยังยึดมั่นในหลัก “สิทธิส่วนบุคคล”  หมายถึงไม่อยากปรากฏตัวหรือเป็นข่าว สื่อก็เห็นจะต้องระมัดระวังในการนำเสนอ..

เพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของคนป่วยได้!

ส่วนคนที่ออกมาพูดให้ข่าว ผมไม่แน่ใจว่าได้รับอนุญาตจากพี่เอก-สรพงศ์รึยัง หากได้รับความยินยอมให้เปิดเผยได้ ก็ควรจะพูด-อธิบายให้ชัดอย่าได้อ้ำๆ อึ้งๆ

หรือถ้าพี่เอกไม่ได้ยินยอมก็ต้องปิดปากเอาไว้ เพราะการพูดที่ไม่ชัดเจนจะทำให้เกิดความสงสัย กังวล ทุกข์ใจของคนที่รัก-ชอบในตัวอดีตพระเอกดังได้

เอาอย่างอดีตดาวร้าย คุณฤทธิ์ ลือชา ที่คนในวงการรู้กันดีว่าเป็นเพื่อนสนิท-เพื่อนเลิฟของคุณสรพงศ์ แทบไม่มีใครเคยได้ยินเรื่องอาการป่วยของเพื่อนซี้จากปากเขาเลย

นี่..ก็พอจะทำให้เดาได้ว่าคุณสรพงศ์น่าจะขอร้องเพื่อนเอาไว้-เหยียบให้สนิท ฉะนั้นเพื่อความสบายใจของคนป่วย ให้รู้เท่าที่เป็นข่าวแค่นี้ไปก่อน

เอาไว้คุณสรพงศ์พร้อมทั้งกายพร้อมทั้งใจเมื่อไหร่ คอยฟังจากปากเจ้าตัวจะชัดเจนกว่า และระหว่างนี้ถ้าเผื่อใครแวะผ่าน-ไปกราบไหว้รูปหล่อหลวงพ่อโต ที่อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

อยากบอกว่า ช่วยขอพรให้ “คุณสรพงศ์ ชาตรี” ได้หายจากโรคร้ายในเร็ววันด้วยเถิด ส่วนผมขอประนมมือที่ตรงนี้..

พี่เอก..หายไวๆครับ!



Written By
More from pp
“GULF Sparks Smile มอบรอยยิ้มสดใสให้ชุมชน” ‘กัลฟ์’ ผนึก ‘ทันตะ จุฬาฯ’ ออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ รักษาฟันฟรีแบบ New Normal
สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้การรักษาด้านทันตกรรมของประชาชนหยุดชะงักลง ดังนั้น เมื่อสถานการณ์ในภาพรวมของประเทศไทยดีขึ้นและควบคุมได้แล้ว ทาง บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ...
Read More
0 replies on “สรพงศ์กับอาการป่วย-สันต์ สะตอแมน”