ใต้เตียงม็อบคนรุ่นใหม่-ผักกาดหอม

ผักกาดหอม

อืมมมม…

ข่าวคราวของคนรุ่นใหม่ผู้รักประชาธิปไตย หวงแหนในสิทธิ เสรีภาพ ช่วงวันวาเลนไทน์ ดูจะเน้นไปที่เรื่องใต้เตียงกันเป็นพิเศษ

เพิ่งจะฉาวกรณี “นิวมธ.” ไปหยกๆ

วันนี้มี “สายน้ำ” ตามมาอีกคน

นายคนนี้เป็นสมาชิกกลุ่มทะลุวัง เคลื่อนไหวต่อต้าน และโจมตี สถาบันพระมหากษัตริย์

คล้ายๆ กรณี “นิวมธ.” ที่เคยเป็นหัวหน้ากลุ่ม “พรรคโดมปฏิวัติ” ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

กรณีความผิดทางเพศ การคุกคามทางเพศ หากยึดถือตามมาตรฐานของสังคมแล้ว คนพวกนี้จะต้องไม่มีบทบาทในการชี้นำใครได้อีก

ทั้งกรณี “นิวมธ.” กับ “สายน้ำ ทะลุวัง” มีความเกี่ยวพันกันแบบงงๆ ให้โซเชียลของเด็กพวกนี้เล่าเรื่องพวกเขาเองดูครับ

กลุ่มทะลุวังออกแถลงการณ์ กรณี “สายน้ำ” ดังนี้ครับ

“…แถลงการณ์จากองค์กรทะลุวัง ในกรณี #แฉสายน้ำทะลุวังถอดถุง

จากความล่าช้าของแถลงการณ์จากองค์กรทะลุวัง หลังจากที่มีประเด็นความรุนแรงเกิดขึ้น องค์กรมิได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ทางองค์กรได้ติดต่อพูดคุยกับผู้เสียหายทั้ง 5 รายที่ได้เปิดเผยข้อมูลต่อสังคมและได้สอบถามถึงความต้องการและข้อเรียกร้องของผู้เสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงเป็นที่มาของแถลงการณ์ในวันนี้

แถลงการณ์ ทะลุวัง – ThaluWang

เรื่อง #แฉสายน้ำทะลุวังถอดถุง

จากเหตุการณ์ #แฉสายน้ำทะลุวังถอดถุง เราขอยืนยันว่า ทุกอย่างที่ผู้เสียหายได้เปิดเผยต่อสังคม เป็นความจริงทั้งหมด

ซึ่งทำให้ สายน้ำ และ ตะวัน ตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกกลุ่ม

ทะลุวัง ขอประณามการกระทำของ สายน้ำ นภสินธุ์  ตรีรยาภิวัฒน์ อดีตสมาชิก กลุ่มทะลุวัง เนื่องจากประพฤติเป็นเหตุแห่งความรุนแรงทางเพศ ทั้งการข่มขืน ข่มขู่ การใช้อำนาจการละเมิดสิทธิ และไม่เคารพความยินยอมของผู้เสียหาย

รวมไปถึงการลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ และ แสวงหาผลประโยชน์ทางเพศทุกรูปแบบ ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักมนุษยธรรม ความเท่าเทียม และความเป็นประชาธิปไตย

ทะลุวัง ขอประกาศจุดยืน เคียงข้างผู้เสียหาย โดยคำนึงถึงความต้องการของผู้เสียหายเป็นสำคัญอย่างไม่มีเงื่อนไขและจะไม่ปกป้องอาชญากรไม่ว่ากรณีใดก็ตาม….”

ฝั่ง “สายน้ำ นภสินธุ์” ก็เคลื่อนไหวผ่านโซเชียล และดูจะกลายเป็นแฟชั่น คือยอมรับผิด แต่ไม่สำนึก

เฟซบุ๊กของ “สายน้ำ นภสินธุ์” โพสต์เอาไว้แบบนี้ครับ

 “…ผม นภสินธุ์ อยากจะออกมายอมรับ ขอโทษ กับสิ่งที่ผมได้เคยกระทำละเมิด consent ของอีกฝ่าย ผมได้ทำการขอโทษกับผู้ถูกกระทำเเล้ว ผมรู้สึกผิดต่อผู้ถูกกระทำเป็นอย่างมาก จึงอยากออกมาแสดงความรับผิดชอบ โดยผมพร้อมเรียนรู้ปรับปรุง และนำไปสู่การแก้ไขต่อไป

ส่วนเรื่องของการเคลื่อนไหว ผมขอยืนยันที่จะเคลื่อนไหวต่อไปพร้อมกับปรับปรุงและแก้ไขตัวผมเองและพร้อมที่จะรับฟังคำอบรมในเรื่องเพศจากทุกคน ผมขอโทษในสิ่งที่ผมได้กระทำลงไป และไม่มีข้อแก้ตัวอะไรสำหรับสิ่งที่ผมได้ทำ…”

เห็นอะไรมั้ยครับ?

ในแง่จริยธรรม ถือว่าร้ายแรงมาก

และถ้าเป็นไปตาม แถลงการณ์ของกลุ่มทะลุวังที่ระบุว่า “ข่มขืน ข่มขู่ การใช้อำนาจการละเมิดสิทธิ และไม่เคารพความยินยอมของผู้เสียหาย” เป็นคดีอาญาครับ

พฤติกรรมเลวทรามแบบนี้จะไปเคลื่อนไหวทางการเมืองอะไรอีก

ลองกลับกันดู หากเป็นนักการเมืองฝ่ายรัฐบาล มั่วเซ็กซ์ ข่มขืน ละเมิดทางเพศ คิดว่าม็อบสามนิ้วจะอยู่เฉยหรือ

นายกฯ ต้องลงมารับผิดชอบด้วย เพราะถือเป็นผู้บังคับบัญชา

ถามจริงเถอะ แกนนำในกลุ่มทะลุวังเพิ่งจะรู้หรือว่า  “สายน้ำ นภสินธุ์” ได้ละเมิดทางเพศผู้หญิงเป็นว่าเล่น ไม่มีใครสงสัยอะไรกันเลยหรือ

ยิ่งเข้าไปหาความจริงก็ยิ่งมึนกับพฤติกรรมของเด็กรุ่นใหม่กลุ่มนี้

มันดูยุ่งเหยิงไปหมด

จนอดคิดไม่ได้ว่าเด็กๆ เหล่านี้รวมกลุ่มทำอะไรกันแน่

วานนี้ (๑๕ กุมภาพันธ์) กลุ่มทะลุวัง ออกแถลงการณ์อีกฉบับ แต่เป็นกรณี  “นิวมธ.”

“…. แถลงการณ์ ทะลุวัง – ThaluWang เรื่อง #แฉนิวมธ. และข้อเรียกร้องของผู้เสียหายในนามองค์กรทะลุวัง จากที่ ตะวัน อดีตสมาชิก ได้มีการเปิดเผยข้อมูลของผู้เสียหายในกรณี #แฉนิวมธ. ว่าเป็นสมาชิกของกลุ่มทะลุวัง โดยไม่ได้รับการยินยอมจาก ผู้เสียหาย ซึ่งถือว่าเป็นการละเมิดความยินยอมและสิทธิส่วนบุคคลในการ เปิดเผยข้อมูลและตัวตนของผู้เสียหายว่าเป็นสมาชิกในองค์กรทะลุวัง

สมาชิกในองค์กรทุกคนจึงเห็นตรงกันว่าองค์กรต้องการเรียกร้องความ ยุติธรรมคืนแก่ผู้เสียหาย โดยยึดถือตามหลักผู้ถูกกระทำเป็นศูนย์กลางตามที่ นายสิริชัย นาถึง  ได้กล่าวอ้าง สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้มีการยื่นสารโดยตรงถึงพรรคโดมปฏิวัติแล้วตั้งแต่วันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาแต่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ จากพรรคโดมปฏิวัติเลย

ด้วยเหตุนี้องค์กรทะลุวังจึงจำเป็นต้องการส่งสารเรียกร้องไปยัง พรรคโดมปฏิวัติ ทั้งนี้ นายสิริชัย นาถึง ต้องยื่นใบรับรองแพทย์การตรวจ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ (STDs) และใบรับรองแพทย์ที่ยืนยันการแพ้ถุงยางของนายสิริชัย นาถึง ต่อองค์กรทะลุวัง ภายในวันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์  พ.ศ. ๒๕๖๕ ตามความประสงค์ของผู้เสียหาย

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพรรคโดมปฏิวัติจะยืนเคียงข้างผู้เสียหายและ มอบความเป็นธรรมให้แก่ผู้เสียหายให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นบรรทัดฐานในการ ดูแลผู้เสียหายที่เกิดจากความรุนแรงทางเพศต่อไป…”

ทางพรรคโดมปฏิวัติ Dome Revolution ตอบกลับว่า

“…ในสารถึงพรรคโดมปฏิวัติ ที่ได้เผยแพร่ในทวิตเตอร์ น้องแมวนิรนาม เมื่อวันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕  ทางพรรคได้รับสารนั้นแล้ว แต่ทางพรรคมีความเข้าใจว่าเรื่องที่กล่าวถึงพรรคโดมปฏิวัติและเรื่องที่เรียกร้องให้บุคคลที่ถูกกล่าวถึงไปดำเนินการนั้นเป็นคนละส่วนกัน ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ที่เข้าใจผิดพลาด

ในส่วนของการที่พรรคโดมปฏิวัติไม่ได้ติดต่อใดๆ ไปยังผู้เสียหาย ต้องเรียนชี้แจงให้ทราบว่าพรรคโดมปฏิวัติคำนึงถึงสภาพจิตใจของผู้เสียหายเป็นหลัก ด้วยความกังวลว่าผู้เสียหายอาจจะมีผลกระทบทางจิตใจที่อาจไม่พร้อมสู่กระบวนการพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้น รวมถึงยังไม่ได้มีการกล่าวโดยสาธารณะว่าผู้เสียหายจากกรณี #แฉนิวมธ. คือบุคคลใดหรือสังกัดกลุ่มองค์กรใด

ทางพรรคจึงไม่ได้มีการติดต่อไปยังผู้เสียหาย ทั้งนี้ภายหลังจากที่ได้ทราบแถลงการณ์ของกลุ่มทะลุวัง พรรคโดมปฏิวัติจะติดต่อเพื่อพูดคุยกับผู้เสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือตามที่กลุ่มทะลุวังได้ยืนยันตามแถลงการณ์ต่อไป…”

สรุปคือ พรรคโดมปฏิวัติ กับ กลุ่มทะลุวัง เป็นบ้านพี่เมืองน้อง หรือเมืองขึ้น หรืออะไรกันแน่

แต่ที่ชัดๆ คือ พวกแกนนำมันรู้จักกันหมด เผลอๆ กิน  เที่ยว นอนด้วยกัน ไม่เช่นนั้นจะย่ามใจสร้างความเสียหายได้มากมายแบบนี้ได้อย่างไร

เด็กๆ กลุ่มนี้เรียกร้องให้ผู้ใหญ่ปฏิรูปบ้านเมืองในทุกด้าน เพราะพวกเขาคืออนาคตของประเทศ               

เด็กๆ เอาแต่ด่าผู้ใหญ่อย่างหยาบคาย หาว่าเป็นพวกล้าหลัง ไม่มีทางที่ชีวิตของพวกเขาจะดีขึ้นได้ หากผู้ใหญ่เหล่านี้ยังปกครองบ้านเมือง

แต่เด็กๆ กลุ่มนี้ ไม่แม้แต่จะมองว่า แล้วตัวเองมีดีกว่าผู้ใหญ่ตรงไหน

ครับ…ข่าววานนี้อีกเช่นกัน “กวาง เดียร์ลอง” เซ็กซ์ครีเอเตอร์ ที่มีคลิปหลุด แล้วชาวคณะสามนิ้วพากันยกย่องว่า เป็นผู้นำด้านเซ็กซ์อย่างเปิดเผย จะย้ายไปอยู่เนเธอร์แลนด์ เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล เพราะประเทศไทยไม่เหมาะที่จะอาศัยอีกแล้ว

ต้องหนีไปที่ที่ดีกว่า

ฉะนั้นอย่าได้แปลกใจครับ ก่อนนี้ทุกครั้งที่มีการชุุมนุมม็อบสามนิ้ว จะเขียนป้ายกระดาษ สื่อสารให้สังคมเห็นว่า พวกเขาต้องการเสรีภาพเรื่องเพศ หรือแม้กระทั่งสนับสนุนการค้าประเวณีถูกกฎหมาย

เด็กนักเรียนหญิง ม.ปลาย ยังลุกขึ้นมาเรียกร้องให้มีโสเภณีเสรี

มันวนอยู่แบบนี้แหละครับ

ภาพ : www.thaipost.net


0 replies on “ใต้เตียงม็อบคนรุ่นใหม่-ผักกาดหอม”