ราเมศ ชี้ ประธาน “ชวน” ทำหน้าที่สมบูรณ์ ยึดประโยชน์ประชาชน

5 กุมภาพันธ์ 2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขานุการประธานรัฐสภา ได้กล่าวถึงกรณีองค์ประชุมในสภาไม่ครบ จนเป็นเหตุให้สภาล่มไม่สามารถประชุมต่อไปได้นั้นว่า

ต้องเอาความจริงมาพูดกันว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร ได้ทำหน้าที่สมบูรณ์ที่สุด ในการดำเนินการเพื่อให้สภาเดินหน้าประชุมต่อไปได้ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศ
หลักการสำคัญเรื่ององค์ประชุมโดยแท้ที่จริงเป็นหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรทุกคน จริงอยู่ฝ่ายรัฐบาลมีเสียงข้างมากมีความจำเป็นที่จะต้องควบคุมเสียงในสภาให้ได้ แต่ ส.ส.ทุกพรรค ทุกฝ่ายก็ต้องยึดหลักประโยชน์ของ ปชช และประเทศเป็นที่ตั้งด้วย ถ้าจะเอาทุกเรื่องมาเล่นการเมืองทั้งหมดก็จะเกิดความเสียหายตามมา ไม่ส่งผลดีต่อภาพรวมต่อการทำงานในสภา เวลาของสภาเหลือไม่มากทุกฝ่ายควรตั้งหลักมุ่งมั่นทำหน้าที่เพื่อประชาชน
นายราเมศกล่าวต่อว่า กรณีที่นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.จังหวัดเชียงราย ลุกขึ้นประท้วงแล้วกล่าวหาประธานว่าทำหน้าที่แบบเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่นนั้น เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ที่มากล่าวหาด้วยถ้อยคำที่รุนแรง และไม่ตรงกับความจริง ถ้านายชวนเป็นคนเช่นนั้น ไม่อยู่ในทางการเมืองมาได้จนถึงวันนี้แน่นอน การทำหน้าที่ที่ผ่านมาในฐานะประธานสภา เห็นได้ชัดว่าทำได้อย่างสมบูรณ์ ตรงไปตรงมา เป็นกลาง ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง
นายพิเชษฐ์ ก็ต้องย้อนกลับไปดูตัวเอง พรรคพวกตัวเอง แล้วจะรู้ความจริงชัดขึ้นว่าใครเป็นอย่างไร บางคนความดีก็ไม่เอาใส่ตัว แถมยังชี้หน้าว่าคนอื่นชั่ว คิดว่าคนอื่นจะเหมือนตัวเอง พฤติกรรมที่แย่ๆแบบนี้ประชาชนมองดูการทำหน้าที่ของตัวแทนเขาอยู่ แต่ท้ายที่สุดก็มีการขอโทษประธานสภาแต่ที่ต้องหยิบยกมาพูดเพื่อชี้ให้เห็นว่าการพูดจาในเรื่องใดด้วยอารมณ์ก็ต้องระมัดระวัง
นายราเมศกล่าวตอนท้ายว่า ฝ่ายนิติบัญญัติต้องเป็นแบบอย่างในการทำหน้าที่ ความน่าเชื่อถือไม่ใช่เกิดจากการเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลแต่ความน่าเชื่อถือเกิดจากการตระหนักในหน้าที่และได้ปฏิบัติงานอย่างสมบูรณ์ ซึ่งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาได้ย้ำเรื่องนี้มาโดยตลอด


Written By
More from pp
10 ผู้กำกับ 1 แรงบันดาลใจ-สันต์ สะตอแมน
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน หยาดน้ำเพื่อชีวิต.. My King My Strength เป็นโครงการผลิตและเผยแพร่ภาพยนตร์สั้นที่ดำเนินการภายใต้ “มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง” ภาคต่อจาก “หยาดน้ำเพื่อชีวิต” ในหลวงคือแรงบันดาลใจ
Read More
0 replies on “ราเมศ ชี้ ประธาน “ชวน” ทำหน้าที่สมบูรณ์ ยึดประโยชน์ประชาชน”