“จุติ” นำทีม พม. ช่วย “โกดังชาบู” ดึง เชฟชุมพล สอนเมนูใหม่ สู้ชีวิตอีกรอบ !

3 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11.30 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมด้วย นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทีมผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ พม.

ลงพื้นที่ช่วยแก้ปัญหาครอบครัวนางสาวมธุรา อดเหนียว (แก้ว) อายุ 31 ปี เจ้าของร้านโกดังชาบู ย่านตลาดพลู เขตธนบุรี กทม. ซึ่งออกมาไลฟ์สดปิดกิจการทั้งน้ำตา หลังเปิดมานานกว่า 4 ปี และพยายามทำทุกทางเพื่อให้ร้านได้ไปต่อ เนื่องจากได้รับผลกระอย่างต่อเนื่องจากวิกฤตโควิด-19 ทำให้มีหนี้สินจำนวนมาก อีกทั้งต้องดูแลสามีที่มีอาการป่วยเป็นซึมเศร้า ลูกเล็กวัยเรียน 2 คนและคนงานอีก 7 คน
นายจุติ กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมาที่ร้านโกดังชาบู เพราะเห็นข่าวจากสื่อออนไลน์ โดยทราบว่าปัญหาลักษณะนี้มีมากมายทั่วประเทศ แต่ปัญหาทุกอย่างมีทางออกทางแก้เสมอ มันไม่ง่ายแต่ชีวิตต้องสู้ ซึ่งตนเห็นความเป็นนักสู้ของน้องแก้วและสามีที่มีภาระหนัก
ซึ่งวันนี้ ตนมาในฐานะตัวแทนรัฐบาล เพื่อมาช่วยเหลือประชาชน ขณะนี้ รัฐบาลมีโครงการประนอมหนี้ โดยให้ธนาคารของรัฐและเอกชน เข้ามาช่วยแก้ปัญหา ทั้งนี้ รัฐบาลอยากให้ทุกท่านรู้ว่า ท่านไม่ได้อยู่คนเดียว เราไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และพร้อมให้โอกาสคนที่ทำงานโดยสุจริต เมื่อเศรษฐกิจฟื้นจากสถานการณ์โควิด-19 ก็จะทำให้ชีวิตเดินต่อไปได้
นายจุติ กล่าวว่า กระทรวง พม. มีความเป็นห่วงในเรื่องครอบครัว เพราะลูกทั้ง 2 คนที่ไม่อยากไปโรงเรียนเพราะเห็นคุณพ่อคุณแม่เครียดจากปัญหาที่เกิดขึ้น ด้านคุณพ่อเครียดจากภาระหนี้สิน แต่มีคุณแม่ที่สู้ต่อและบอกให้โลกรู้ว่าจะสู้ต่อไป
ดังนั้น กระทรวง พม. ได้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวนี้เท่ากับเราได้ช่วยอีก 11 ชีวิต รวมไปถึงลูกจ้างที่ไม่มีที่อยู่ ไม่มีงานทำ โดยเฉพาะช่วยให้เด็กๆ สามารถไปโรงเรียนได้ รวมไปถึงสามีให้ได้รับการรักษาที่เหมาะสม นับว่าเป็นการสร้างครอบครัวให้เข้มแข็ง ไม่ให้ครอบครัวเปราะบาง
ทั้งนี้ กระทรวง พม. ได้ให้ความสำคัญตามนโยบายรัฐบาลว่า เราจะดูแลทุกครอบครัวให้เข้มแข็ง ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนี้เหมือนกับปัญหาทุกครอบครัวที่มี มันไม่ง่ายที่จะแก้ปัญหา ถ้าหากเจ้าตัวไม่สู้ ทุกคนพร้อมที่จะช่วยเหลือ เมื่อสู้แล้ว ต้องมีสติ ทักษะ และด้วยสองมือที่ไม่ย่อท้อ แล้วทุกอย่างก็จะผ่านไปได้
นางสาวมธุรา กล่าวขอบคุณ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามาช่วยเหลือครอบครัว และน้องๆ ทีมงาน และขอขอบคุณที่คนไทยไม่ทิ้งกัน และเข้ามาช่วยเหลือแก้ไขปัญหา ในวันนี้ ตนมีกำลังใจเพิ่มขึ้นมาก และรู้ว่าทุกท่านเป็นห่วงและมาช่วยดูแลเรา หลังจากนี้ ตนจะได้นำคำแนะนำจากท่านรัฐมนตรีฯ มาจัดการปัญหาของครอบครัวต่อไป



Written By
More from pp
รมว.สุชาติ มอบโฆษก เยี่ยมการฝึกอาชีพกลุ่มผู้สูงอายุเชียงคาน
วันที่ 13 กรกฎาคม 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง)...
Read More
0 replies on ““จุติ” นำทีม พม. ช่วย “โกดังชาบู” ดึง เชฟชุมพล สอนเมนูใหม่ สู้ชีวิตอีกรอบ !”