ข่าวปลอม!!! มีการแอบลักลอบนำชาวมุสลิมต่างด้าวหลายคนเข้า จ.ภูเก็ต ในเวลากลางคืนด้วยรถตู้

ตามที่มีข้อมูลกล่าวถึงในประเด็นเรื่อง มีการแอบลักลอบนำชาวมุสลิมต่างด้าวหลายคนเข้า จ.ภูเก็ต ในเวลากลางคืนด้วยรถตู้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีข่าวลือที่ระบุว่าผู้ว่าจังหวัดภูเก็ตเหมารถตู้ภูเก็ตขนมุสลิมหน้าตาแปลกๆ คันละไม่ต่ำกว่า 20 คนมาอยู่ในหมู่บ้านที่ชาวมุสลิมใต้มาซื้อไว้ที่ภูเก็ต และแอบเข้ามาตอนกลางคืน

ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตได้ชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ผู้ว่าจังหวัดภูเก็ตไม่เคยลักลอบพาชาวมุสลิมเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตตามที่กล่าวอ้าง และผู้ว่าจังหวัดภูเก็ตนับถือศาสนาพุทธ

โดยข้อมูลดังกล่าวเป็นการตัดบางช่วงบางตอนของรายการหนึ่ง แล้วนำมาเขียนพาดหัวข่าวใหม่เพื่อให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด ทั้งนี้ จะมีการดำเนินคดีต่อผู้โพสต์และตัดต่อคลิปดังกล่าวต่อไป

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://pr.prd.go.th/phuketหรือโทร. 076-216118

ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ผู้ว่าจังหวัดภูเก็ตนับถือศาสนาพุทธ และผู้ว่าจังหวัดภูเก็ตไม่เคยลักลอบพาชาวมุสลิมเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตตามที่กล่าวอ้าง ข้อมูลดังกล่าวเป็นการตัดบางช่วงบางตอนของรายการหนึ่ง แล้วนำมาเขียนพาดหัวข่าวใหม่เพื่อให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด



Written By
More from pp
เหนือกว่าอีกขั้น ยกระดับการให้บริการ เซ็นทรัลพัฒนา เปิดตัวบริการใหม่ ‘ONE CALL x ONE CLICK’ ยกทั้งศูนย์การค้ามาให้ช้อปชิมสะดวกปลอดภัย
เหนือกว่าอีกขั้น ยกระดับการให้บริการ เซ็นทรัลพัฒนา เปิดตัวบริการใหม่ ‘ONE CALL x ONE CLICK’ ยกทั้งศูนย์การค้ามาให้ช้อปชิมสะดวกปลอดภัย ในมือคนไทยทุกคน ครบ–จบ โทรเบอร์เดียว คลิกครั้งเดียว และช่วยกระตุ้นยอดขายร้านค้าทั้งหมดให้ฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน
Read More
0 replies on “ข่าวปลอม!!! มีการแอบลักลอบนำชาวมุสลิมต่างด้าวหลายคนเข้า จ.ภูเก็ต ในเวลากลางคืนด้วยรถตู้”