ตร.บุกค้น ‘สนพ.ฟ้าเดียวกัน’ ตะครุบตัว 3 นิ้ว ข้อหา ม.116-พรบ.คอมพ์

20 มกราคม 2565 – เพจเฟซบุ๊ก ฟ้าเดียวกัน โพสต์ข้อความว่า แจ้งข่าวด่วน เปิดปี 2565 ตำรวจราว 30 นาย นำหมายค้นมาที่ สำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน โดยต้องการค้นหาหนังสือ สถาบันพระมหากษัตริย์ กับสังคมไทย (คำปราศรัยของทนายอานนท์ นำภา) รวมถึงยึดอุปกรณ์มือถือ และคอมพิวเตอร์ ของ บ.ก. ธนาพล อิ๋วสกุล

ขณะเดียวกัน น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ ลูกเกด แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย และแกนนำม็อบราษฎร ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า ด่วน! ตอนนี้สมาชิกหนึ่งคนของ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group – DRG ถูกตำรวจนำตัวไป ปอท. เพื่อดำเนินคดีตาม ม.116 และ พ.ร.บ. คอมฯ ขณะนี้ยังไม่ทราบข้อกล่าวหาว่าเป็นความผิดจากการกระทำใด และเป็นเวลาใกล้เคียงกับสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน ที่ถูกตำรวจ 30 นาย บุกยึดทรัพย์สินบางส่วนและค้นหาหนังสือ “สถาบันพระมหากษัตริย์กับสังคมไทย” ของสำนักพิมพ์

นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองและผู้เปิดบัญชีรับบริจาคเงินสนับสนุนม็อบราษฎร โพสต์ข้อความว่า เมื่อกี้มี ตร.คันนายาวมาที่บ้าน แต่กูไม่อยู่ ตร.ใส่เสื้อฟู้ดแพนด้า มากัน 2 คน ทาสที่บ้านบอก ตร.บอกว่านายสั่งให้มาทุกวัน ต้องขอโทษด้วยแต่จำเป็นต้องมาจริงๆ ทาสบอก ตร.เอาชื่อให้ดูว่ามีบ้านใครบ้างที่ต้องไป แต่เป็นท้องที่อื่น โอ้โห… เพื่อนกูทั้งนั้น แต่อย่างไรก็…ขอบคุณ สน.คันนายาวมากๆ ครับ ที่จะมาเฝ้าบ้านให้ทุกวัน



Written By
More from pp
วงในเผย มิวสเปซ ตอบรับ กสทช. เข้าประมูลชิงใบอนุญาตดาวเทียมครั้งแรกของไทย
หลังจากที่ กสทช. ได้อนุมัติแผนการบริหารสิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียม และหลักเกณฑ์วิธีการอนุญาตให้ใช้สิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียม เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา และได้นำสิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียม หรือที่เรียกว่า เอกสารข่ายงานดาวเทียม...
Read More
0 replies on “ตร.บุกค้น ‘สนพ.ฟ้าเดียวกัน’ ตะครุบตัว 3 นิ้ว ข้อหา ม.116-พรบ.คอมพ์”