เผย 25 มกราฯ บอร์ด ป.ป.ส.ถก ประกาศ สธ.ถอดกัญชาพ้นยาเสพติด “ศุภชัย” หวังได้คลายล็อก ปลูกรักษาโรค ใช้ในครัวเรือน

19 มกราคม 2565 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญร่างประมวลกฎหมายยาเสพติด รัฐสภา เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 มกราคมนี้ ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ คณะกรรมการ ป.ป.ส. จะมีการประชุมเพื่อหาแนวทางการขับเคลื่อน การบังคับใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด รวมไปถึงร่างประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ระบุชื่อยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ซึ่งเป็นวาระที่คนไทยทั้งประเทศต้องจับตามอง เนื่องจากการตัดสินใจของคณะกรรมการชุดนี้ จะมีผลต่อนโยบายกัญชานับจากนี้เป็นต้นไป

อย่าลืมว่า ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องถอดชื่อกัญชาพ้นยาเสพติด จะลุล่วง ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขจะได้เซ็นหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการ ป.ป.ส.ชุดนี้ ก็หวังว่าท่านจะมีทางออกที่ดีที่สุดเพื่อประชาชน

อย่าลืมว่า มีคนป่วยมากมายมหาศาล ที่หวังพึ่งพากัญชา เป็นยาสมุนไพรรักษาโรค ท่านจะไปตัดโอกาสเขาเชียวหรือ เช่นกัน มีคนไทย จำนวนมาก ที่หวังใช้กัญชา เป็นโอกาสในการประกอบอาชีพ ท่านจะปิดประตู ขังประชาชนไว้กับทางเลือกเดิมๆ

หรือ ท่านเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ สมควร สร้างทางเลือกใหม่ๆ ให้ประชาชนอยู่ดีมีสุขหรือไม่ ท่านอาจจะกังวล เพราะยึดติดกับความเชื่อเดิมที่มองว่ากัญชาเป็นผู้ร้าย แต่ก็ขอให้ท่านมองไปที่คนไทยด้วย ยิ่งถ้ามองให้กว้าง มองเห็นไปถึงสถานการณ์โลก

ท่านจะเห็นว่า กัญชา ได้รับการยอมรับในฐานะยารักษาโรค และเป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ไปแล้ว เรื่องนี้ เราหาทางออกร่วมกันได้ แต่อย่าให้ถึงขั้นล้มโต๊ะ ปิดตายทางออกเลย ทั้งหมดทั้งมวล เราจะดูการตัดสินใจของท่าน ในวันที่ 25 มกราคม นี้



Written By
More from pp
ศบค.เผยผู้ติดเชื้อโควิด 19 ประเทศไทย วันที่ 15 สค.63 จำนวน 0 ราย
15 ส.ค.63 – ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เผยแพร่ข้อมูลสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันนี้ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น ยอดผู้ป่วยสะสม...
Read More
0 replies on “เผย 25 มกราฯ บอร์ด ป.ป.ส.ถก ประกาศ สธ.ถอดกัญชาพ้นยาเสพติด “ศุภชัย” หวังได้คลายล็อก ปลูกรักษาโรค ใช้ในครัวเรือน”