เปิดวาระประชุม ‘ศบค.ชุดใหญ่’ 7 ม.ค.นี้

6 มกราคม 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า สำหรับวาระการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือศบค.ชุดใหญ่ ในวันที่ 7 ม.ค. ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. เป็นประธานการประชุม มีวาระที่น่าสนใจดังนี้ ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อ โควิด-19 กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์และแนวโน้มการแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ, ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (ศปก.กก.) รายงานความก้าวหน้าการเปิดประเทศ และการดำเนินการสำหรับพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว (แซนด์บ็อกซ์)

นอกจากนี้ ที่ประชุมจะมีการพิจารณาตามที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อ โควิด-19 กระทรวงสาธารณสุข (ศปก.สธ.) เสนอ ได้แก่ เรื่องการปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ และมาตรการป้องกันควบคุมโรค, การปรับมาตรการป้องกันโรคสำหรับการเดินทางเข้าราชอาณาจักร, แผนการให้บริการวัคซีน และแผนการจัดหายารักษาโรค โควิด-19 (ยาต้านไวรัส Paxlovid) และที่ประชุมจะได้พิจารณาแนวทางการยกระดับการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาด ตามที่ ศูนย์ปฏิบัติการบริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศปก.ศบค.) เสนอ



Written By
More from pp
สภากาชาดไทยผนึกกำลังช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่บ้าน (Home Isolation)
เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวนมาก ทำให้การบริการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลไม่เพียงพอต่อการดูแล สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) จึงได้เปิดระบบดูแลผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียวที่บ้าน (Home Isolation: HI) และมีผู้ป่วยลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก...
Read More
0 replies on “เปิดวาระประชุม ‘ศบค.ชุดใหญ่’ 7 ม.ค.นี้”