ไม่พลิกโผ เพื่อไทย ส่ง “สุรชาติ เทียนทอง” ลงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร “ชลน่าน” ยกเป็นฮีโร่ช่วยเหลือเหยื่อผู้ถูกกระทำจากการเรียกร้องประชาธิปไตย

29 ธันวาคม 2564 – เมื่อเวลา 15.40 น. ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่ – จตุจักร

นพ.ชลน่าน กล่าวว่านับตั้งแต่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา ให้นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. หมดสมาชิกภาพ และให้จัดการเลือกตั้งซ่อมภายใน 45 วัน ล่าสุดมีกำหนดการคร่าวๆในการเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 6 – 10 ม.ค.65 และกำหนดจัดให้มีการเลือกตั้งวันที่ 30 ม.ค.65

พรรคเพื่อไทยเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ เราประกาศความพร้อมในการส่งผู้สมัครได้ทันทีตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. และว่าที่ผู้สมัครพร้อมประกาศตัว แต่พรรคเพื่อไทยเห็นความสำคัญในการดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และข้อบังคับของพรรค ที่ระบุว่า จะต้องมีมติของกรรมการสรรหา ที่จะประกาศสรรหาผู้มีเจตจำนง ที่จะสมัครลงรับเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทย ซึ่งเราดำเนินการเรียบร้อย

กระทั่งวันที่29 ธ.ค. กรรมการสรรหาได้ส่งรายชื่อผู้มีเจตจำนง ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทยให้กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ให้ความเห็นชอบ โดยกรรมการบริหารพรรคมีมติเอกฉันท์ให้ส่งนายสุรชาติ เทียนทอง อดีต ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างลง ในเขตเลือกตั้งที่ 9 หลักสี่ – จตุจักร

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยยังเห็นชอบ แต่งตั้งนายสรวงศ์ เทียนทอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และอดีต ส.ส.สระแก้ว พรรคเพื่อไทย เป็น ผอ.เลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างลง ของเขตเลือกตั้งที่ 9 หลักสี่ – จตุจักร การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยประกาศชัดเจนว่า เรามุ่งหวัง มั่นใจ ว่าประชาชนเขตหลักสี่ – จตุจักร จะให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทย เรามีโอกาสที่จะได้รับการยอมรับ และเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้

เหตุผลที่เรามั่นใจ คือ ผู้สมัครรับเลือกตั้งของเราเป็นอดีต ส.ส.ในเขตเลือกตั้งนี้มานาน แม้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาจะได้อันดับที่ 2 แต่นายสุรชาติมีความตั้งใจจริง แม้ไม่ได้เป็นผู้แทนที่ได้รับเลือก แต่เป็นผู้แทนของประชาชนอย่างแท้จริง จากการทำงานตลอด 17 ปี นายสุรชาติไม่เคยทิ้งพื้นที่ แต่แก้ปัญหาให้ประชาชนเสมอ นี่คือความเสมอต้นเสมอปลาย

“พรรคเพื่อไทยและนายสุรชาติ มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยอย่างเข้มข้น ร่วมต่อสู้ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะคนที่ถูกกระทำจากการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง การต่อสู้ครั้งนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้ของผู้ที่โหยหาประชาธิปไตย กับกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าประชาธิปไตยแต่แฝงเร้นไปด้วยอำนาจเผด็จการ การเลือกตั้งครั้งนี้ถ้าประชาชนต้องการประชาธิปไตย นายสุรชาติเป็นนักประชาธิปไตยที่พร้อมเป็นตัวแทนประชาชน โดยเฉพาะการช่วยเหลือเหยื่อผู้ที่ถูกกระทำจากการเรียกร้องประชาธิปไตย” นพ.ชลน่าน กล่าว

นพ.ชลน่านกล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งเพื่อศักดิ์ศรีของคนที่รักประชาธิปไตย และศักดิ์ศรีของชาวหลักสี่ – จตุจักร หลังจากวันที่ 24 มี.ค.62 เป็นต้นมา สิ่งที่คนในพื้นที่ถูกพูดถึงหลายเรื่อง ทำให้คนหลักสี่อับอาย ถูกด้อยค่า จากการกระทำของผู้แทน ถ้าตัดสินใจเลือกนายสุรชาติ เรามั่นใจว่าศักดิ์ศรีของชาวหลักสี่ – จตุจักร จะกลับมา ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิจำนวนมาก ร้อยละ 70 ขึ้นไป และการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะเป็นก้าวแรกของการได้รัฐบาลใหม่

นายสุรชาติกล่าวว่า ขอบคุณกรรมการสรรหา และกรรมการบริหารพรรค ที่ให้โอกาสเป็นผู้สมัครในการเลือกตั้งครั้งนี้ ความหมายโดยเฉพาะพรรคการเมือง ที่จะเป็นการวัดกระแสความนิยมของพรรคต่างๆ ก่อนมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และแนวโน้มที่จะมีการเลือกตั้งใหญ่ในอีกไม่นานนี้ และมีความสำคัญต่อชาวหลักสี่ – จตุจักร นี่คือศักดิ์ที่จะตัดสินใจว่าพี่น้องประชาชนอยากได้ผู้แทนของเขาแบบไหน

ส่วนตัวการเลือกตั้งครั้งนี้มากกว่าการเลือกตั้ง การแข่งขัน และผลแพ้ชนะ แต่เป็นก้าวสำคัญที่สุดในชีวิตการทำงาน เป็นก้าวที่จะพิสูจน์ อุดมการณ์ ความเชื่อ ความตั้งใจ ตลอด 17 ปีที่ผ่านมา ตนต้องการทำให้คุณภาพชีวิตประชาชนดีขึ้น หน่วยงานราชการถือเป็นส่วนสำคัญ แต่ที่ผ่านมาจากระบบที่กดทับตีกรอบข้าราชการ จึงมีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของระบบราชการ ให้ตอบสนองประชาชนอย่างแท้จริง

สุดท้ายขอขอบคุณทุกพรรคที่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง นดูแคนดิเดตของทุกพรรคแล้ว ต้องขอขอบคุณแทนประชาชน คิดว่าทุกพรรคน่าจะสรรหาตัวเลือกที่ดีที่สุดมาเป็นตัวแทนประชาชน ตนไม่ได้แข่งกับใคร แต่ทำในสิ่งที่ตัวเองเชื่อในทุกๆวันอยู่แล้ว โดยให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

นายสรวงศ์ เทียนทอง ผอ.เลือกตั้งฯ กล่าวว่า จะมีการปราศรัยใหญ่หนึ่งครั้ง ส่วนการลงพื้นที่ นายสุรชาติ ลงพื้นที่ทุกวันอยู่แล้ว อยากขอความกรุณาชาวหลักสี่-จตุจักร ได้ใช้โอกาสครั้งนี้แสดงพลัง อยากให้คะแนนที่ออกมาสวยงาม สิ่งต่างๆที่นายสุรชาติทำมาตลอดชีวิต เขาให้ชีวิตนี้กับคนหลักสี่ คนจตุจักร ไม่ว่าเขาจะอยู่ในตำแหน่งไหน ก็ลงพื้นที่ทุกวัน อยากให้ทุกท่านได้ให้โอกาสนายสุรชาติ ได้เข้ามาทำงานร่วมกับพี่น้องส.ส.กทม. ในนามพรรคเพื่อไทย

ขณะที่ น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า ในนาม ส.ส.กทม. นายสุรชาติ ถือเป็นตัวแทนพรรคในการกอบกู้ศักดิ์ศรีชาวหลักสี่-จตุจักร เพราะผลการเลือกตั้งปี 62 ยังเป็นข้อกังขาเรื่องความไม่โปร่งใส และเป็นเรื่องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่มีคำตอบ เราไม่สบายใจแต่ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษของนายสุรชาติ บอกว่าไม่เป็นไร แต่ตัวท่านเองจะอยู่กับประชาชนไม่ทิ้งประชาชน และเชื่อว่าประชาชนจะไม่ทิ้งนายสุรชาติ ครั้งนี้เราขอให้การเลือกตั้งมีความโปร่งใส เป็นธรรม ยุติธรรมกับทุกฝ่าย และถ้าจะชนะต้องชนะให้ขาด นายสุรชาติจึงขอคะแนนจากพี่น้องชาวหลักสี่-จตุจักร ลงคะแนนให้นายสุรชาติเป็นส.ส.อย่างภาคภูมิใจ



Written By
More from pp
‘รมช.มนัญญา’ หนุนเที่ยวสวนทุเรียนภูเขาไฟศรีษะเกษ เผยผลผลิตทุเรียนภูเขาไฟพร้อมออกสู่ตลาด 7,369 ตัน กระจายผลผลิตขายบนแพลทฟอร์มออนไลน์
รมช.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นายวิศิษฐ์ ศรีสุวรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ นายอำพันธุ์ เวฬุตันติ อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ นายสมบัติ ตงเต๊า รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการผลิตทุเรียนได้มาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีสำหรับพืช (GAP) และสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ณ แปลงทุเรียน นางสรารีย์ โทชัย สวนทับทิม บ้านซำตารมย์ ต.ตระกาจอ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีษะเกษ 
Read More
0 replies on “ไม่พลิกโผ เพื่อไทย ส่ง “สุรชาติ เทียนทอง” ลงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร “ชลน่าน” ยกเป็นฮีโร่ช่วยเหลือเหยื่อผู้ถูกกระทำจากการเรียกร้องประชาธิปไตย”