4 คิงส์จะพลอยซวย?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            ทิดหนึ่งมุ่งหน้าสู่โลกมายา-วงการบันเทิง

            อีก (ว่าที่) ทิด ยังไม่แน่ชัดจะเดินไปทางไหน ระหว่างการเมืองกับมายา เพราะแม้บางพรรคการเมืองสนใจ-ทาบทาม แต่ก็ยังทำเป็นรักนวลสงวนตัว..

เอาไว้หลังลาจาก “เพศสมณะ” นู้นแหละ ได้รู้กัน!

อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้ที่ (ว่าที่) ทิดยังครองผ้าเหลืออยู่ ผมก็ให้รู้สึกเห็นด้วยกับ คุณมหัศจักร โสดี โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ ที่ได้โพสต์..

ถ้าพระมหาสมปองจะสึกเพื่อไปเล่นการเมือง ก็ไม่ควรโทษใครว่า เป็นเหตุที่ทำให้ตัวเองต้องสึก ควรยอมรับไปเลยว่า ตัวเองพ่ายแพ้ต่อกิเลสตัณหาภายในจิตใจ ต้องการกลับไปเป็นคฤหัสถ์

สิ่งที่ควรสำนึกในบุญคุณคือ พระศาสนา, ผ้าเหลือง, ข้าวน้ำที่ญาติโยมเลี้ยงดูมาตลอดการบวชเรียน ต้องทำตัวให้เหมาะสมกับคำว่า ทิดหรือบัณฑิตในทางพุทธศาสนา

จะได้ไม่ต้องอายชาวบ้านชาวเมือง เดี๋ยวเขาจะหาว่าบวชเปลืองข้าวสุก เชื่อว่า คนในสังคมมองออกถึงพฤติพระสงฆ์รูปนี้

วันนี้พระมหาสมปองยังอยู่ภายใต้ผ้าเหลือง ใช่เวลาที่เหมาะสมหรือที่จะมาเร่ขายตัวเอง เอาผ้าเหลืองมาบังหน้าสร้างราคาให้กับตัวเองหรือไม่

ตนขอเตือนให้พระมหาสมปองใจเย็นๆ สิ้นเดือนนี้ก็จะสึกออกไปแล้ว และจะไปหากินเลี้ยงชีพด้วยวิธีใดก็เอาให้เต็มที่

แต่เวลานี้อย่าสร้างความมัวหมองให้กับพุทธศาสนาที่ได้ชุบลี้ยงพวกเรามาตั้งแต่เด็กเป็นเณรน้อยบ้านนอกตัวเล็กๆจนได้ดิบได้ดีในตอนนี้เลย”

ครับ..เชื่อ-ไม่เชื่อก็แล้วแต่บุญ-กรรม!

เอ้า..แล้วกัน หนังเขาอุตส่าห์ทำแผนการตลาดมาอย่างดี จนทำรายได้เป็นอันดับหนึ่งในตารางบ๊อกออฟฟิศอยู่แท้ๆ..

แล้วไฉน “พี่เต้ พระราม7” จึงมาทำเป็นเจตนาดีประสงค์ร้ายเสียอย่างนั้นล่ะ?

ก็..ที่นั่งรถเมล์ไปดูหนัง 4 KING พร้อมไลฟ์สด.. “ฝากเอฟซีไปบอกสิระหน่อย มาๆไม่ต้องห่วง เดี๋ยวพี่เต้ดูแลเองงานนี้..

ถ้ายังไงฝากบอกนายกฯ ลุงตู่ ลุงป้อม ลุงป๊อก มาดูด้วยกันส่งเสริมหนังไทย สิระมาได้ๆ ไม่ต้องห่วง ปลอดภัย เดี๋ยวเฮียบอกน้องๆ เพื่อนๆ ห้ามทำร้ายนายสิระเด็ดขาด” !

คิดรึว่าเจ้าของหนัง-ผู้กำกับเขาจะชอบ แน่ใจรึว่า นี่เป็นวิธีการ “ส่งเสริมหนังไทย” และคิดรึว่าการทำให้ตัวเองเป็นข่าวด้วยวิธีนี้จะเป็นผลดีต่อหนังของเขา?

KINGS..หนังไม่ได้ทำเพื่ออวดศักดา-นักเลงใหญ่ ไม่ได้สร้างเพื่อให้นักการเมืองหน้าใหม่ที่พยายามไต่เต้าสร้างชื่อเสียงด้วยสารพัดกลยุทธที่จะได้มีพื้นที่ข่าว ใช้โปรโมทตัวเองหรอกนะ

ฉะนั้น ขอร้องเถอะ ให้มันยุ่ง-วุ่นวายอยู่ในสภาก็พอกระมัง อย่าชักชวนหรือลากกันออกมาป่วนข้างนอก-กระทบหนังเขาเลย และที่ว่า..

“สิระมาได้ๆ ไม่ต้องห่วง ปลอดภัย เดี๋ยวเฮียบอกน้องๆ เพื่อนๆ ห้ามทำร้ายนายสิระเด็ดขาด”

เนี่ย..ส.ส.ประเทศกู มาถึงจุดนี้กันแล้วเหรอ



Written By
More from pp
กรมทรัพยากรน้ำบาดาล แจงโครงการสูบน้ำบาดาลพลังงานแสงอาทิตย์ โปร่งใสทุกขั้นตอน
กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เผยโครงการสูบน้ำบาดาลพลังงานแสงอาทิตย์ โปร่งใสทุกขั้นตอน ทั้งการเผยแพร่ร่างขอบเขตของงานและระเบียบกระทรวงการคลัง ชี้ต้องเร่งกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อให้ทันต่อความต้องการของประชาชนในการจัดหาน้ำอุปโภคบริโภค และน้ำเพื่อการเกษตรสำหรับแก้ปัญหาภัยแล้ง
Read More
0 replies on “4 คิงส์จะพลอยซวย?-สันต์ สะตอแมน”