กูร์เมต์ มาร์เก็ต จัดงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง:ดอกไม้กินได้” ชวนช้อปสินค้าและลิ้มลองความอร่อย ในบรรยากาศกาดดอยแสนม่วนอกม่วนใจ๋

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมส่งเสริมและสนับสนุนผลิตภัณฑ์โครงการหลวง จัดงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง: ดอกไม้กินได้” ลิ้มลองความอร่อยกว่า 10 เมนูสุดพิเศษเฉพาะงานนี้เท่านั้นที่รังสรรค์ขึ้นจากวัตถุดิบและดอกไม้กินได้จากโครงการหลวง พร้อมด้วยสินค้าและผลิตภัณฑ์คุณภาพทั้ง ผัก ผลไม้ ดอกไม้กินได้ รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปมากมาย และอิ่มอร่อยเมนูอาหารพื้นเมืองที่ปรุงจากวัตถุดิบโครงการหลวงส่งตรงมาให้คนเมืองได้ลิ้มลอง ในบรรยากาศกาดดอยแสนม่วนอกม่วนใจ๋ ระหว่างวันที่ 2 – 8 ธันวาคม 2564 ที่ แกรนด์ ฮอลล์ ชั้น จี เดอะมอลล์ บางกะปิ

โดยงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง: ดอกไม้กินได้” ในครั้งนี้ มีการจำลองบรรยากาศ และกลิ่นอายการตกแต่งที่สวยงามเหมือนยกกาดดอยมาให้คนกรุงได้ม่วนอกม่วนใจ๋ ซึ่งภายในงานรวบรวมสินค้าและผลิตภัณฑ์คุณภาพจากโครงการหลวงทั้ง ผัก-ผลไม้ ผลิตภัณฑ์แปรรูปมากมายกว่า 150 รายการ อาทิ ผักเคล, เคปกูสเบอร์รี่, มะเขือเทศเชอรี่, พริกหวาน 3 สี, เสาวรส,

ฟักทองญี่ปุ่น, ปลาเรนโบว์เทร้าต์, ไข่ไก่อินทรีย์, โยเกิร์ตนมกระบือรสธรรมชาติและรสน้ำผึ้ง, งาดำ, ขนมปังมันเทศญี่ปุ่น มินิ, กาแฟดริป ฯลฯ และพบกับไฮไลท์สุดพิเศษของงานในครั้งนี้ “ดอกไม้กินได้” ได้แก่ ดอกเนสเตอร์เตียม (Nasturtium) มีสีขาว ครีม ชมพู เหลือง ส้ม และแดง มีกลิ่นหอม ใบมีรสเผ็ด จึงมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า Indian Cress ดอกและใบนิยมมารับประทาน เป็นผักสดมีรสเผ็ดและให้กลิ่นหอมคล้ายกับวอเตอร์เครส นิยมใส่ในสลัดเพื่อเพิ่มสีสันและรสชาติ

ดอกกุหลาบ (Rose) มีหลากหลายสีสัน เช่น แดง ขาว เหลือง ชมพู ฯลฯ มีสรรพคุณช่วยลดกลิ่นตัว ขับเหงื่อ ขับสารพิษ ช่วยบำรุงหัวใจ และเป็นยาระบายอ่อน ๆ กลีบบางชนิดนำมาทำเป็น “ชาดอกกุหลาบ” บางชนิดนำมาทำเป็นอาหาร เช่น นำไปยำกับเนื้อสัตว์ ชุบแป้งทอด ใส่ในไข่เจียว หรือจะทำเป็นสลัดได้เช่นกัน, ดอกบีโกเนีย (Begonia) ตัวดอกมีความกรอบชุ่มฉ่ำเหมือนผักสลัดสด ๆ มีรสชาติเปรี้ยว เหมือนยอดมะขามอ่อน เหมาะสำหรับอาหารทุกประเภทที่ต้องการตัดรสเลี่ยน หรือแม้กระทั่งทำเป็นเครื่องดื่มเพื่อเติมความสดชื่นระหว่างวัน มีสรรพคุณช่วยลดกรดในกระเพาะอาหาร

เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสและลิ้มลองความอร่อยของวัตถุดิบคุณภาพจากโครงการหลวง กูร์เมต์ มาร์เก็ต ได้รังสรรค์ 4 เมนูสุดพิเศษ โดยเชฟ You Hunt We Cook ซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะงานนี้เท่านั้น ได้แก่ สลัดโรลผักเคลกับดอกไม้โครงการหลวง (Salad Roll with kale Flower) ราคา 90 บาท, ผักเคลเบคอนอบครีมชีส (Bake kale & bacon cream cheese) ราคา 150 บาท, ปลาเรนโบว์เทราต์ ย่างกับซัลซ่ามะเขือเทศโครงการหลวง (Grilled Trout decorations with Cherry Tomato Salsa) ราคา 250 บาท, ปลาเรนโบว์เทราต์ ย่างซอสสมุนไพรกับข้าวโครงการหลวง (Grilled Trout with Thai Herb and Rice) ราคา 250 บาท

นอกจากนี้ภายในงานยังได้คัดสรรอาหารเหนือแบบพื้นเมืองแท้ ๆ และยังใช้วัตถุดิบจากโครงการหลวงในการปรุงเมนูมาให้ได้เลือกลิ้มลองความอร่อยมากมาย อาทิ

ข้าวเหนียวสี่แผ่นดิน มีส่วนผสมพิเศษในส่วนของข้าวเหนียวธัญญะพืชที่ได้ใช้ งาดำ และงาหอม ผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวง มาเป็นส่วนผสมซึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์,

ไข่ป่าม อาหารพื้นบ้านภาคเหนือ เป็นการปรุงอาหารด้วยการนำไข่ใส่ในกระทงใบตอง และนำไปย่างไฟ ใช้วัตถุดิบเป็นไข่ไก่อินทรีย์ ของโครงการหลวง,

ไส้อั่วเห็ดหอม เป็นเมนูที่รังสรรค์พิเศษเฉพาะงานนี้ ใช้เห็ดหอมสดจากโครงการหลวง,

ข้าวซอยปลาเทร้าต์ทอด อาหารขึ้นชื่อของชาวเหนือ ใช้ปลาเทร้าต์จากโครงการหลวง ทอดในน้ำมันร้อน ๆ จนเหลืองกรอบ ทานพร้อมเส้นและราดน้ำแกงข้าวซอย เพิ่มความอร่อยด้วยเครื่องเคียงต่าง ๆ,

ขนมจีนน้ำเงี้ยว น้ำแกงรสชาติเค็มเผ็ด และมีรสเปรี้ยวจากมะเขือเทศราชินีสีเหลืองและแดงของทางโครงการหลวง ให้ความอร่อยที่ลงตัว,

ข้าวจี่ โดยเมนูนี้ทางร้านได้ ผสมข้าวเหนียวเขี้ยวงู กับควินัว จากโครงการหลวง ปรุงรสด้วยเกลือป่น ชุบไข่แล้วนำไปย่าง,

นาโช่น้ำพริกอ่องสองนาง นาโช่เป็นอาหารทานเล่นสัญชาติเม็กซิกัน เป็นแป้งกรอบๆ ทานคู่กับซัลซาซอส แต่สำหรับครั้งนี้ทางร้านได้นำเห็ด เห็ดนางฟ้าภูฎาน และ เห็ดนางรมดอยของโครงการหลวงมาปรุงเป็น “น้ำพริก อ่องสองนาง” โดยใช้แทนเนื้อหมู ซึ่งนอกจากจะได้ประโยชน์จากเห็ดแล้ว ยังพ่วงสารไลโคปีนจากมะเขือเทศสุก

และยังมีเมนูของหวานอย่าง ขนมตะโก้คุณยายทองคำ และ ขนมสาลี่ จากร้านสาลี่แม่จำเนียร ทำจากฟักทอง, ALL ABOUT COCCO ไอศกรีมรสกะทิอะโวคาโดอินทรีย์สด ไอศกรีมกะทิสดโบราณ แบบพรีเมี่ยม ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ 100% มีส่วนผสมหลักของกะทิ น้ำมะพร้าว และผลไม้ จากแหล่งเพาะปลูกชั้นเลิศ ของเกษตรกรไทยในแต่ละท้องถิ่น ไอศกรีมแนะนำ 2 รสชาติใหม่ คือ รสกะทิอะโวคาโดอินทรีย์สด จากโครงการหลวง จังหวัดเชียงใหม่ และ รสกาแฟลังกา กาแฟออกานิค จากดอยลังกา จังหวัดลำปาง และข้าวโพดของโครงการหลวงอีกด้วย

พิเศษสำหรับสมาชิกบัตร M Card นำ M Point 200 คะแนน แลกรับฟรี เมนูสลัดโรลผักเคลกับดอกไม้โครงการหลวง มูลค่า 90 บาท 1 ที่ รับสิทธิ์ผ่านแอปพลิแคชัน M Card  (จำกัด 1 สิทธิ์/หมายเลขบัตร, จำกัด 80 สิทธิ์/วัน, จำกัดรวม 560 สิทธิ์/ตลอดรายการ)

พร้อมกันนี้ยังมอบสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกไทยประกันชีวิต PRIVILEGE รับโค้ดส่วนลดมูลค่า 100 บาท ใช้เป็นส่วนลด เมื่อซื้อสินค้าภายในงาน โดยกดรับรับสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชั่น ไทยประกันชีวิต(จำกัด 200 สิทธิ์/ตลอดรายการ) และสำหรับลูกค้าบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ รับบัตรกำนัล ห้างฯ 100 บาท เมื่อใช้จ่ายสะสมผ่านบัตรฯ ภายในงาน ครบ 800 บาทขึ้นไป/วัน (จำกัด 100 สิทธิ์/วัน, จำกัดรวม 700 สิทธิ์/ตลอดรายการ) และรับบัตรกำนัลห้างฯ 200 บาท เมื่อใช้จ่ายสะสมผ่านบัตรฯ ในห้างฯ เดอะมอลล์ บางกะปิ (รวม Power Mall และ Gourmet Market) ครบ 2,000 บาทขึ้นไป/วัน (จำกัด 50 สิทธิ์/วัน,จำกัดรวม 350 สิทธิ์/ตลอดรายการ) ตรวจสอบรายละเอียดโปรโมชันเพิ่มเติม ณ จุดขาย

ร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวง และลิ้มลองความอร่อยกับหลากหลายเมนูอาหารพื้นเมือง ในงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง: ดอกไม้กินได้” ระหว่างวันที่ 2 – 8 ธันวาคม 2564 ที่ แกรนด์ ฮอลล์ และไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น จี เดอะมอลล์ บางกะปิ



Written By
More from pp
“ยุทธพงศ์” โต้ กองทัพเรือ ยัดข้อหาหมิ่นประมาทจัดซื้อเรือดำน้ำ ย้ำ เป็นการคุกคามการทำหน้าที่ ส.ส.และกรรมาธิการงบประมาณ
1 มีนาคม 2564 – นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการงบประมาณ ปี 2564 แถลงข่าว ถึงกรณีที่กองทัพเรือแจ้งความดำเนินคดีนายยุทธพงศ์...
Read More
0 replies on “กูร์เมต์ มาร์เก็ต จัดงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง:ดอกไม้กินได้” ชวนช้อปสินค้าและลิ้มลองความอร่อย ในบรรยากาศกาดดอยแสนม่วนอกม่วนใจ๋”