22-26 พฤศจิกายนนี้ องค์การเภสัชกรรม ร่วมจัดนิทรรศการ งานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564 (Thailand Research Expo 2021)

องค์การเภสัชกรรม ร่วมจัดแสดงนิทรรศการงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564 (Thailand Research Expo 2021)” ระหว่างวันที่ 22 – 26 พฤศจิกายน 2564 ระหว่างเวลา 09.00 – 17.00 น. ณ ชั้น 29 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้แนวคิดหลัก “วิจัยเพื่อพัฒนาประเทศสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถพิตร รัชกาลที่ 9 ผู้ทรงเป็นพระบิดาแห่งการวิจัยไทย และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงค์ทุกพระองค์ ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ ต่องานวิจัยไทย โดยการจัดงานครั้งนี้ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน

โดยในบูธขององค์การเภสัชกรรมมีการนำเสนอการวิจัยและพัฒนาวัคซีนวัคซีน HXP–GPOVac วัคซีนโควิด-19 ชนิดรีคอมบิแนนท์ (Recombinant COVID-19 vaccine) โดยเชื้อไวรัสตั้งต้นได้จากการตัดต่อยีนที่สร้าง Spike protein ซึ่งเป็นส่วนที่กระตุ้นภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (SAR-CoV-2 virus) ลงไปบนผิวของเชื้อไวรัสนิวคาสเซิล (Newcastle Disease Virus, NDV) ร่วมกับการใช้เทคโนโลยีในการเพิ่มความคงสภาพของโปรตีน (HexaPro) ได้เป็นไวรัสลูกผสม NDV-HXP-S ซึ่งสามารถเพิ่มจำนวนได้ดีในไข่ไก่ฟัก และมีความสามารถในการกระตุ้นภูมิคุ้มกันต่อโรคโควิด-19 มีความปลอดภัยต่อผู้รับวัคซีน และพร้อมผลิตในระดับอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ ในงานยังมีการจัด “นิทรรศการรางวัลแห่งเกียรติยศ Platinum Award” และ “นิทรรศการชุมชนเข้มแข็งในระบบวิจัยและนวัตกรรม” การประชุม/สัมมนาในหัวข้อสำคัญของประเทศ กิจกรรม Highlight Stage นำเสนอผลงานวิจัยและสิ่งประดิษฐ์ที่มีความพร้อมใช้ประโยชน์ ทั้งในระดับชุมชน องค์กร และพาณิชย์ กิจกรรม Thailand Research Symposium 2021 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนนักวิจัยในสาขาวิชาการต่าง ๆ ให้ได้มีโอกาสนำเสนอผลงานวิจัยที่มีคุณภาพต่อผู้สนใจและผู้ใช้ประโยชน์ พร้อมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ในศาสตร์สาขาวิชาการในประเด็นสำคัญอื่น ๆ กิจกรรมประกวดผลงานนวัตกรรมสายอุดมศึกษา 2564 การมอบรางวัล Thailand Research Expo 2021 Award และ กิจกรรม Research Clinic ให้คำปรึกษาเรื่องการวิจัย

จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจเข้าร่วมรับชมงานได้ในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว



Written By
More from pp
นายกรัฐมนตรีเปิดแผนฯ 13 ดึงความร่วมมือทุกภาคส่วนของประเทศร่วมกัน “พลิกโฉมประเทศไทย สู่สังคมก้าวหน้า เศรษฐกิจสร้างมูลค่าอย่างยั่งยืน”
22 กันยายน 2564  เวลา 09.30 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงานเนื่องในโอกาสการประชุมประจำปี 2564...
Read More
0 replies on “22-26 พฤศจิกายนนี้ องค์การเภสัชกรรม ร่วมจัดนิทรรศการ งานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564 (Thailand Research Expo 2021)”