“อนุทิน” มอบกรมการแพทย์ใช้องค์ความรู้พัฒนาบริการเพื่อประชาชนที่ปลอดภัย สะดวก ทั่วถึงและเท่าเทียม

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มอบนโยบายกรมการแพทย์ ประจำปี 2565 มุ่งเน้นสร้างความปลอดภัยทั้งผู้ป่วยและบุคลากรการแพทย์ผู้ให้บริการ, ใช้เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกลดการไปโรงพยาบาล ลดความแออัด และร่วมกับโรงพยาบาลทั่วประเทศยกระดับคุณภาพการบริการ ให้ประชาชนได้รับบริการที่เสมอภาค ทั่วถึง และเท่าเทียม

22 พฤศจิกายน 2564 ที่โรงแรมเฮอริเทจ จังหวัดเชียงราย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานในสังกัดกรมการแพทย์ พร้อมมอบนโยบายและบรรยายพิเศษ “ความคาดหวังต่อระบบการดูแลรักษาทางการแพทย์ภายใต้วิถีชีวิตรูปแบบใหม่” โดยมีนายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์  อธิบดีกรมการแพทย์  พร้อมคณะผู้บริหาร และบุคลากรในหน่วยงานสังกัดกรมการแพทย์ ทุกระดับ เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 300 คน
นายอนุทินกล่าวว่า ในปี 2565 ภายใต้กรอบแนวคิด “สาธารณสุขสร้างชาติ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ สาธารณสุขวิถีใหม่ที่ดีกว่าเดิม” ได้มอบนโยบายให้กรมการแพทย์นำองค์ความรู้ไปพัฒนาระบบบริการการแพทย์เพื่อประชาชน 3 เรื่อง คือ
1. สร้างความปลอดภัยของผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ผู้ให้บริการ สร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงาน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อจากการให้บริการแก่ประชาชน
2. ลดการไปโรงพยาบาล ลดความแออัด และลดรอคอย ด้วยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนในการให้บริการ อาทิ การขึ้นทะเบียนและนัดหมาย Online การพัฒนา Telemedicine และจัดส่งยาทางไปรษณีย์หรือจากร้านยาใกล้บ้าน รวมถึงพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นศูนย์กลางข้อมูลสุขภาพประชาชน
3. ประชาชนได้รับบริการที่เสมอภาค เท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำ และยกระดับคุณภาพของบริการทางการแพทย์ ด้วยนโยบายมะเร็งรักษาทุกที่ ผู้ป่วยทุกรายได้รับการดูแลแบบ VIP โดยทำงานร่วมกับเครือข่าย 3 หมอ ร่วมกับโรงพยาบาลทั่วประเทศ
“ด้วยองค์ความรู้ทางวิชาการ ความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ด้านต่าง ๆ ของกรมการแพทย์ รวมถึงแนวทางการแพทย์วิถีใหม่ ที่ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเท่าเทียมให้ประชาชนเข้าถึงบริการที่มีประสิทธิภาพ คาดหวังว่ากรมการแพทย์จะเป็นผู้นำระบบการแพทย์ของประเทศ ทำให้ประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธา ซึ่งจะมีส่วนช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศได้อีกทางหนึ่ง”นายอนุทิน กล่าว



Written By
More from pp
“เคน ธีรเดช” ชวนลุ้น 3 ตอนสุดท้าย! ใน “รัก นิรันดร์ จันทรา” กับกองทัพแวมไพร์
​ยิ่งใกล้จบยิ่งเข้มข้นสำหรับละคร “รัก นิรันดร์ จันทรา” ที่ทำให้วันหยุดสุดสัปดาห์ลุ้นตัวโก่งไปกับ โอปป้าแวมไพร์ “เคน ธีรเดช” แม้จะห่างหายจากหน้าจอไปนานแต่ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวังเอาอยู่ทุกหมัดด้วยรอยยิ้มกระฉากใจสาวการันตีด้วยเรตติ้งเลขสวยตลอดทุกสัปดาห์
Read More
0 replies on ““อนุทิน” มอบกรมการแพทย์ใช้องค์ความรู้พัฒนาบริการเพื่อประชาชนที่ปลอดภัย สะดวก ทั่วถึงและเท่าเทียม”